Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chủ tịch Trung Quốc nói gì trong bài phát biểu mừng năm mới 2020?

Phân tích

31/12/2019 19:41

Tối 31/12 (theo giờ địa phương), Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có bài phát biểu mừng Năm mới 2020 được hàng loạt phương tiện truyền thông nước này phát trực tiếp.

Đây là bài phát biểu mừng Năm mới thường niên được Chủ tịch Tập Cận Bình gửi tới toàn thể người dân Trung Quốc và người dân khắp nơi trên thế giới, trong đó đánh giá những thành tựu của năm 2019 vừa qua và cầu chúc cho Năm mới 2020.

 Trong phát biểu mừng Năm mới 2020, Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc trong năm 2019 ước đạt 100.000 tỷ Nhân dân tệ (14.370 tỷ USD) và GDP trên đầu người dự kiến đạt 10.000 USD. Trung Quốc đã cắt giảm 2.000 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 287 tỷ USD) các loại thuế và phí.

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Đến cuối năm nay, ước tính khoảng 340 huyện nghèo trên khắp đất nước Trung Quốc sẽ thoát khỏi nghèo đói và hơn 10 triệu người đã thoát khỏi tình trạng đói nghèo trong năm qua. Trên cơ sở đó, Chủ tịch Tập Cận Bình đã tái khẳng định quyết xóa bỏ hoàn toàn các địa phương đói nghèo trên cả nước trong năm 2020.

Chủ tịch Tập Cận Bình cam kết sẽ hoàn thành mục tiêu Thiên niên kỷ đầu tiên về xây dựng xã hội Trung Quốc khá giả toàn diện trong năm mới này.  Bên cạnh đó, Chủ tịch Trung Quốc cũng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp Năm mới đến Đặc khu hành chính Hong Kong.

Ông đánh giá tình hình Hong Kong là mối quan tâm lớn trong những tháng vừa qua, đồng thời nhấn mạnh một Hong Kong thịnh vượng và ổn định là mong muốn của người dân Đặc khu lẫn Trung Quốc đại lục. Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định chính sách "một nước, hai chế độ" là "hoàn toàn có thể áp dụng" và "có thể đạt được".

Về đối ngoại, Chủ tịch Trung Quốc nêu rõ nước này đã thiết lập quan hệ ngoại giao với 180 nước. Ông Tập Cận Bình khẳng định "Trung Quốc có bạn bè trên khắp thế giới". Các nhà lãnh đạo Trung Quốc lần đầu tiên có bài phát biểu mừng năm mới vào năm 1949, năm ra đời của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Từ đó tới nay, thông điệp mừng năm mới đã trở thành một truyền thống của các nhà lãnh đạo nước này.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement