Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

CEO Huawei tự tin trong vòng 2-3 năm tới, Harmony OS có thể cạnh tranh với iOS

Phân tích

14/10/2019 07:50

CEO Huawei cho rằng hệ điều hành HarmonyOS mới của Huawei đang thổi một làn gió mới cho làng công nghệ thế giới.

Huawei vừa chính thức giới thiệu hệ điều hành Harmony OS cách đây không lâu, nhưng rõ ràng tham vọng của hãng với hệ điều hành này là không hề nhỏ.

Dù khi ra mắt, Huawei cho biết Harmony OS bước đầu chỉ tập trung vào các thiết bị tiêu dùng như TV, trong vài năm nữa mới tiến đến máy tính và smartphone, tuy nhiên, CEO và nhà sáng lập Huawei là ông Nhậm Chính Phi đang rất tự tin vào hệ điều hành này.


4UJJr8
CEO và nhà sáng lập Huawei là ông Nhậm Chính Phi đang rất tự tin vào hệ điều hành này và cho rằng trong vòng 2-3 năm tới Harmony OS có thể cạnh tranh với iOS.

TheoGizmochinatrong cuộc phỏng vấn mới nhất, ông cho biết Harmony OS có thể cạnh tranh với iOS trong vòng 2-3 năm nữa.

Cụ thể, trong buổi phỏng vấn với tạp chí Fortune, ông Nhậm đã được hỏi về các phấn đề liên quan đến Harmony OS, ông đã nói:“Tôi nghĩ chỉ cần chưa đến 2-3 năm thì nó (Harmony OS) sẽ bắt kịp iOS. Vì tôi nằm trong bộ phận quản lý của công ty, nên tôi cần phải cẩn trọng khi nói về khung thời gian, nếu không thì tôi sẽ đặt áp lực lớn lên nhân viên".

Tuy nhiên, ông vẫn hy vọng sẽ tiếp tục được làm việc với Google và đưa Harmony OS lên smartphone chỉ là phương án cuối cùng:“Chúng tôi vẫn hy vọng sẽ tiếp tục sử dụng hệ điều hành của Google, và chúng tôi vẫn giữ mối quan hệ hợp tác tốt với Google. Chúng tôi cần phải tiếp tục cải tiến phần mềm và có phần còn yếu trong mảng kiến trúc phần mềm".

1565411893-958-richard-yu--executive-director-ceo-of-huawei-consumer-business-group-1565411776-width660height440
Richard Yu -CEO Nhóm kinh doanh tiêu dùng của Huawei.

Nói về hệ điều hành Harmony OS, trước đó Richard Yu -CEO Nhóm kinh doanh tiêu dùng của Huaweiđã giải thích những suy nghĩ của công ty đằng sau việc phát triển hệ điều hành mới này, rằng:"Chúng ta đang bước vào một ngày và một thời đại mọi người mong đợi trải nghiệm thông minh toàn diện trên tất cả các thiết bị và kịch bản.

Để hỗ trợ điều này, chúng tôi cảm thấy cần có một hệ điều hành với các khả năng đa nền tảng được tăng cường. Chúng tacần một hệ điều hành hỗ trợ tất cả các kịch bản, có thể được sử dụng trên một loạt các thiết bị và nền tảng, và có thể đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về độ trễ thấp và bảo mật mạnh mẽ".

Thành công của HarmonyOS sẽ phụ thuộc vào một hệ sinh thái các ứng dụng và nhà phát triển năng động. Để khuyến khích áp dụng rộng rãi hơn, Huawei sẽ phát hành HarmonyOS như một nền tảng nguồn mở trên toàn thế giới. Huawei cũng sẽ thiết lập một nền tảng nguồn mở và một cộng đồng nguồn mở để hỗ trợ cộng tác sâu hơn với các nhà phát triển.

Trung Quốc là nơi có hệ sinh thái ứng dụng mạnh mẽ và lượng người dùng khổng lồ. Trong thời gian tới, Huawei sẽ đặt nền móng cho HarmonyOS tại thị trường Trung Quốc, và sau đó mở rộng hơn nữa sang hệ sinh thái toàn cầu.

Với mục tiêu cung cấp giá trị mới và độc đáo, Huawei sẽ cởi mở và chia sẻ các khả năng cốt lõi của mình trong các lĩnh vực như kết nối, máy ảnh và AI.

Công ty sẽ hợp tác chặt chẽ với các đối tác hệ sinh thái để cung cấp các ứng dụng và dịch vụ cho người tiêu dùng trải nghiệm tốt nhất có thể và mang lại cuộc sống mới cho ngành công nghiệp.

HarmonyOS sẽ mang lại những lợi ích mới đáng kinh ngạc cho người tiêu dùng, cho các nhà cung cấp thiết bị và các nhà phát triển.

Đối với người tiêu dùng, nó sẽ mang lại trải nghiệm thông minh gắn kết trên tất cả các khía cạnh của cuộc sống. Đối với các nhà cung cấp thiết bị, nó sẽ giúp họ có được lợi thế đầu tiên trong thời đại trải nghiệm thông minh toàn diện, nơi 5G, AI và IoT sẽ chứng kiến ​​sự tăng trưởng bùng nổ.

Đồng thời, HarmonyOS sẽ cho phép các nhà phát triển giành được nhiều người dùng hơn với chi phí đầu tư ít hơn, và nhanh chóng đổi mới dịch vụ trên tất cả các kịch bản.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement