Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chi 740 tỷ đồng vẫn không giảm được ô nhiễm kênh Ba Bò, TP.HCM muốn Khu công nghiệp Sóng Thần 1 và 2 có đường xả thải riêng

Phân tích

27/02/2019 09:04

TP.HCM và Bình Dương sẽ thiết lập đường dây nóng liên tỉnh, giám sát đột xuất, khắc phục kịp thời và xử lý hành vi xả nước thải ra kênh Ba Bò.

UBND TP.HCM vừa giao Sở Tài nguyên Môi trường tiếp tục phối hợp với tỉnh Bình Dương kiểm tra, giám sát chặt chẽ các nguồn xả thải vào tuyến kênh Ba Bò.

Ba Bo
Chi 740 tỷ đồng để cải tạo, kênh Ba Bò vẫn đen nghịt.

Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM cần sớm có giải pháp khắc phục những khó khăn để đưa vào vận hành chính thức Trạm xử lý nước thải kênh Ba Bò cũng như có các biện pháp xử lý nghiêm các hành vi gây ô nhiễm trên tuyến kênh này.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng đã kiến nghị UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu chủ đầu tư hai Khu công nghiệp Sóng Thần 1 và 2 sớm xây dựng hai tuyến thoát nước độc lập mới cho từng khu công nghiệp từ nhà máy xử lý nước thải đến khu vực trạm bơm số 2 thuộc dự án cải tạo kênh Ba Bò và xây dựng hai trạm quan trắc nước thải tự động liên tục riêng biệt cho từng tuyến tại vị trí cuối tuyến trước khi xả thải vào kênh Ba Bò.

Thiết lập đường dây nóng giữa hai tỉnh, nhằm kịp thời giám sát đột xuất, khắc phục kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi xả nước thải chưa qua xử lý hoặc xử lý chưa đạt quy chuẩn vào kênh này.

Đẩy nhanh tiến độ thi công hệ thống thu gom nước thải sinh hoạt của các khu dân cư dọc tuyến kênh Ba Bò về Nhà máy xử lý nước thải đô thị. Tăng cường kiểm tra các cơ sở, tổ chức bên ngoài khu công nghiệp và vận động các hộ dân cam kết không xả rác xuống kênh.

Kênh Ba Bò là một trong những điểm đen về ô nhiễm môi trường của TP.HCM, dù được TP.HCM đầu tư ngân sách cải tạo lên đến 740 tỷ đồng, đến nay kênh Ba Bò chưa được cải thiện và vẫn phải “oằn mình” gánh ô nhiễm.

TRÀ GIANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement