Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chỉ số môi trường kinh doanh của Việt Nam tăng 1 điểm

Phân tích

09/07/2018 14:22

Ngày 9/7, EuroCham công bố chỉ số môi trường kinh doanh quý 1/2018 với mức điểm 78 – tăng 1 điểm so với Q4/2017.

Kết quả khảo sát của Hiệp hội các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) cho thấy, so với quý trước, những đơn vị tham gia đánh giá môi trường kinh doanh là xuất sắc đã giảm khoảng 10%. Thay vào đó là sự tăng trưởng 7% các đơn vị xếp hạng tốt cho tình hình kinh doanh tại Việt Nam.

Các doanh nghiệp cũng tỏ ra tự tin vào sự ổn định và tiếp tục cải thiện nền kinh tế vĩ mô tại Việt Nam, với mức tăng khoảng 9%. Số lượng doanh nghiệp cho rằng mềm kinh tế võ mô có thể xấu đi tiếp tục ngang bằng so với quý trước. Số lượng đại diện tham gia khảo sát dự đoán sẽ không có nhiều thay đổi đối với nên kinh tế vĩ mô trong quý tới tăng gần 10%

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, lạm phát không phải là nỗi lo chính của các doanh nghiệp thành viên thuộc mạng lưới EuroCham. 84% lạc quan rằng lạm phát sẽ không ảnh hưởng gì (19%) hoặc có ảnh hưởng không đáng kể (65% đa số những đơn vị tham gia khảo sát). 17% số người tham gia khảo sát cho biết, lạm phát sẽ có ảnh hưởng đáng kể tới công việc kinh doanh của doanh nghiệp họ (giảm nhẹ so với quý IV/2017. Chỉ 1% cho rằng lạm phát sẽ đe dọa công việc kinh doanh của doanh nghiệp mình, các đại diện tham gia khảo sát đã xua tan nỗi lo về lạm phát.

Untitled
Các doanh nghiệp châu Âu vẫn lạc quan về triển vọng đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Ông Nicolas Audier, đồng chủ tịch EuroCham cho biết, kết quả khảo sát môi trường kinh doanh quý I/2018 tiếp tục cho thấy những kỳ vọng lạc quan từ phía các doanh nghiệp châu Âu với Việt Nam, tuy nhiên không ở mức cao như năm 2016.

Kết quả khảo sát cho thấy, có đến gần 90% doanh nghiệp tiếp tục duy trì hoặc tăng mức đầu tư tại Việt Nam. EuroCham hi vọng điều này sẽ tạo nguồn cảm hứng và động lực cho chính phủ Việt Nam trong việc cải thiện hơn nữa môi trường kinh doanh đặc biệt là những thay đổi về mặt pháp lý cho phép Việt Nam hoàn tất những cam kết của mình đối với Hiệp định thương mại tự do EU – Việt Nam (EVFTA) có thể sẽ có hiệu lực trong năm nay.

“Những chỉ số BCI cho thấy sự lạc quan vào quá trình cải cách nhanh trong thời gian ngắn, đồng thời tăng cường kỳ vọng vào việc phê duyệt EVFTA. Cho dù BCI của quý này rất tốt (78/100) nhưng vẫn còn nhiều vấn đề về luật mà Việt Nam cần phải xem xét. EuroCham tin rằng những rào cản này sẽ sớm được khắc phục…”, ông Nicolas bày tỏ.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement