Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cerber, mã độc chuyên 'săn' trong các mỏ tiền ảo

Thủ thuật

12/09/2017 12:49

Các nhà bảo mật Trend Micro vừa đưa ra cảnh báo cho giới đầu tư khi phát hiện một mã độc tấn công trực tiếp vào tiền ảo để đòi tiền chuộc với mức chuộc khá cao cho mỗi tập tin bị mã hóa.

Mã độc mang tên Cerber, được cho là chỉ tấn công vào các mỏ đào tiền ảo và xem đây là "miếng mồi ngon" béo bở với khả năng lấy cắp ví bitcoin, bên cạnh các mật khẩu lưu trên trình duyệt. Nạn nhân sẽ phải trả từ 600 USD cho mỗi tập tin bị mã hóa khi bị lây nhiễm.

Cảnh báo được đưa ra trong bối cảnh tiền ảo đang có giá trị cao trên thị trường. Bitcoin thậm chí còn được tin tặc sử dụng để moi tiền chuộc từ nạn nhân, cách thức mà các mã độc như WannaCry, Petya... đang sử dụng. Với Cerber, điều này hoàn toàn ngược lại khi chính các kho tiền ảo là mục tiêu của nó, hiện mã độc này chỉ tấn công chính là ba ứng dụng bao gồm ví bitcoin, ví electrum và ví multibit.

Liên tục cập nhật tính năng mới, Cerber khiến giới công nghệ sửng sốt vì biến thể nguy hiểm khó lường của nó. Trang tin PCRisk trong bản tin hôm tháng 6/2017 đã mô tả Cerber là kẻ cứng đầu khó bị tiêu diệt. Trong khi đó, các chuyên gia từ hãng bảo mật Avast cho biết ransomware Cerber là mã độc tống tiền mạnh mẽ nhất hiện nay, khi tấn công ngay cả khi người dùng không kết nối internet với thuật toán mã hóa nguy hiểm.

Mã độc tống tiềnCerber đang nhắm mục tiêu vào tiền ảo

Không những thế, Cerber còn đặc biệt và kinh khủng hơn khi có thể ăn cắp mật khẩu đã lưu trong các trình duyệt như Internet Explorer, Google Chrome và Mozilla Firefox để thực hiện các hành vi xâm hại tài khoản người dùng và thực hiện việc trộm tiền ảo từ các "thợ đào", bên cạnh các trục lợi khó lường khác.

Giá trị tiền ảo thời gian qua tăng liên tục khiến giới thợ đào không ngừng đầu tư, và cách mà Cerber đánh vào mục tiêu này không nằm ngoài khả năng lợi nhuận cao của nó. Tại thị trường vào thời điểm 16h45 theo giờ Việt Nam, giá trị Bitcoin ở con số 4.155,6 USD (khoảng94 triệu đồng).

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement