Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cáp quang biển lại gặp sự cố, lưu lượng kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế giảm

Thủ thuật

24/12/2017 20:09

Chiều 24/12, thông tin từ VNPT cho biết, tuyến cáp quang biển APG đã gặp sự cố trên hướng kết nối đi Singapore khiến tốc độ kết nối giảm đáng kể.

Theo đó, sự cố trên tuyến cáp quang biển quốc tế APG nhánh từ Việt Nam đi Singapore đã ảnh hưởng khoảng 10% lưu lượng kết nối Internet của VNPT từ Việt Nam đi quốc tế, bên cạnh có nhà mạng khác cũng giảm theo.

Sự cố trên tuyến cáp quang biển APG xảy ra sau khi nhà vận hành tuyến cáp vừa khắc phục vào 2 sự cố trên tuyến SMW-3 và AAG vào 20/12 và 23/12 vừa qua. Đáng lưu ý, khi mà hiện các nhà cung cấp Việt Nam đang giảm lệ thuộc vào tuyến cáp quang biển AAG do thường xuyên bị sự cố như cơm bữa khiến sự cố trên APG được đánh giá làm giảm đáng kể tốc độ kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế khi băng thông vận hành khá cao.

Sơ đồ tuyến cáp quang biển APG.
Sơ đồ tuyến cáp quang biển APG.

Trao đổi với người viết, đại diện VNPT cho biết ngày sau khi phát hiện lỗi trên tuyến cáp biển APG, VNPT đã chủ động tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác đang hoạt động ổn định như AAE-1, SMW-3 và tuyến cáp quốc tế chạy trên đất liền CSC nhằm đảm bảo chất lượng kết nối Internet cho các khách hàng.

Bên cạnh đó, các đơn vị liên quan cũng tăng cường phối hợp trên tuyến cáp đất liền CSC để đảm bảo tuyến cáp hoạt động ổn định và xử lý kịp thời khi sự cố xảy ra. VNPT cũng đang tích cực phối hợp với các đối tác quốc tế để xác định rõ nguyên nhân sự cố và xử lý lỗi trong thời gian sớm nhất.

Tuyến cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway) có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Tuyến cáp có chiều dài khoảng 10.400 km đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Tuyến cáp APG có các điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Từ đầu năm đến nay, đây là lần thứ hai tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố.

Trước đó, sự cố đồng thời trên 2 tuyến cáp quang biển SMW-3 và AAG đã khiến công tác khắc phục hơn 2 tháng để xử lý. Cụ thể, tuyến cáp quang biển SMW-3 gặp sự cố vào 10/10, khắc phục xong 20/12. Tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố vào 7/11, đến 23/12 mới khắc phục xong.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement