Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chưa tốt nghiệp cấp 3, hơn 1 thập kỷ chơi chứng khoán, rồi ngập trong nợ nần, nhưng giờ người đàn ông này kiếm 18 triệu USD/năm từ Amazon

Phân tích

08/09/2019 12:20

Bỏ học cấp ba, từng nợ nần vì chứng khoán, giờ đây Larry Lubarsky đã trở thành người điều hành của một công ty có tới 18 triệu USD doanh thu.

Bảy năm trước, Larry Lubarsky, người đàn ông 31 tuổi từng bỏ học cấp ba là một người không có tiền tiết kiệm và gánh khoản nợ 100.000 USD. Còn giờ đây, anh đã trở thành người điều hành của một công ty tuy chỉ có vỏn vẹn 10 nhân viên nhưng lại có tới 18 triệu USD doanh thu từ việc bán hàng ngàn sản phẩm khác nhau trênAmazon.

Lubarsky giữ vai trò bên bán thứ ba trên trang Amazon và anh đã mua các sản phẩm như đồ điện tử hay đồ chơi với số lượng lớn rồi bán lại để kiếm lợi nhuận. Ví dụ nếu anh nhận thấy một sản phẩm nào đó được bán với giá 20 USD/chiếc trên Amazon, anh sẽ mua hàng trăm hoặc thậm chí là hàng ngàn chiếc với giá 10 USD/chiếc theo giá bán buôn rồi bán lại ngay trên trang web này với lợi nhuận khoảng 5 USD/chiếc (sau khi trừ các khoản phí liên quan). Tất nhiên, Lubarsky phải chọn ra 1% sản phẩm có khả năng sẽ bán chạy và thu về nhiều lợi nhuận nhất.

Doanh nhân phá sản đã khởi nghiệp  lại bằng việc bán hàng online.
Doanh nhân phá sản đãkhởi nghiệp lại bằng việc bán hàng online.

Năm ngoái, việc kinh doanh đã đem lại doanh thu 18 triệu USD cho Lubarsky, trong đó lợi nhuận ròng rơi vào khoảng 4 triệu USD. Doanh nhân 38 tuổi cho biết mục tiêu của công ty là đạt 20 triệu USD doanh thu trong năm nay.

Sinh ra và lớn lên ở Brooklyn, Lubarsky bỏ học cấp ba để trở thành một nhà môi giới chứng khoán năm 17 tuổi và đã dành hơn một thập kỷ để “chơi” cổ phiếu. Thế nhưng cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 và hậu quả của nó đã khiến anh mắc nợ hơn 100.000 USD.

Khánh kiệt, anh phải chuyển đến ở cùng mẹ và tìm bất cứ công việc nào ở khu vực lân cận để có thể kiếm được 500 USD chi trả cho hóa đơn sinh hoạt và trả nợ.

Năm 2012, một người bạn sở hữu cửa hàng mắt kính ở Brooklyn đã thuê Lubarsky làm nhân viên trả lời điện thoại với mức lương 500 USD/tuần. Người bạn đó còn mua các loại kính với giá bán buôn rồi bán lại trên Amazon với tư cách là bên thứ ba. Lubarsky đã giúp bạn của mình mở rộng kinh doanh sang Amazon ở Anh và chỉ trong vòng vài năm, anh đã góp phần thu về vài triệu USD/năm. Sau đó, anh quyết định bắt đầu hoạt động kinh doanh của riêng mình vào năm 2014.

  Xuất phát điểm khiêm tốn của Larry Lubarsky.

Xuất phát điểm khiêm tốn của Larry Lubarsky.

Điều duy nhất Lubasky còn thiếu chính là vốn. Anh bàn bạc ý tưởng kinh doanh với một vài người bạn và họ đã cùng nhau góp 60.000 USD. Tiếp đến, Lubarsky bỏ ra 10.000 USD để vận chuyển vật tư và thuê một căn nhà nhỏ ở Brooklyn để làm việc. Số tiền còn lại được dùng để mua đợt hàng đầu tiên gồm gần 100 sản phẩm chủ yếu thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và chăm sóc cá nhân.

Từ 50.000 USD giá trị lô hàng ban đầu, Lubarsky đã thu về 70.000 USD sau ba tháng. Sau đó, anh dùng toàn bộ 70.000 USD để tái đầu tư vào lô hàng tiếp theo. Không lâu sau, nó đã biến thành 100.000 USD và nhiều hơn nữa.

Lubarsky cùng các đồng sự tự mình thực hiện hầu hết các công việc đóng gói cũng như vận chuyển để tiết kiệm chi phí và họ đã làm việc không ngừng nghỉ trong suốt cả tuần.

Đến khi công ty phát triển ổn định hơn, họ mới thuê thêm một nhân viên để hỗ trợ công việc. Hơn bốn năm kể từ ngày thành lập, giờ đây công ty của Lubarsky có 10 nhân viên (trong đó có năm nhân viên bán thời gian) làm việc tại một nhà kho thương mại rộng 4.400 m2 ở khu phố Red Hook, Brooklyn.

Trong năm đầu, doanh thu của công ty đạt 3 triệu USD và con số đó đã nhanh chóng đạt 10 triệu USD vào năm 2015. Lubarsky cho biết anh vẫn tiếp tục triển khai mô hình kinh doanh từ trước đến nay và đặt mục tiêu 20 triệu USD doanh thu trong năm nay.

Chưa tốt nghiệp cấp 3, hơn 1 thập kỷ chơi chứng khoán, rồi ngập trong nợ nần, nhưng giờ người đàn ông này kiếm 18 triệu USD/năm từ Amazon

Nhìn chung, theo Lubarsky, các mặt hàng bán chạy nhất thường là đồ điện tử, sản phẩm làm đẹp, hàng tạp hóa, đồ chơi và sản phẩm y tế. Mặc dù vậy, mức độ phổ biến của chúng có thể tăng hoặc giảm tùy thuộc vào một số yếu tố như xu hướng tiêu dùng và nhu cầu theo từng thời điểm trong năm.

Lubarsky cho biết anh sẽ không bỏ tiền ra mua bất cứ sản phẩm nào nằm ngoài danh sách 50.000 mặt hàng bán chạy nhất trên Amazon. Ngoài ra, anh đã thuê một nhóm trợ lý làm việc từ xa để nghiên cứu thương hiệu và sản phẩm tiềm năng, liên hệ với các nhà cung cấp cũng như chăm sóc khách hàng.

Việc kiếm được gần 20 triệu USD doanh thu hàng năm rõ ràng là một thành tích khác xa so với tình trạng của Lubarsky cách đây bảy năm khi anh chìm trong nợ nần. Hiện anh đang sống cùng vợ và con gái trong một căn hộ ở Brooklyn và họ sẽ chuyển đến một căn nhà khang trang hơn vào năm sau.

Tuy thành công từ việc trở thành bên bán hàng thứ ba trên Amazon nhưng Lubarsky cũng khuyên mọi người nên tìm hiểu thật kỹ trước khi đầu tư vào bất kỳ sản phẩm nào và việc kinh doanh không phải lúc nào cũng dễ dàng như họ vẫn nghĩ.

NGÔ SINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement