05/11/2019 13:10
Cơ hội để Việt Nam tăng lượng chuối xuất khẩu vào thị trường Nga
Xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam trong 10 tháng năm 2019 ước đạt 3,06 tỷ USD, giảm 6% so với cùng kỳ năm 2018.
Theo ước tính, xuất khẩu hàng rau quả trong tháng 10/2019 đạt 250 triệu USD, giảm 8,1% so với tháng trước, giảm 14,2% so với cùng kỳ năm 2018. Lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 10/2019, xuất khẩu hàng rau quả ước đạt 3,06 tỷ USD, giảm 6% so với cùng kỳ năm 2018.
Mặt hàng xuất khẩu chính trong cơ cấu mặt hàng rau quả xuất khẩu trong 9 tháng đầu năm 2019, mặt hàng quả và quả hạch là mặt hàng xuất khẩu chiếm tỷ trọng cao, nhưng trị giá xuất khẩu giảm so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó có các loại quả xuất khẩu chính như: Thanh long, sầu riêng, dừa, dưa hấu…
Theo số liệu thống kê từ Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC), nhập khẩu chủng loại quả chuối của Nga trong 7 tháng đầu năm 2019 đạt 921,3 nghìn tấn, trị giá 681,7 triệu USD, giảm 3,8% về lượng và giảm 4,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2018. Giá nhập khẩu bình quân đạt 739,9 USD/tấn, giảm 0,9% so với cùng kỳ năm 2018.
Theo Bộ Nông nghiệp Nga, chuối là một trong những mặt hàng mà các nước thành viên ASEAN, trong đó có Việt Nam có thể tăng khối lượng xuất khẩu sang thị trường Nga, nhờ việc tận dụng cơ hội từ lệnh cấm vận thực phẩm mà Nga đã đáp trả lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu
Diễn biến cụ thể của ngành hàng rau quả trong tháng 10 được cập nhật trong tập tin (file) đính kèm dưới đây:
TẢI VỀ
Nguồn: Bộ Công thương
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp