Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Có nên thay đổi dầu gội thường xuyên?

Làm đẹp

29/10/2020 14:08

Bạn nên chọn dầu gội và dầu xả dựa trên cấu tạo, tình trạng tóc, môi trường và nhu cầu của mình.

Thế giới dầu gội muôn hình vạn trạng hẳn sẽ khiến bạn muốn trải nghiệm thật nhiều sản phẩm mới. Thế nhưng thay đổi dầu gội liên tục có phải là cách chăm sóc tốt hay không?

Có thể bạn đã từng nghe nói rằng mình cần thay đổi dầu gội đầu thường xuyên. Nhiều người quan niệm rằng tóc sẽ trở nên “chai lì” hoặc “miễn dịch” với tác động của bất kỳ loại dầu gội nào nếu sử dụng quá lâu.

Theo nhà tạo mẫu tóc Alicia Bailey, Giám đốc Giáo dục Toàn cầu tại Design Essentials, niềm tin này hoàn toàn sai lầm. Da đầu và tóc không thể phân tích các thành phần dầu gội để mà “quen” với chúng được. Đó là chưa kể, các loại dầu gội phổ biến trên thị trường nói chung chứa những nguyên liệu tương tự nhau nhiều.

Ảnh: Getty Images. 
Ảnh: Getty Images. 

Tuy nhiên, quan niệm này cũng phần nào có sự thật. Mái tóc sẽ cần bạn thay đổi dầu gội khi có thay đổi bên trong hoặc bên ngoài cơ thể. Bạn nên chọn dầu gội và dầu xả dựa trên cấu tạo, tình trạng tóc, môi trường và nhu cầu của mình. 

Khi tóc quá khô hoặc quá “dầu”

Có hai loại dầu gội phổ biến trên thị trường: dầu gội dưỡng ẩm (cho tóc khô) và dầu gội làm sạch sâu (cho tóc nhờn, sử dụng nhiều sản phẩm tạo kiểu hoặc bị gàu).

Nếu sử dụng dầu gội dưỡng ẩm sâu thường xuyên mà không làm sạch sâu, tóc có thể trở nên nặng và nhờn do dưỡng chất dư thừa tích tụ. Cùng với các sản phẩm tạo kiểu, tóc bạn sẽ thi thoảng cần một lần làm sạch thật sâu. Đó là khi bạn cần đến bội đôi dầu gội –  dầu xả mới.

Ảnh: Getty Images. 
Ảnh: Getty Images. 

Ngược lại, nếu chỉ sử dụng dầu gội làm sạch sâu, tóc bạn có khả năng bị thiếu nước, trở nên xơ rối, mất đi sức sống vốn có. Trường hợp này, bạn cũng cần thay đổi dầu gội để đáp ứng nhu cầu mái tóc của mình.

Thời tiết

Vào mùa Đông, không khí khô hơn, tóc sẽ cần cấp ẩm nhiều hơn. Vào mùa Hè, thời tiết nóng nực và ẩm ướt sẽ khiến da đầu đổ dầu nhiều, vì thế lại cần làm sạch sâu hơn. Quy luật này cũng tương tự với quy luật chăm sóc da.

Nếu ở nơi bạn sống, biên độ nhiệt giữa hai mùa rất lớn, bạn có thể sẽ phải có hai loại dầu gội, xả cho hai mùa đấy.

Ảnh: Pexels. 
Ảnh: Pexels. 

 Mức độ vận động

Tuyến bã nhờn trên da đầu sẽ hoạt động nhiều hơn khi bạn tập thể dục. Vì thế, mức độ hoạt động thể chất cũng quyết định loại dầu gội mà bạn cần. Nếu đang đăng ký thẻ thành viên ở một phòng gym, có lẽ bạn cũng nên ghé lại cửa hàng để mua một chai dầu gội làm sạch sâu.

Hoặc nếu bạn có thói quen gội đầu ngay sau khi tập luyện mỗi ngày, dầu gội dịu nhẹ có lẽ sẽ là lựa chọn tốt hơn nhé.

Ảnh: depositphotos. 
Ảnh: depositphotos. 

Tóm lại, nếu bạn yêu thích một loại dầu gội, xả nào đó và tóc bạn vẫn khoẻ mạnh, thay đổi dầu gội hoàn toàn không cần thiết. Điều quan trọng là duy trì thói quen quan sát nhu cầu của mái tóc, để bổ sung dưỡng chất hoặc “detox” cho tóc khi cần thiết. 

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement