Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chia sẻ kinh nghiệm và săn ảnh đẹp trong mưa

Thủ thuật

19/05/2018 08:48

Với hầu hết mọi người, những ngày mưa trong thật sự buồn chán, nhưng với những nhà nhiếp ảnh thì đây là cơ hội để săn những bức ảnh đẹp.

Hầu hết mọi người đều chán ngán mỗi khi thời tiết khắc nghiệt nhưng với nhiều nhà nhiếp ảnh đó là thời điểm truyệt vời để săn những bức ảnh để đời mà có thể bạn chẳng bao giờ có thể chụp lại được. 

Những bức ảnh mưa rất hấp dẫn nhưng không phải cứ ra ngoài mỗi khi trời đổ mưa là có ngay những bức ảnh đẹp, đầu tiên bạn phải hiểu đôi chút về kỹ thuật chụp rồi mới có thể chụp được các bức ảnh đẹp.

Tốc độ màn trập: là yếu tố luôn phải lưu ý

Nếu muốn chụp được những hạt mưa thì tốc độ phải trên 1/500 và tùy điều kiện nếu có thể hãy đẩy tốc độ chụp càng cao càng tốt. Để đủ sáng, bạn có thể mở khẩu độ ống kính tối đa và lưu ý thiết lập ISO cao không làm giảm chất lượng ảnh.

Tốc độ chụp cao sẽ bắt đính được những giọt mưa. (ảnh Internet)
Tốc độ chụp cao sẽ bắt đính được những giọt mưa. (ảnh Internet)

Nếu muốn diễn tả sự hối hả của dòng người trong mưa hoặc những chuyển động nhanh thì lưu ý tốc độ chụp xuống dưới 1/25 hoặc thấp hơn, tốc độ chụp chậm kèm chân máy đôi khi sẽ cho bạn những bức ảnh ấn tượng không ngờ.

Kinh nghiệm để không bỏ lỡ các khoảnh khắc trong mưa do luôn phải chỉnh máy cho đúng sáng, lời khuyên là bạn có thể đặt chế độ chụp bracketing với Exposure Comp./AEB Setting. Mỗi lần bấm máy bạn sẽ có 3 tấm ảnh với 3 stop sáng gồm đủ sáng, dư sáng và thiếu sáng. Trong hầu hết các trường hợp liên quan đến tốc độ chụp chân máy luôn cần thiết.

Ánh sáng hậu cảnh

Việc cân đối được ánh sáng trong bức ảnh luôn được quan tâm dù bạn chụp thể loại ảnh nào. Trong các cơn mưa ánh sáng phía sau hoặc sánh sáng ngang là tuyệt vời nhất, nếu có một tia sáng hoặc mặt trời đột ngột xuất hiện sau đám mây làm tỏa sáng cả một bầu trời đầy mưa thì bạn thật sự may mắn.

Một ví dụ ánh sáng đẹp sau cơn mưa. (ảnh Internet)
Một ví dụ ánh sáng đẹp sau cơn mưa. (ảnh Internet)
Vào ban đêm thì ánh sáng đèn đường, soi rọi những hạt mưa hoặc những ánh đền trên các cung đường là những gì mà các nhiếp ảnh luôn tìm kiếm.
Vào ban đêm thì ánh sáng đèn đường, soi rọi những hạt mưa hoặc những ánh đền trên các cung đường là những gì mà các nhiếp ảnh luôn tìm kiếm.

Đừng quan trọng chủ đề chụp mà hãy tìm kiếm khoảnh khắc

Đừng quan trọng bạn sẽ chụp được những gì mà hãy tìm kiếm những khoảnh khắc xung quanh bạn, những khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời, những dòng người hối hả hoặc những cảm xúc đang lướt qua bạn, tất cả đều là chất liệu tuyệt vời để cho ra một bức ảnh đẹp và nhiều cảm xúc.

Một gương mặt đẹp lướt qua mà bạn khó có cơ hội chụp được lần nữa.
Một gương mặt đẹp lướt qua mà bạn khó có cơ hội chụp được lần nữa.

Nếu không thể ra ngoài, hãy tìm kiếm một mái hiên, một quán nhỏ, có tầm quan sát tốt ra bên ngoài. Bạn có thể từ từ thưởng thức ly cà phê thơm cùng ít thức ăn nóng trong khi vẫn có thể quan sát cơn mưa và chụp được những bức ảnh thú vị.

Ảnh chụp từ bên trong an toàn và khô ráo.
Ảnh chụp từ bên trong an toàn và khô ráo.

Chụp từ bên trong xe cũng là giải pháp tốt nếu điều khiện thời tiết hoặc thiết bị không cho phép bạn ra ngoài. Một chiếc ô nhỏ đủ để che chắn bạn khỏi những cơn mưa nhẹ và cho phép bạn có thể di chuyển xung quanh để tìm kiếm một khoảnh khắc đẹp. Ô còn là đạo cụ đẹp để chụp hoặc một khung ảnh tuyệt vời.

Vậy nên, không nhất thiết cứ mưa là phải ở nhà, có khi bạn hãy ra ngoài và săn những bức ảnh đầu sắc màu và cảm xúc trong những ngày mưa buồn chán.

CẨM AN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement