Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chuyên gia y tế nhận định gì khi có tin TT Trump sử dụng Examethasone để điều trị COVID-19?

Phân tích

05/10/2020 13:59

Sau khi xuất hiện thông tin TT Trump sử dụng thuốc Dexamethasone để điều trị, các chuyên gia y tế dự đoán sức khỏe Tổng thống có thể nặng hơn công bố.

Hôm 4/10, các bác sĩ trực tiếp điều trị cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phải dùng đến Dexamethasone, một loại thuốc steroid dành cho những người có bệnh tình nghiêm trọng, khi mà mức độ oxy trong máu giảm mạnh. 

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Trung tâm Y tế Lahey ở bang Masachusetts, bác sĩ Daniel McQuillen, cho biết: “Những gì tôi được nghe trong mô tả tại họp báo cho thấy bệnh tình của Tổng thống Trump nặng hơn so với những thông tin lạc quan được công bố".

  Bác sĩ Sean Conley phát biểu trong cuộc họp tại Nhà Trắng hôm 3/10. Ảnh: NY Times

Bác sĩ Sean Conley phát biểu trong cuộc họp tại Nhà Trắng hôm 3/10. Ảnh: NY Times

Theo Hiệp hội Y tế của Mỹ, dexamethasone là loại thuốc steroid, có tác dụng tốt cho những người bị COVID-19 ở tình trạng đã nặng hoặc nghiêm trọng, những người đã cần hỗ trợ dưỡng khí.

Tuy nhiên, các nghiên cứu cũng chỉ ra thuốc này không có tác dụng, hoặc thậm chí có hại cho những người bệnh nhẹ.

Được biết, đối với những bệnh nhân phải thở máy, phương pháp điều trị bằng dexamethasone đã làm giảm tỷ lệ tử vong xuống khoảng 1/3, và đối với những bệnh nhân chỉ cần thở oxy thì tỷ lệ tử vong cũng giảm 20%.

  Ông Trump vẫy tay chào người ủng hộ bên ngoài Walter Reed trong chuyến thăm bất ngờ ngày 4/10. Ảnh: AFP.

Ông Trump vẫy tay chào người ủng hộ bên ngoài Walter Reed trong chuyến thăm bất ngờ ngày 4/10. Ảnh: AFP.

Trước đó, ngày 2/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phải nhập viện, chỉ vài giờ sau thông báo ông xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Tại Nhà Trắng, ông Trump đã được điều trị bằng phương pháp truyền kháng thể thử nghiệm của công ty dược phẩm Regeneron.

Một ngày sau (3/10), tổng thống được kê đơn tiêm tĩnh mạch trong 5 ngày để kháng virus. Dược phẩm này được công ty Gilead Sciences cung cấp. Tiến sĩ Amesh Adajia, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Đại học Johns Hopkins, cho biết ông Trump không cần máy trợ thở và sinh hoạt bình thường.

Clip TT Trump chào những người ủng hộ bên ngoài bệnh viện.

(Tổng hợp).

PHƯỢNG LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement