Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chanel ngừng bán túi xách cho người Nga muốn đem về nước

Thời trang

07/04/2022 14:51

Khách hàng đang được yêu cầu xác nhận rằng các mặt hàng họ đang mua sẽ không được sử dụng ở Nga.

Thương hiệu thời trang xa xỉ Chanel cho biết họ đã ngừng bán quần áo, nước hoa và các mặt hàng xa xỉ khác cho khách hàng Nga ở nước ngoài nếu họ có kế hoạch mang sản phẩm về nước.

Theo Bloomberg, động thái trên của thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới Chanel nhằm thực hiện các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga, trong đó cấm xuất khẩu các mặt hàng xa xỉ trị giá hơn 300 Euro (328 USD) sang Nga. EU cũng đã cấm bán những mặt hàng xa xỉ cho các cá nhân có ý định sử dụng những sản phẩm này tại Nga.

chanel.jpg
Nhiều thương hiệu xa xỉ, bao gồm Chanel, Hermès, Prada và LVMH, đã tạm thời đóng cửa các cửa hàng của họ ở Nga. Ảnh: AP

“Chúng tôi đã triển khai một quy trình, trong đó yêu cầu những khách hàng mà chúng tôi không biết nơi cư trú chính - xác nhận rằng những món đồ họ đang mua sẽ không được sử dụng tại Nga”, người phát ngôn của Chanel cho biết. Đồng thời, người này cũng nói thêm rằng: “Channel đang tiếp tục nghiên cứu để cải thiện phương pháp tiếp cận này”.

Tuyên bố này đồng nghĩa với việc các nhân viên bán hàng của Chanel có thể hỏi các khách hàng Nga rằng họ có ý định sử dụng những chiếc túi Chanel trị giá hàng nghìn USD ở Nga hay không, ngay cả khi họ đang mua hàng ở Dubai – nơi có nhiều du khách Nga.

Sự thay đổi trong chính sách kiểm soát mua hàng của Chanel cho thấy các thương hiệu xa xỉ đang điều hướng các biện pháp trừng phạt, ngay cả khi phải đối mặt với những phản ứng chỉ trích trên mạng xã hội về cáo buộc "Russophobia" (chứng bài trừ Nga). Bộ Ngoại giao Nga cũng đăng bài trên Twitter để chỉ trích động thái của Chanel.

Một số người có ảnh hưởng trên mạng xã hội ở Nga đã bày tỏ sự không vui về quyết định này của Chanel. Insider đưa tin, Anna Kalashnikova, một người nổi tiếng trên Instagram, đã không thể mua một đôi hoa tai và một chiếc túi xách ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

d45101d62abc6e8c71906f96478c4ca5-3887.jpg

"Vì tôi thường đến Dubai tham dự Tuần lễ thời trang nên các nhà quản lý của Chanel đã nhận ra tôi. Họ đến gần tôi và nói rằng: "Chúng tôi biết rằng bạn là một người nổi tiếng ở Nga và bạn sẽ sử dụng sản phẩm tại Nga. Vì vậy chúng tôi không thể bán cho bạn các sản phẩm thuộc thương hiệu của chúng tôi", cô cho biết trong bài đăng của mình.

Nhà thiết kế nội thất và người có ảnh hưởng tại Nga, Liza Litvin đã đăng một câu chuyện trên Instagram, kể chi tiết trải nghiệm tương tự về việc không được phép mua các mặt hàng của Chanel ở Dubai. Litvin cho biết, cô phải ký một tài liệu tại một cửa hàng Chanel xác nhận rằng cô không sống ở Nga và sẽ không sử dụng chiếc túi trên đất Nga.

Vogue Business đưa tin trước đó vào ngày 4/3, các cửa hàng đồ xa xỉ ở Nga đã chứng kiến ​​lượng người mua sắm tăng gấp ba lần, mọi người đều "cố gắng mua càng nhiều càng tốt giống như họ sẽ chẳng thể mua được nữa". Vài ngày sau, các thương hiệu xa xỉ khác như Burberry, Chanel, Hermès, Louis Vuitton, Prada và Kering cũng đồng loạt thông báo tạm thời đóng cửa toàn bộ cửa hàng, ngừng giao hàng cũng như dừng hoạt động thương mại điện tử.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement