Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chỉ được làm mới bằng cách sơn lại, Thuận Kiều Plaza của đại gia Trương Mỹ Lan liệu có đổi vận?

Reviews dự án mới

27/05/2017 08:13

Dù đã được Vạn Thịnh Phát mua lại, nhưng Thuận Kiều Plaza chỉ được thay đổi màu sơn từ màu hồng sang xanh. Với phương án sửa chữa này, liệu chủ đầu tư có “hồi sinh” được dự án sau những năm tháng “chết lâm sàng”?

Đã từng là một biểu tượng của Sài Gòn hoa lệ, Thuận Kiều Plaza tọa lạc trên khu đất gần 10.000m2 tại đường Hồng Bàng, quận 5. Dự án bao gồm 3 tòa tháp, mỗi tòa cao 33 tầng với 648 căn hộ và khu trung tâm thương mại.

Với tổng số vốn đầu tư gần 60 triệu USD, Thuận Kiều Plaza từng là nơi kinh doanh sầm uất. Thế nhưng, sau hơn 2 thập kỷ tồn tại, Thuận Kiều Plaza đã trở thành một “dự án chết” với những lời đồn đoán đầy ma quái. Hầu như bất cứ thương hiệu, doanh nghiệp nào kinh doanh tại nơi đây đều lâm vào cảnh khó khăn và sớm phải di dời.

Toàn bộ 3 tòa tháp của Thuận Kiều Plaza (nay là The Garden Mall) đã được thay màu sơn từ hồng sang xanh.

Giữa năm 2015, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát bất ngờ công bố thông tin đã mua lại Thuận Kiều Plaza, đồng thời đổi tên dự án thành The Garden Mall. Với việc được Tập đoàn hung mạnh hàng đầu trong nước mua lại, nhiều người đang nghĩ đến một viễn cảnh tươi sáng cho biểu tượng của TP một thời.

Theo thông tin phóng viên có được, ngay sau khi mua lại Thuận Kiều Plaza, Vạn Thịnh Phát đã mời một số chuyên gia đến để tìm cách cải tạo dự án này.

Nếu khu trung tâm thương mại sẽ bị thay đổi hoàn toàn với việc đập bỏ các vách ngăn, tạo không gian thông suốt thì khu căn hộ lại gây đau đầu đối với chủ đầu tư mới.

Khu trung tâm thương mại đang được bao quanh để cải tạo, sửa chữa lại

Nhiều phương án đã được đưa ra, chẳng hạn như đập bỏ một tòa tháp để phá thế “3 cây nhang”, hay phá dỡ toàn bộ để xây lại đều được phía Vạn Thịnh Phát bác bỏ do tốn quá nhiều chi phí.

Theo ghi nhận, số lượng nhân công đang thực hiện tại dự án này không nhiều, chỉ khoảng vài chục người

Cuối cùng, chủ đầu tư quyết định dự án vẫn giữ nguyên kết cấu ban đầu. Tuy nhiên, 3 block sẽ được sơn lại từ màu hồng sang màu xanh. Thay vì những căn hộ nhỏ như trước đây, Vạn Thịnh Phát cũng sẽ điều chỉnh, đập bỏ tường ngăn để cơi nới thành những căn hộ có diện tích lớn hơn, từ 80 – 195m2.

Dự kiến đến đầu năm 2018, dự án sẽ hoàn thành và đi vào sử dụng

Tuy nhiên, một số người cũng băn khoăn, là với thiết kế theo kiểu Hồng Kông, trần của những căn hộ tại Thuận Kiều Plaza tương đối thấp với chiều cao chỉ hơn 2m. Điều này gây nên cảnh tù túng, không phù hợp với tiêu chuẩn “nhà cao cửa rộng” của người Việt Nam.

Với việc "thay tên, đổi chủ", liệu Thuận Kiều Plaza có thể hồi sinh được hay không đang là câu hỏi được nhiều người quan tâm

Với việc xây dựng những căn hộ có diện tích lớn, đồng nghĩa với mức giá cũng không hề rẻ, việc làm này của Vạn Thịnh Phát đang được coi là một canh bạc 50 – 50, nhất là khi đối diện bên kia đường, Golden Plaza, một dự án mới với phong cách thiết kế hiện đại đang hoàn thiện những bước cuối cùng để đưa vào sử dụng.

Chẳng biết, sau khi “thay tên, đổi chủ”, Thuận Kiều Plaza sẽ được “hồi sinh” hay lại trở thành một dự án chết như ban đầu.

MINH NGHĨA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement