Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chính phủ Mỹ chính thức cấm Kaspersky Lab làm việc và hợp tác với nước này

Thủ thuật

16/09/2019 08:11

Kaspersky Lab chính thức bị cấm làm việc và hợp tác với chính phủ Mỹ về việc cung cấp phần mềm và giải pháp bảo mật.

Theo Siliconangle, đây là hệ quả sau khi có những cáo buộc Kaspersky hợp tác với chính phủ Nga để phát triển những phần mềm phục vụ cho lực lượng cảnh sát và hành pháp ở Nga.

Phía an ninh nội địa Mỹ lo ngại mối liên quan giữa Kaspersky và chính phủ Nga và nhiều cơ quan khác thuộc chính phủ Nga có thể biến việc hợp tác với Kaspersky đối với các cơ quan Mỹ trở thành nguy cơ tiềm ẩn cho việc bảo mật thông tin và an ninh quốc gia.

Chính phủ Mỹ chính thức cấm Kaspersky Lab làm việc và hợp tác với nước này

Chris Morales, giám đốc mảng phân tích bảo mật và nhận diện nguy cơ tại Vectra AI Inc cho rằng: “Mối quan tâm lớn hơn bây giờ là nếu cấm Kaspersky thì sẽ chọn tổ chức nào để thay thế? Có nhiều lựa chọn trên thị trường nhưng đều cần sự cân nhắc kỹ lưỡng và thử nghiệm từ bất kỳ tổ chức chính phủ nào để chắc chắn phần mềm bảo mật phù hợp với hệ thống hiện tại”.

Một vấn đề khác nảy sinh, không chỉ ở những chiếc máy tính cá nhân mà còn cả những hệ thống của các cơ quan tổ chức. Khi gỡ bỏ chương trình diệt virus để cài phần mềm mới, máy tính cũng phải restart như bình thường.

Có những hệ thống không được phép tắt đi rồi gây ra gián đoạn trong nhiều ngành nghề. 

Chỉ mất vài phút để restart máy tính, nhưng khi nhân với hàng nghìn hàng vạn chiếc máy tính phải sử dụng phần mềm diệt virus mới có thể gây ra gián đoạn tương đối nghiêm trọng.

Chính phủ Mỹ chính thức cấm Kaspersky Lab làm việc và hợp tác với nước này

Còn nhớ hồi năm 2018, chính phủ Hà Lan đã ra quyết định cấm sử dụng phần mềm diệt virus Kaspersky của Nga, đồng thời khuyến nghị các công ty trong nước làm điều tương tự.

Trong một bức thư gửi tới Nghị viện, Bộ trưởng Tư pháp Hà Lan Ferdinand Grapperhaus cho biết, quyết định này được đưa ra vì chính phủ Nga đã có một “chương trình tấn công mạng nhắm vào người Hà Lan và chính phủ Hà Lan”. 

Cũng trong năm 2018, Kaspersky đã bị cấm quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội Twitter vì “những lo ngại về bảo mật”, cáo buộc công ty có mối quan hệ mật thiết với các cơ quan tình báo Nga. 

Thời điểm đó Facebook cũng đã loại bỏ Kaspersky Lab khỏi danh sách các nhà cung cấp phần mềm chống virus cho người dùng mạng xã hội này khi máy tính của họ bị phát hiện nhiễm mã độc. 

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement