Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán Mỹ giảm, lênh đênh theo giá tiền điện tử

Chứng khoán

20/05/2021 08:21

Hôm 19/5, chứng khoán Mỹ giảm nhưng đã cắt lỗ mạnh khi giá tiền điện tử phần lớn phục hồi. Tuy nhiên, sự yếu kém trong việc đầu cơ của thị trường vẫn đè nặng lên tâm lý của các nhà đầu tư.

Kết phiên giao dịch ngày 19/5, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 164,62 điểm, tương đương 0,5% xuống 33.896,04, sau khi giảm 586 điểm ở mức thấp nhất trong ngày. Chỉ số S&P 500 giảm 0,3% xuống 4.115,68 do 9 trong số 11 lĩnh vực ghi nhận mức lỗ. Chỉ số Nasdaq Composite đã phục hồi từ mức giảm 1,7% trước đó và đóng cửa đi ngang ở mức 13.299,74 khi một số cổ phiếu công nghệ lớn tăng cao hơn, bao gồm Facebook, Netflix, Microsoft và Alphabet.

Các mức trung bình chính nhanh chóng ghi nhận khoản lỗ trong giao dịch buổi chiều khi biên bản cuộc họp tháng 4 của Cục Dự trữ Liên bang được công bố, trong đó gợi ý về việc xem xét lại các chương trình mua tài sản trong các cuộc họp sắp tới.

chung-khoan-my7.jpeg
Dow giảm 160 điểm, kết thúc phiên giao dịch biến động ở mức thấp.

Phố Wall đã có một phiên giao dịch đầy biến động với việc cổ phiếu công nghệ trượt giá vào buổi sáng, khi các nhà đầu tư lo lắng vì sự sụt giảm đột ngột của tiền điện tử, bao gồm cả Bitcoin. Sau đó, sự suy yếu lan sang các lĩnh vực khác với chỉ số S&P 500 giảm 1,6% ở mức thấp nhất trong phiên. Mặt tích cực là một số ít các nhà bán lẻ đã báo cáo thu nhập ổn định, bao gồm cả Target.

Theo Coin Metrics, token kỹ thuật số lớn nhất thế giới đã giảm 30% ở mức thấp nhất trong phiên, chỉ còn trên 30.000 USD. Hôm 19/5, Trung Quốc đã cảnh báo các tổ chức tài chính không tiến hành hoạt động kinh doanh liên quan đến tiền điện tử, vì có thể gây ra đợt bán tháo.

Tiền điện tử đã phục hồi phần lớn sự sụt giảm trong giao dịch buổi chiều và lần cuối cùng là giảm 7%. Các mức trung bình chính sau đó cũng phục hồi, khi giá Bitcoin tăng trở lại.

Các cổ phiếu công nghệ liên quan đến Bitcoin chứng kiến ​​sự sụt giảm lớn nhất trong lĩnh vực này. Tesla, một công ty nắm giữ nhiều Bitcoin, đã giảm 2,5%. MicroStrategy, một công ty khác đã mua một lượng lớn Bitcoin cho kho bạc công ty, đã giảm 6,6%. Coinbase, sàn giao dịch tiền điện tử công khai mới, đã giảm gần 6%.

Gần đây, các cổ phiếu tăng trưởng phải chịu áp lực với chỉ số Nasdaq Composite giảm gần 5% trong tháng 5, do lo ngại lạm phát gia tăng. Áp lực giá tăng liên tục có thể làm sáng tỏ các chính sách hỗ trợ của Cục Dự trữ Liên bang, điều này có thể gây tổn hại cho các công ty công nghệ đã phụ thuộc nhiều năm vào chi phí đi vay dễ dàng để tăng trưởng vượt trội.

Quỹ đầu tư Ark Innovation ETF (ARKK) của Cathie Wood giảm 1,7%, đưa mức lỗ năm 2021 lên hơn 17%.

s-p500.png
Biểu đồ hoạt động của chỉ số S&P 500 trong phiên giao dịch 19/5.

Fed ám chỉ về việc cắt giảm thanh khoản

Biên bản của Fed cho biết, khi hoạt động kinh tế tăng mạnh, Fed sẽ thảo luận về việc thắt chặt chính sách tiền tệ trong những tháng tới.

“Một số người tham gia đề xuất rằng, nếu nền kinh tế tiếp tục đạt được tiến bộ nhanh chóng đối với các mục tiêu của Ủy ban, thì các cuộc họp sắp tới sẽ bắt đầu thảo luận về kế hoạch điều chỉnh tốc độ mua tài sản”, trích từ biên bản cuộc họp.

Chủ tịch Jerome Powell cho biết sau cuộc họp rằng, sự phục hồi vẫn “không đồng đều và còn lâu mới hoàn thành” và nền kinh tế vẫn chưa cho thấy tiêu chuẩn “tiến bộ đáng kể hơn nữa” mà ủy ban đã đặt ra trước khi thay đổi chính sách.

“Thị trường hiện tại đang trở nên mạnh mẽ dựa trên tính thanh khoản khổng lồ này. Mọi người đều lo sợ khi nào tính thanh khoản đó bắt đầu mất đi. Những báo cáo này chỉ ra rằng, tại một thời điểm nào đó, Fed sẽ lấy đi một số tính thanh khoản. Chúng tôi nghĩ rằng thị trường rất nhạy cảm với điều này”, David Katz của Matrix Asset Advisors, nói với CNBC. 

Mặt khác, báo cáo thu nhập tốt hơn mong đợi từ Target đã phần nào giúp ổn định tâm lý của các nhà đầu tư. Cổ phiếu của nhà bán lẻ này đã tăng 6% sau khi công ty cho biết doanh số bán hàng đã tăng 23% trong quý trước. 

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement