Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chip Apple M1 bị kỹ sư Trung Quốc bẻ khóa thành công

Thủ thuật

07/04/2021 14:24

Chip M1 của Apple đã bị một kỹ sư Trung Quốc bẻ khóa để tự nâng cấp RAM và dung lượng lưu trữ. Mặc dù việc làm này giúp tiết kiệm chi phí nâng cấp nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Một kỹ sư đến từ Quảng Châu, Trung Quốc, Yang Changshun đã bẻ khóa thành công chip M1 của Apple. Người này đã nâng cấp RAM từ 8GB lên 16GB và bộ nhớ trong từ 256GB lên 1TB.

Mặc dù không công bố bảng giá nhưng Yang khẳng định so với việc mua máy mới thì nâng cấp từng bộ phận rẻ hơn rất nhiều.

be-khoa-chip-m1-1-696x364(1).jpg

Không giống những phiên bản cũ, chip M1 của MacBook mới thiết kế thành một khối thống nhất. Trong đó có cả bộ xử lý, bộ nhớ trong và card đồ họa. Và tất nhiên người dùng không thể tách chúng ra và nâng cấp từng chi tiết như laptop truyền thống được. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu muốn mở rộng không gian lưu trữ thì bạn chỉ có thể mua một chiếc MacBook mới.

Chip M1 dựa trên cấu trúc ARM được xem là chip mạnh nhất Apple thiết kế cho MacBook. Loại chip này có một ưu điểm là có mức tiêu thụ hiệu năng thấp và có thời lượng pin cao lên đến 20 giờ. Bên cạnh đó, nó còn tăng hiệu suất CPU lên 3,5 lần và hiệu suất GPU lên 6 lần.

be-khoa-chip-m1-2.jpg

Giới công nghệ đánh giá khá cao về việc bẻ khóa thành công chip M1. Vì trước đó cũng có nhiều kỹ sư thử nghiệm nhưng không thành công. Tuy nhiên, Apple không hề khuyến khích hành động này. Bởi vì sau khi bẻ khóa, người dùng sẽ không được hưởng chế độ bảo hành từ hãng nữa. Thêm nữa, rủi ro về độ ổn định của máy sau khi tự động nâng cấp cũng tăng lên. Apple đã cảnh báo điều này với cả MacBook mới và những dòng cũ hơn.

Trước đó chip M1 cũng đã từng bị bẻ khóa bới Gu Yifan, kỹ sư phần mềm của Zensors, để khai thác tiền điện tử Ethreum.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement