Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống D. Trump kết thúc vào đầu giờ chiều nay

Phân tích

12/11/2017 08:29

Sau khi tham gia một số hoạt động, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ rời Việt Nam, kết thúc chuyến thăm chính thức vào trưa nay (12/11).

Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ tiếp chính thức Tổng thống Trump vào trưa nay

Theo kế hoạch, lễ đón chính thức Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ diễn ra vào lúc 9g sáng nay tại Phủ Chủ tịch. Sau lễ đón, Tổng thống Trump sẽ dự cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, tham gia lễ ký kết các văn kiện và tổ chức họp báo.

Tiếp đó, ông Trump tới chào xã giao Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và hội kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Và khoảng 13h chiều nay,ông lên máy bay, kết thúc chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Sau khi đến Hà Nội chiều 11/11, Tổng thống Mỹ dự tiệc chiêu đãi do Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì. Phát biểu tại buổi tiệc, ông cho biết "rất vinh dự" khi có mặt tại Việt Nam, đồng thời mô tả Việt Nam "đã trở thành một điều kỳ diệu của thế giới".

Chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Donald Trump diễn ra trong bối cảnh quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam- Hoa Kỳ tiếp tục phát triển tích cực, đặc biệt sau chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ thành công của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào tháng 5 năm nay. Hai bên tiếp tục duy trì trao đổi đoàn các cấp và đã tích cực triển khai các kết quả, thỏa thuận trong chuyến thăm của Thủ tướng.

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Tổng thống Trump và diễn ra ngay trong năm cầm quyền đầu tiên, thể hiện sự coi trọng quan hệ với Việt Nam, tạo cơ sở thúc đẩy quan hệ hai nước trong thời gian tới.

Rất đông PV trong và ngoài nước đến Phủ Chủ tịch để đưa tin

Trong những năm qua, Việt Nam luôn thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế, trong đó có chủ trương thúc đẩy và làm sâu sắc quan hệ với các nước lớn, góp phần duy trì thế đối ngoại và cân bằng quan hệ với các nước lớn.

Việt Nam nhất quán coi trọng phát triển quan hệ với Hoa Kỳ, sẵn sàng hợp tác với chính quyền của Tổng thống Donald Trump phát huy những kết quả đã đạt được và tiếp tục thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ phát triển hơn nữa, trên cơ sở tôn trọng thể chế chính trị, con đường phát triển của nhau, tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau.

Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác cùng có lợi, đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực và thế giới.

N.MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement