Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán Mỹ quay đầu giảm sau 3 phiên tăng liên tiếp

Chứng khoán

10/12/2019 09:01

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm trong phiên giao dịch hôm nay, sau 3 phiên tăng liên tiếp trước đó, do nhà đầu tư lo lắng về căng thẳng Mỹ-Trung.

Lúc đóng cửa, chỉ số Dow Jones giảm 0,4%, còn 27.909,6 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 0,3%, còn 3.135,96 điểm. Chỉ số Nasdaq giảm 0,4%, còn 8.621,83 điểm.

Với mức giảm 1,4%, cổ phiếu Apple là nhân tố gây sức ép giảm điểm mạnh nhất lên Dow Jones phiên này.

Hôm thứ Sáu tuần trước, cả ba chỉ số cùng lên gần mức cao kỷ lục, nhờ báo cáo việc làm khả quan hơn dự báo. Theo dữ liệu được Bộ Lao động Mỹ công bố, nước này có thêm 266.000 việc làm mới trong tháng 11, mức tăng mạnh nhất trong 10 tháng.

Trước đó, trong hai phiên đầu tuần, chứng khoán Mỹ đã chịu áp lực giảm vì mối lo đàm phán thương mại Mỹ-Trung gặp trở ngại.

Các nhà giao dịch cổ phiếu trên sàn NYSE ở New York, Mỹ - Ảnh: Getty/CNBC.
Các nhà giao dịch cổ phiếu trên sàn NYSE ở New York, Mỹ - Ảnh: Getty/CNBC.

Theo giới phân tích, chứng khoán Mỹ đang có một nền tảng vững vàng, dù ở một số thời điểm bị ảnh hưởng bất lợi bởi cuộc đàm phán thương mại thiếu suôn sẻ.

"Chúng tôi rất ấn tượng bởi cuộc ‘phản công’ của giới đầu cơ giá lên trong tuần trước", nhà phân tích kỹ thuật JC O’Hara thuộc MKM Partners nhận xét trong một báo cáo được hãng tin CNBC trích dẫn. "Vào đầu tuần trước, áp lực bán có tăng nhưng không đủ mạnh để chúng tôi thay đổi cái nhìn lạc quan về thị trường".

Trong phiên ngày thứ Hai, tâm điểm chú ý của nhà đầu tư lại quay trở lại với vấn đề thương mại, bởi chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là tới 15/12 - thời hạn mà chính quyền Tổng thống Donald Trump dự định áp thêm thuế lên hàng hóa Trung Quốc. Nếu hai bên không đạt thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 hoặc đàm phán không có bước đột phá trước thời hạn này, thì gần như chắc chắn việc áp thuế sẽ được thực thi và căng thẳng sẽ lại leo thang.

Thứ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc Ren Hongbin ngày 9/12 nói rằng nước này hy vọng đạt thỏa thuận với Trung Quốc "sớm nhất có thể". Tuyên bố được đưa ra sau khi số liệu từ Hải quan Trung Quốc cho thấy xuất khẩu của nước này giảm tháng thứ tư liên tiếp trong tháng 11, cho thấy sức ép không nhỏ đối với Bắc Kinh trong việc cần đi đến một thỏa thuận với Washington.

Các cổ phiếu nhạy cảm với thuế quan như Apple đồng loạt giảm trong phiên đầu tuần do nhà đầu tư cảm thấy bất an.

Hôm thứ Sáu, Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Nhà Trắng Larry Kudlow nói với CNBC rằng Mỹ-Trung đang tiến gần một thỏa thuận. Tuy nhiên, ông Kudlow cũng nói ông Trump sẵn sàng "rời đi" nếu một số điều kiện không được đáp ứng.

"Ngoài mặt, thị trường đang khá vững vàng, nhưng bên trong vẫn có một chút lo lắng", ông Dan Deming, Giám đốc KKM Financial, nhận định. "Thời hạn 15/12 đang đến gần, nhà đầu tư lạc quan thận trọng về khả năng đạt một thỏa thuận, nhưng vẫn có nhiều vấn đề họ phải ngần ngại".

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement