Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Câu “thần chú” biến người lười thành nhân viên siêng nhất ở công ty trị giá 700 triệu USD

Phân tích

04/09/2018 16:03

Luis von Ahn, Giám đốc điều hành của Duolingo, có một chiến lược rất hiệu quả, nhưng cực kỳ đơn giản nhằm khuyến khích nhân viên kém hiệu quả hăng hái hơn.

Luis von Ahn, giám đốc điều hành của một công ty trị giá 700 triệu USD chỉ sử dụng một câu đơn giản để “khích tướng”, nhờ đó nhân viên của anh trở nên siêng năng hơn.

Ahn là nhà sáng lập công ty Duolingo trị giá 700 triệu USD, chuyên cung cấp ứng dụng học ngôn ngữ và dịch văn bản miễn phí. Trong cuộc trả lời phỏng vấn với Financial Times gần đây, anh đã chia sẻ về chiến lược của mình trong việc đối phó với các nhân viên thiếu nhiệt tình, tỏ ra lười nhác trong công việc.

Luis von Ahn, CEO của Duolingo, có thể biến nhân viên lười thành người siêng năng nhất chỉ bằng một câu nói. 
Luis von Ahn, CEO của Duolingo, có thể biến nhân viên lười thành người siêng năng nhất chỉ bằng một câu nói. 

Đáng kinh ngạc là tất cả những gì Ahn làm thật ra cực kỳ đơn giản. "Những gì bạn đang làm thực sự quan trọng", đó là câu “thần chú” của anh. Bí quyết ở trong câu nói này là gợi lên trong tâm tưởng của nhân viên rằng công việc của họ đang phụ trách rất có ý nghĩa đối với công ty.

"Bạn có thể biến một người lười biếng trở thành người siêng năng nhất, nếu họ thành thật tin rằng công ty và bạn - một nhà lãnh đạo - nghĩ rằng những gì họ đang làm là quan trọng", von Ahn nói. Theo anh, thật tuyệt vời khi ngồi lại với ai đó và động viên họ bằng câu nói nêu trên.

Trong một cuộc điều tra của công ty LinkedIn và Imperative năm 2016 đối với 26.151 nhân viên trên toàn cầu của LingkedIn (một trang mạng dịch vụ xã hội chỉ tập chung vào đối tượng người sử dụng là các doanh nghiệp, hoặc các cá nhân chuyên nghiệp có nhu cầu kết nối tìm việc và tuyển dụng) để xem có bao nhiêu người “tận dụng tối đa công việc nhằm giải quyết các vướng mắc công việc của mình tại công ty cũng cho kết quả tương tự. Kết quả cuộc điều tra cho thấy 73% số chuyên gia có định hướng mục đích rõ ràng hài lòng với công việc của mình, trong khi con số này ở các nhân viên không có mục đích là 64%.

CEO von Ahn cho biết, anh luôn mong muốn tìm kiếm được những nhân viên làm việc có mục đích rõ ràng. Bản thân anh không tin là cứ "huơ" nắm tiền lên, hứa hẹn trả lương thật cao sẽ thu hút được những ứng viên hàng đầu cho Duolingo. “Nếu bắt buộc bạn phải trả tiền thật nhiều cho họ để họ đến làm việc cho bạn, thì tôi cho rằng những người đó sẽ không tận tâm với công ty. Chúng tôi thích những người đam mê công việc hơn là những người hám lợi”, Ahn chia sẻ.

Câu “thần chú” biến người lười thành nhân viên siêng nhất ở công ty trị giá 700 triệu USD

Bảng lương cơ bản của công ty Duolingo, theo trang thông tin việc làm Glassdoor cho thấy, sau thuế, các kỹ sư phần mềm cao cấp tại đây nhận được 110.396 USD, nhà thiết kế hàng đầu nhận được 97.793 USD và giám đốc sản phẩm nhận được 83.000 đến 115.000 USD/năm.

Trong một lần trả lời phỏng vấn của trang Business Insider, Luis von Ahn cho biết công ty của anh đánh giá nhân tài bằng cách thực hiện các bài kiểm tra bao quát,. Qua đó đảm bảo chắc chắn những nhân viên làm việc tại Duolingo không phải là những "kẻ ngốc, nhưng kiêu căng và ngạo mạn". Duolingo sẵn sàng từ chối thuê bất cứ ứng viên nào có dấu hiệu dễ kích động, dù ứng viên đó có tài năng đến đâu.

KHÔI NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement