Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

CEO Twitter Jack Dorsey: Bitcoin là tiền tệ tương lai của internet

Tiền điện tử

23/08/2021 17:02

CEO Dorsey đã đầu tư rất nhiều vào Bitcoin. Ông cho rằng, đây là tiền tệ tương lai của internet và có thể tạo ra hòa bình thế giới.

Jack Dorsey, CEO của Twitter và nhà cung cấp giải pháp thanh toán Square, là một người hâm mộ Bitcoin (BTC) lâu năm. Ông là một người theo chủ nghĩa tối đa hóa Bitcoin - một người sẽ chọn Bitcoin thay vì bất kỳ lựa chọn thay thế nào khác.

"Bitcoin là tiền tệ tương lai của internet"

Một lý do khiến Dorsey say mê Bitcoin là cộng đồng đằng sau nó và cách tiếp cận dựa trên sự đồng thuận của nó. Chúng khiến ông nhớ lại những ngày đầu của Internet. Ông tin tưởng vào các nguyên tắc sáng lập của nó và cho rằng Bitcoin có sức mạnh duy trì.

Phát biểu tại hội nghị The B Word vào tháng 7, Dorsey đã hỏi: "Nếu có thể kiếm được tiền từ internet, thì đó sẽ là gì?".

Ông nói tiếp: "Đối với tôi, đó là Bitcoin. Vì những nguyên tắc, câu chuyện sáng tạo và khả năng phục hồi của nó".

jack-dorsey-twitter.jpg
Jack Dorsey nhiều lần bày tỏ “tình yêu” với Bitcoin: “Nếu không làm việc cho Twitter hay Square, tôi sẽ chuyển sang Bitcoin”.

CEO Dorsey đã nhiều lần bày tỏ quan điểm này, tuy nhiên ông cũng thừa nhận rằng có nhiều thứ phải làm để đồng tiền này phát triển hơn nữa. Bitcoin là tiền điện tử đầu tiên, nhưng thời gian giao dịch chậm và nhiều vấn đề khác đã cản trở Bitcoin được áp dụng chính thống.

Đó cũng là lý do tại sao Dorsey đang thúc đẩy Lightning Network của Bitcoin. Đây là một lớp bổ sung (được gọi là giải pháp lớp 2) nằm trên blockchain hiện tại và tăng tốc độ giao dịch cũng như giảm chi phí. 

Vào tháng 6, ông đã tweet rằng việc Twitter tích hợp Lightning Network chỉ còn là vấn đề thời gian.

Twitter và Bitcoin

Trong một cuộc phỏng vấn, Dorsey đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Bitcoin đối với tương lai của công ty. 

Ông nói: "Nếu internet có đơn vị tiền tệ riêng, đơn vị tiền tệ toàn cầu, thì chúng tôi có thể 'tăng tốc' với các sản phẩm như Super Follows, Commerce, Subscriber, Tip Jar. Đồng thời, chúng tôi có thể tiếp cận với mọi người trên thế giới, thay vì đi theo cách tiếp cận theo từng thị trường".

Dorsey nhấn mạnh rằng, không chỉ Twitter mới nhận thấy sự cần thiết của một loại tiền tệ trực tuyến toàn cầu, mà Facebook cũng đang làm việc trong lĩnh vực này.

Tuy nhiên, không giống như Facebook, Twitter đang nghiên cứu để tung ra loại tiền tệ của riêng mình. Dorsey muốn thấy một dự án tiêu chuẩn mở như cách Bitcoin đã thành công.

Square và Bitcoin

Square, công ty đứng sau ứng dụng thanh toán nổi tiếng Cash App, đã mua Bitcoin trị giá 50 triệu USD vào tháng 10/2020. Công ty mua thêm 170 triệu USD vào tháng 2 năm nay, như một phần của cam kết liên tục đối với tiền tệ này.

Tuy nhiên, việc sở hữu Bitcoin chỉ là một phần trong hoạt động kinh doanh của Square. Khách hàng của Cash App có thể mua và bán Bitcoin trên ứng dụng. Nhưng không giống như các sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu, ứng dụng Cash không cung cấp lựa chọn tiền điện tử nào khác.

bitcoin.jpg
Jack Dorsey cho rằng Bitcoin là tiền tệ tương lai của internet.

Square cũng có kế hoạch tạo một ví phần cứng. Ý tưởng này làm cho việc lưu ký Bitcoin trở nên phổ biến hơn.

Hơn hết, Square đang tạo ra một doanh nghiệp mới tập trung vào các dịch vụ tài chính phi tập trung (DaFi) cho Bitcoin. 

Dorsey đã tweet vào tháng trước rằng: "Square đang tạo ra một doanh nghiệp mới (tham gia Seller, Cash App và Tidal), tập trung vào việc xây dựng một nền tảng nhà phát triển mở với mục tiêu duy nhất là giúp bạn dễ dàng tạo ra các dịch vụ tài chính không giám sát, không cần sự cho phép và phi tập trung".

Dorsey hy vọng Bitcoin có thể tạo ra hòa bình thế giới

Một khía cạnh khác của Bitcoin khiến Dorsey cảm thấy hấp dẫn chính là khả năng thay thế toàn bộ nền tảng. Ông mô tả đây là một ngành tài chính "săn mồi".

Ông cảm thấy các hệ thống hiện tại "không phù hợp với ngày nay, và chúng chắc chắn cũng không phù hợp trong tương lai, đặc biệt là khi bạn xem xét khía cạnh toàn bộ thế giới".

Đó là lý do Dorsey phát biểu tại Hội nghị The B Word rằng, ông hy vọng Bitcoin có thể giúp tạo ra hòa bình thế giới. Ông cho rằng, nếu mọi người không phải lo lắng về sự bất bình đẳng và chi phí của hệ thống hiện tại, họ sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào các vấn đề lớn hơn".

Dorsey đã chuyển rất nhiều năng lượng và vốn kinh doanh vào Bitcoin. Cuối cùng, thời gian sẽ trả lời liệu đây có phải là khoản đầu tư hợp lý hay không.

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement