Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán Mỹ phục hồi sau mức lỗ nặng của phiên trước

Chứng khoán

14/05/2021 07:52

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào hôm 13/5, phục hồi sau mức giảm mạnh trong phiên trước đó, khi các nhà đầu tư chọn mua cổ phiếu sau đợt giảm giá.

Kết phiên giao dịch ngày 13/5, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 433,79 điểm lên 34.021,45, trong khi S&P 500 tăng 1,2% để kết thúc ngày ở mức 4.112,50. Hầu hết các lĩnh vực, ngoại trừ năng lượng, đều kết thúc một ngày trong trạng thái tích cực.

Nasdaq Composite đóng cửa tăng 0,7% ở mức 13,124,99 khi các nhà đầu tư cố gắng xem xét lại một số cổ phiếu công nghệ. Apple và Microsoft đều tăng hơn 1,5%.

Trong khi đó, hãng sản xuất ô tô điện Tesla của tỷ phú Elon Musk giảm 3%. Cổ phiếu này đã giảm 11 trong số 13 phiên giao dịch gần nhất và đang trên đà ghi dấu tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 3/2020 với mức giảm tính đến nay là 14,97%.

sdfsg.jpg
Dow phục hồi hơn 400 điểm sau khi các cổ phiếu bluechip chịu mức lỗ nặng nhất kể từ tháng 1.

Các ngành kinh doanh cổ điển mở cửa trở lại, bao gồm cả các hãng hàng không, đã tăng vọt sau khi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cho biết, những người được tiêm chủng đầy đủ không còn cần phải đeo khẩu trang hoặc giữ khoảng cách với những người khác. American Airlines, United và Delta đều tăng ít nhất 2%.

Thị trường chứng khoán đã bị ảnh hưởng lớn vào hôm 12/5, dẫn đến sự giảm giá của cổ phiếu công nghệ khi dữ liệu lạm phát quan trọng cho thấy, áp lực giá cao hơn dự kiến.

Chỉ số Dow giảm 680 điểm trong phiên 12/5 để đánh dấu phiên tồi tệ nhất kể từ tháng Giêng. Chỉ số S&P 500 giảm 2,1%, mức giảm mạnh nhất trong một ngày kể từ tháng 2, trong khi Nasdaq Composite nặng về công nghệ giảm 2,6%.

Bộ Lao động báo cáo rằng vào tháng trước, giá người tiêu dùng Mỹ phải trả cho hàng hóa và dịch vụ đã tăng với tốc độ nhanh nhất kể từ năm 2008, với Chỉ số giá tiêu dùng tăng vọt 4,2% so với một năm trước.

Một báo cáo lạm phát khác được công bố vào hôm 13/5 cũng chỉ ra rằng, giá sản xuất trong tháng 4 tăng hơn 6% so với một năm trước.

Sau khi nhận được kết quả, các nhà đầu tư đã nhanh chóng bán phá giá cổ phiếu tăng trưởng trong bối cảnh lo ngại lạm phát gia tăng, vì giá cả tăng có xu hướng bóp chết tỷ suất lợi nhuận và làm xói mòn lợi nhuận doanh nghiệp. Nếu áp lực giá tăng quá nóng trong một thời gian dài, Cục Dự trữ Liên bang sẽ buộc phải điều chỉnh chính sách tiền tệ phù hợp.

Công nghệ, một lĩnh vực hoạt động hiệu quả vào năm 2020 trong bối cảnh cao điểm của đại dịch COVID-19, đã phải chịu áp lực rõ rệt trong những tuần gần đây.

S&P 500 và Dow vẫn giảm hơn 2% mỗi tuần. Nasdaq Composite là chỉ số hoạt động kém nhất trong số các chỉ số trung bình chính, giảm 4,5% trong tuần này.

Mặt khác, Bitcoin đã giảm sau khi tỷ phú Elon Musk đăng tweet rằng, Tesla sẽ ngừng việc cho phép mua xe hơi bằng cách sử dụng tiền kỹ thuật số vì những lo ngại về môi trường. Coinbase, công ty vừa công khai với lời hứa giao dịch tiền điện tử trở thành xu hướng chủ đạo, cũng đã giảm sau những bình luận của Musk.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement