Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chổi đót, lá chuối, muỗng dừa... "made in Việt Nam" ngày càng được chú ý trên Amazon

Tiêu dùng thông minh

09/07/2018 19:51

Doanh số bán những vật dụng đan bằng cỏ, lục bình, hay chén, muỗng làm từ thân cây dừa… liên tục tăng tăng trên Amazon.

Theo thông tin được Đại diện Công ty Onbrand, đối tác của Amazon tại Việt Nam chia sẻ tại Câu lạc bộ Sản phẩm đặc trưng Đồng bằng sông Cửu Long cuối tuần qua, rất nhiều những sản phẩm “cây nhà lá vườn” tại Việt Nam rất được khách hàng từ các nước trên thế giới chú ý.

Đó có thể là những vật dụng như rổ đựng quần áo được đan bằng cỏ và lục bình, những sản phẩm gia dụng làm từ gỗ cây dừa… hay những sản phẩm từ các làng nghề thủ công.

Điều này cũng dễ hiểu, vì ngoài yếu tố độc đáo, lạ thì xu hướng tiêu dùng tại nhiều quốc gia, đặc biệt là các quốc gia phát triển hướng đến những vật liệu thân thiện với môi trường. Những sản phẩm này xuất hiện trên trang thương mại điện tử lớn hàng đầu thế giới như một giải pháp quảng bá và thúc đẩy hình thức bán hàng xuyên biên giới, với giá bán tốt và doanh thu lợi nhuận cao hơn.

Chổi đót từ Việt Nam có giá bán gần 20 USD trên Amazon.
Chổi đót từ Việt Nam có giá bán gần 20 USD trên Amazon.

Đại diện Onbrand cho hay, doanh nghiệp này sẵn sàng hỗ trợ các cơ sở, đơn vị kinh doanh tham gia vào mạng lưới thương mại điện từ của Amazon từ tạo tài khoản, đăng sản phẩm cùng hình ảnh, gởi hàng qua kho hàng Amazon và thủ tục thanh toán an toàn...

Câu lạc bộ sản phẩm đặc trưng Đồng bằng sông Cửu Long, viết tắt là Mekong SP Club là sáng kiến của Phòng thương mại và  Công nghiệp Việt Nam tại Cần Thơ, thành lập vào năm 2014. Hiện Câu lạc bộ có 63 hội viên, với gần 200 sản phẩm thuộc 3 nhóm ngành hàng chủ lực là: thủ công mỹ nghệ (như gốm sứ, đan, thêu, vải lụa, chiếu, đan lát, lục bình, tranh gạo...), thực phẩm (như các loại bánh dân gian, thực phẩm chế biến, gia vị nấu ăn, rượu cổ truyền, nước giải khát...) và sản phẩm mang tính tự nhiên (như gạo thơm, các loại trái cây, tiêu, ca cao, rau củ quả...).

Mục tiêu của các đơn vị sáng lập câu lạc bộ này là kết nối các nhà sản xuất (bao gồm các cơ sở, doanh nghiệp, làng nghề…), công ty thương mại, dịch vụ để tiếp cận với các kênh bán hàng mới bênh cạnh kinh doanh truyền thống như chợ, siêu thị và tập trung cho hoạt động xuất khẩu.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement