Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán ngày 19/3 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Chứng khoán

18/03/2021 21:49

YSVN khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
BVSC X 
KBSV X 
SHS  X 
VDSCX  
YSVNX  

Vùng kháng cự tiếp theo tại 1230-1250 điểm

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

VN-Index vượt đỉnh lịch sử quanh 1200 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng điểm, tuy nhiên khối lượng giao dịch lại giảm nhẹ xuống dưới mức trung bình.

Nhà đầu tư đang thể hiện tâm lý lạc quan vào xu thế tăng điểm của thị trường, dù đâu đó vẫn còn sự thận trọng và nghi ngại về khả năng giảm điểm trở lại sau khi vượt đỉnh.

Cây nến tăng điểm kèm theo khoảng trống tăng giá hình thành trong phiên 18/3 không những giúp chỉ số vượt ra khỏi kênh giá đi ngang 1150-1190 điểm mà còn được kỳ vọng sẽ giúp thị trường sớm bước vào một giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực, đặc biệt là khi VN-Index đóng cửa ở trên vùng đỉnh lịch sử quanh 1200 điểm. Vùng kháng cự tiếp theo của thị trường sẽ nằm tại 1230-1250 điểm.

Tuy vậy, việc đường giá đi ra ngoài dải BB khi dải BB chưa kịp chuyển đổi sang trạng thái mở rộng có thể khiến chỉ số gặp phải áp lực điều chỉnh về lại vùng khoảng trống tăng giá tương ứng với vùng 1186-1193 điểm trong một vài phiên kế tiếp, trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm ngắn hạn.

Linh hoạt chốt lời quay vòng phần nhỏ vị thế ngắn hạn

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index mở gap tăng điểm với đà tăng mở rộng về cuối phiên. Với xung lực tăng điểm tích cực, chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục chinh phục vùng đỉnh lịch sử quanh 1210 vào đầu năm 2018. Tuy nhiên, KBSV lưu ý đến khả năng gia tăng áp lực chốt lời và diễn biến rung lắc có thể xảy ra sau khi chỉ số chớm vượt vùng đỉnh này.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và có thể linh hoạt chốt lời quay vòng phần nhỏ vị thế ngắn hạn khi chỉ số vượt đỉnh.

Lực cầu mua lên không thực sự mạnh

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

VN-Index tăng điểm khá mạnh trong phiên đáo hạn hợp đồng tương lai VN30 tháng 3/2021 với thanh khoản khớp lệnh suy giảm so với phiên trước đó và thấp hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy lực cầu mua lên là không thực sự mạnh, mức tăng chủ yếu có được do hoạt động tiết cung từ nhà đầu tư.

Góc nhìn về phân tích kỹ thuật vẫn là kịch bản sóng elliott đã lập ra trước đó với việc sóng tăng 3 đã kết thúc khi tăng từ ngưỡng 925 điểm lên ngưỡng 1200 điểm (fibonacci extension 161,8% sóng tăng 1), sóng điều chỉnh 4 cũng đã kết thúc với target theo kịch bản tiêu chuẩn là quanh ngưỡng 1040 điểm (fibonacci retracement 38,2% sóng tăng 3) và kịch bản tiêu cực hơn là quanh ngưỡng 990 điểm (fibonacci retracement 50% sóng tăng 3).

Thực tế thì thị trường đã giảm dưới ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1000 điểm một chút rồi hồi phục trở lại trong phiên 29/1. Vì sóng điều chỉnh 4 giảm mạnh hơn so với kịch bản tiêu chuẩn nên sóng tăng 5 sau đó với độ dài theo lý thuyết bằng sóng tăng 1 tức là khoảng 250 điểm (từ 650 điểm lên 900 điểm) thì thị trường vẫn có khả năng sẽ vượt đỉnh lịch sử trong năm 2021 với target là quanh ngưỡng 1250 điểm có thể đạt được vào đầu tháng 4/2021.

Xu hướng trung hạn tiếp tục được đánh giá là tích cực với việc thị trường đang nằm trong sóng tăng 5 và chưa có dấu hiệu kết thúc sóng (sóng tăng 5 chỉ xác nhận là kết thúc khi nó đạt đến target quanh 1250 điểm vào đầu tháng 4/2021 hoặc điều chỉnh thủng ngưỡng 1000 điểm - đáy của sóng điều chỉnh 4).

Trong phiên giao dịch cuối tuần, thị trường có thể rung lắc do chịu áp lực bán chốt lời ngắn hạn. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 1180 điểm (MA20) và xa hơn quanh 1155 điểm (MA50). Vùng hợp lưu của hai ngưỡng hỗ trợ quan trọng này là điểm mua tốt cho các vị thế trong ngắn hạn nếu thị trường có nhịp điều chỉnh về đây.

Kỳ vọng lên vùng 1220 điểm

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index có phiên tăng điểm tích cực và chốt phiên ở vùng cao nhất 1200,94. Nhưng thanh khoản có phần giảm nhẹ hơn với những phiên trước đó. Như vậy, VN-Index đã vượt ra khỏi vùng sideway 1160- 1190 và tiến lên đỉnh lịch sử 1200.

Chỉ báo ADX cũng như MACD đang có sự đồng thuận tích cực cho thấy nhịp tăng vượt ngưỡng tâm lý 1200 không quá khó. Nhịp tăng này duy trì và kỳ vọng lên vùng 1220 trong tương lai không xa.

HNX-Index nhịp nhàng tăng điểm với thanh khoản có phần suy giảm. HNX-Index đóng cửa tăng nhưng vẫn chưa thể vượt lên 228. Sức tăng đang yếu dần cũng như các chỉ báo ADX và MACD đang có phân kỳ âm rất rõ. Cho thấy xu hướng tăng trưởng của sàn HNX sẽ chậm lại và có nhịp điều chỉnh sắp tới.

Chú ý vào xu hướng của từng cổ phiếu

(Chứng khoán Yuata Việt Nam – YSVN)

VN-Index có thể giằng co quanh ngưỡng 1200 điểm trong đầu phiên tới và vẫn duy trì đà tăng. Điểm tích cực là đồ thị giá của VN-Index và VN30-Index có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy đồ thị giá sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn. Đồng thời, dòng tiền có dấu hiệu lan tỏa đều giữa các nhóm cổ phiếu cho nên xu hướng tăng ngắn hạn bền vững hơn.

YSVN khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc xem xét mua mới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

KHUYẾN CÁO

Thùy Yên
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement