Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

CEO 38 tuổi của Go-jek từ chức để tham gia vào nội các chính phủ Indonesia

Phân tích

21/10/2019 15:01

Nadiem Makarim, CEO và người sáng lập startup gọi xe tỷ đô Gojek đã từ chức để tham gia vào nội các chính phủ Indonesia.

Thông tin này được Go-jek đưa ra sáng nay. Sự bổ nhiệm Makarim phù hợp với tuyên bố của Tổng thống Joko Widodo - ưu tiên các chuyên gia và thành viên trẻ trong nội các nhiệm kỳ hai của mình. Ông Widodo tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ hai hôm qua. Ông không mất nhiều thời gian để công bố danh tính các thành viên trong nội các.

Theo phát ngôn viên của Gojek, Makarim đã được mời đến dinh thự tổng thống và vai trò cụ thể của anh sẽ được công bố vào cuối tuần. Người này nói thêm: "Gojek đã lên kế hoạch cho khả năng này và sẽ không có sự gián đoạn nào đối với hoạt động kinh doanh của chúng tôi". 

Với sự rời đi của Makarim, Chủ tịch Gojek là Andre Soelistyo và đồng sáng lập công ty, Kevin Aluwi đã được bổ nhiệm làm đồng CEO, cùng nhau lãnh đạo và mở ra kỷ nguyên mới cho startup này. 

Nadiem Makarim. Ảnh:: Billy H.C. Kwok/Bloomberg
Nadiem Makarim. Ảnh:: Billy H.C. Kwok/Bloomberg

Trong một thông báo nội bộ khác, các CEO mới được bổ nhiệm cho biết trong những ngày tới, họ sẽ chia sẻ kế hoạch chi tiết về ý nghĩa của việc Makarim rời đi đối với Gojek. 

Từ lâu, Makarim đã được dự đoán là có thể trở thành một thành viên của nội các Tổng thống do ông Joko từng nhiều lần nói rằng ông muốn bổ nhiệm vị trí cho những người thuộc thế hệ trẻ hơn. Trước đó, nhà sáng lập Gojek được đồn đại là người được chỉ định làm bộ trưởng phụ trách giáo dục hoặc các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Indonesia.

Người phụ trách chiến dịch, ông Erick Thohir cho biết Tổng thống Indonesia cần những người trẻ tiềm năng để thúc đẩy kế hoạch tập trung phát triển nhân lực của ông trong nhiệm kỳ thứ hai. 

Hiện cả Gojek và Makarim vẫn chưa đưa ra thêm bình luận nào liên quan đến việc Makarim tham gia vào nội các chính phủ.

Makarim sinh ra trong một gia đình nổi tiếng tại Indonesia. Ông của Makarim từng là một thành viên trong phái đoàn đàm phán giúp Indonesia giành độc lập năm 1949.

Makarim thành lập Go-jek năm 2010. Thời ban đầu, mọi thứ đều được làm thủ công, nhân viên gọi điện cho từng tài xế xe máy đến khi có người chấp nhận yêu cầu đặt xe, trong khi Makarim phải làm tại một startup khác để duy trì Gojek.

Đến năm 2015, đồng sáng lập Gojek quyết định giới thiệu ứng dụng trên smartphone với sự hỗ trợ từ quỹ đầu tư Northstar Group. Khi ra mắt tháng 1/2015, ứng dụng phổ biến đến mức không theo kịp nhu cầu.

Hiện Gojek đạt giá trị khoảng 10 tỷ USD và có 2 triệu tài xế, 400.000 đối tác nhà hàng. Ứng dụng đã được tải hơn 155 triệu lượt tại Đông Nam Á. Nhà đầu tư của startup này gồm Google, JD.com, Tencent...

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement