Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán Mỹ trỗi dậy khi chính quyền Trump bắt đầu quá trình chuyển đổi

Chứng khoán

24/11/2020 07:40

Hợp đồng tương lai tăng trong giao dịch qua đêm vào hôm 23/11 bởi tin tức tích cực về vaccine và chính quyền Trump bắt đầu quá trình chuyển đổi.

Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tương lai tăng 160 điểm, S&P 500 kỳ hạn tăng 0,4% và Nasdaq 100 kỳ hạn tăng 0,3%.

Mức tăng diễn ra sau khi Giám đốc Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tổng hợp Emily Murphy nói với Tổng thống đắc cử Joe Biden rằng, chính quyền Trump đang chuẩn bị cho quá trình chuyển đổi.

Trump đã tweet rằng, ông chấp thuận động thái này, nhưng ông sẽ “tiếp tục chiến đấu tốt” ngay cả khi chiến dịch không giành được bất kỳ chiến thắng pháp lý nào.

Các nhà giao dịch làm việc trên sàn của Sở giao dịch chứng khoán New York. Ảnh: NYSE

Các nhà giao dịch làm việc trên sàn của Sở giao dịch chứng khoán New York. Ảnh: NYSE

Hôm 23/11, cổ phiếu đã khởi động trở lại trong tuần lễ Tạ ơn với mức tăng cao. Và các nhà đầu tư dồn vào việc mở lại giao dịch trong bối cảnh lạc quan về vaccine. 

Chỉ số Dow tăng hơn 300 điểm, S&P 500 tăng 0,6%. Trong khi đó, Nasdaq Composite nặng về công nghệ hoạt động kém hiệu quả hơn khi chỉ tăng 0,2%.

Các nhà đầu tư phấn khởi trước những phát triển đầy hứa hẹn hơn trên mặt trận vaccine COVID-19. 

AstraZeneca cho biết, phân tích tạm thời cho thấy vaccine của họ có hiệu quả trung bình là 70%, sau kết quả mạnh mẽ từ Pfizer-BioNTech và Moderna.

Bên cạnh đó, các mức trung bình chính đạt mức cao nhất trong phiên sau khi có tin tức Joe Biden sẽ đề cử cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen làm Bộ trưởng Tài chính. 

Nhiều người coi Yellen là một lựa chọn thân thiện với thị trường, vì bà đã giám sát quá trình mở rộng kinh tế trong thời gian dài với lãi suất thấp và bà có khả năng sẽ thúc đẩy kích thích tài khóa hơn nữa.

Ed Mills, nhà phân tích chính sách tại Raymond James, cho biết: “Tôi nghĩ đây là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy Biden sẽ tập trung vào việc tái thiết nền kinh tế thay vì theo đuổi chính sách điều tiết tích cực"

“Yallen sẽ là tiếng nói hiệu quả trong việc hỗ trợ tài chính hơn là một người đại diện cho đảng phái. Tôi có thể nói rằng đó là một sự phát triển tích cực cho thị trường, nhưng quan trọng hơn cho toàn bộ nền kinh tế”, Ed Mills nói.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn cân nhắc trước tin tức vaccine sẽ chống lại sự bùng phát trở lại của các trường hợp COVID-19 mới. Cụ thể, một số công ty Phố Wall, bao gồm Goldman Sachs và JPMorgan, đã hạ triển vọng kinh tế ngắn hạn của họ.

Theo phân tích của CNBC về dữ liệu của Đại học Johns Hopkins, Mỹ tiếp tục đạt kỷ lục về số ca nhiễm COVID-19, với trung bình bảy ngày trên toàn quốc số ca mắc mới hàng ngày là 170.855 vào hôm 22/11.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement