Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên đến Hàn Quốc dự khai mạc Olympic mùa Đông 2018

Phân tích

05/02/2018 06:35

Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên, ông Kim Yong-nam sẽ tới Hàn Quốc trong vai trò người dẫn đầu phái đoàn của nước này đến dự Thế vận hội mùa Đông.

Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, Triều Tiên đã thông báo cho Seoul rằng ông Kim Yong-nam, Chủ tịch quốc hội nước này sẽ dẫn đầu một phái đoàn gồm 22 thành viên sẽ đến Hàn Quốc vào ngày 9/2 để tham dự lễ khai mạc Olympic mùa Đông 2018.

Ông Kim Yong-nam sẽ dẫn đầu phái đoàn Triều Tiên đến Hàn Quốc.
Ông Kim Yong-nam sẽ dẫn đầu phái đoàn Triều Tiên đến Hàn Quốc.

Dự kiến đoàn sẽ lưu lại 3 ngày và sẽ rời Hàn Quốc trở về nước vào ngày chủ Nhật (11/2).

Phía Triều Tiên cho biết trong nhóm sẽ có ba đại biểu và 18 nhân viên hỗ trợ. Tuy nhiên ngoại trừ ông Kim Yong-nam ra phía Triều Tiên không cho biết cụ thể tên, chức vụ của các đại biểu còn lại.

Tổng thống Hàn Quốc, ông Moon Jae-in, hy vọng rằng mối quan hệ liên Triều sẽ tốt hơn sau Thế vận hội và nó sẽ  mở đường cho việc giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.

Trong một diễn biến liên quan, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Hàn Quốc vừa có cuộc điện đàm vào hôm thứ Bảy (3/2) để thảo luận về chuyến thăm sắp tới của Phó Tổng thống Mike Pence đến Hàn Quốc. Tại cuộc điện đàm, hai bên hy vọng chuyến thăm của ông Pence sẽ góp phần thúc đẩy quá trình xây dựng tiến trình hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

MINH MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement