07/10/2023 07:28
Chanel tăng giá sản phẩm do lo ngại biến động tỷ giá
Công ty cũng tăng giá ở Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Australia và Nhật Bản, người phát ngôn của thương hiệu xa xỉ cho biết, với lý do biến động tỷ giá hối đoái. Nhìn chung, giá đã tăng từ 6% đến 8%.
"Đây là điều chúng tôi thường xuyên thực hiện, phù hợp với các cam kết của chúng tôi về việc hài hòa hóa giá cả", Người đại diện cho biết trong một tuyên bố gửi qua email. Một chiếc túi cỡ trung cổ điển hiện có giá 80.500 nhân dân tệ ở Trung Quốc (11.030 USD), trong khi nó được bán với giá 9.700 euro ở Pháp (10.230 USD).
Các thương hiệu xa xỉ độc quyền được biết là có quyền định giá, nghĩa là họ có thể áp dụng mức tăng giá mà không nhất thiết phải mất khách hàng. Nhưng trong năm qua đã có nhiều dấu hiệu hơn cho thấy những khách hàng được coi là có tham vọng mua các sản phẩm cấp thấp đã hạn chế chi tiêu của họ.
Chanel xem xét giá túi xách của mình hai lần một năm, vào tháng 3 và tháng 9, Giám đốc tài chính của thương hiệu Philippe Blondiaux cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg vào tháng 5. Ông cho biết thêm, Chanel cũng tiến hành tăng giá phù hợp với lạm phát chi phí đầu vào.
Suy thoái kinh tế sau đại dịch và thị trường việc làm cho giới trẻ sụt giảm đã làm rung chuyển Trung Quốc và niềm tin của người tiêu dùng, đè nặng lên cổ phiếu của các tập đoàn xa xỉ như chủ sở hữu Cartier Richemont và LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton SE. Công ty mẹ Christian Dior sẽ là tập đoàn xa xỉ đầu tiên báo cáo doanh thu quý 3 vào ngày 10/10.
(Nguồn: Bloomberg)
Tin liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp