Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chi phí cho 12 ngày trên "sân khấu" Paris Motor Show ít nhất là 12 triệu USD?

Phân tích

02/10/2018 13:19

Năm nay Paris Motor Show sẽ không thấy sự có mặt của 16 hãng xe hơi trên thế giới, một phần do chi phí quá cao.

Chi phí quá cao khiến các triển lãm xe hơi lớn, lâu năm như Paris Motor Show đang dần mất đi những tên tuổi lớn của làng xe thế giới. Năm nay, ngay chính tại Paris Motor Show là một ví dụ điển hình cho thấy điều này khi có đến 16 hãng xe hơi danh tiếng quyết định không tham gia.

Chi phí cho 12 ngày trên

Danh sách những hãng bỏ Paris Motor Show 2018 gồm toàn các "ông lớn lâu năm" như Lamborghini, Infiniti, Subaru, Opel, Aston Martin, Bentley, Fiat, Ford, Jeep, Mazda, McLaren, Mitsubishi, Nissan, Rolls-Royce, Volkswagen và Volvo.

Lý do chính để các hãng lớn quyết định không tham dự Motor Show là vì kinh phí quá lớn để dự một sự kiện như vậy, trong khi lợi nhuận đến từ các hoạt động này là không đủ để bù đắp chi phí. Quan trọng hơn là các Triển lãm xe hơi lớn ngày nay lại tổ chức không đúng theo lịch phát triển sản phẩm của các hãng xe, khiến họ khó có thể xem các mẫu mới nhất của mình đến để trình làng tại triển lãm. Thay vào đó họ quyết định tự tổ chức các sự kiện riêng, vốn cũng có nhiều quan tâm như là đi Motor Show, chi phí lại có phần rẻ hơn và quan trọng nhất là không "đụng hàng" với các thương hiệu khác.

"Chi phí quá cao, trong khi lợi ích mang tới thì kém cả trong quan hệ với khách hàng lẫn xây dựng hình ảnh thương hiệu. Các Motor show cần có cách tiếp cận mới", ông Ferdinand Dudenhoeffer, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu xe hơi tại Đại học Duisburg-Essen (Đức) cho biết. 

Chi phí cho một triển lãm xe hơi thật sự rất cao, hàng triệu USD cho mỗi lần tham dự. Theo tính toán trung bình một hãng xe sẽ phải bỏ ra chi phí lên tới 5 triệu USD cho một lần tham dự. Đó chỉ là chi phí trong những ngày tổ chức sự kiện chính, không bao gồm chi phí quảng bá trước và sau triển lãm.

Ông Dudenhoeffer, cựu Giám đốc Tiếp thị của Porsche còn tiết lộ một thông tin gây sốc thêm đó là nếu Volkswagen tham dự Paris Motor Show năm nay, chỉ mình công ty này sẽ phải chi tới 50 triệu euro (57,8 triệu USD). Volkswagen từ chối bình luận nhưng không bác bỏ tin này.

Tại triển lãm năm nay, lần đầu tiên Việt Nam có đại diện là VinFast, hãng này mang tới hai mẫu xe gồm một chiếc SUV và một chiếc sedan, được thiết kế và hoàn thiện bởi Ital Design và Pininfarina. Thiết kế chính thức được hoàn thiện dựa trên bản phác thảo, đã được bình chọn bởi người tiêu dùng Việt Nam.

Bên cạnh thiết kế bên ngoài được Pininfarina hoàn thiện, phần khung gầm và động cơ cũng như các chi tiết bên trong hai mẫu xe của VinFast sử dụng từ BMW 5-series đối với mẫu sedan và BMW X5 đối với dòng SUV, có các tinh chỉnh cần thiết để phù hợp với thị trường Việt Nam.

Về tên gọi, chiếc sedan sẽ có tên VinFast Lux A2.0 và chiếc SUV có tên VinFast Lux SA2.0.

THÀNH THÁI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement