Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Canva tích hợp sâu vào AI, thách thức đối thủ Adobe

Số hóa

23/10/2023 12:40

Nhà sản xuất phần mềm thiết kế Canva đang dựa vào các tính năng hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI) để thu hút khách hàng doanh nghiệp trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng tăng và giá trị giảm mạnh trong ngành.

Đồng sáng lập và Giám đốc sản phẩm - Cameron Adams nói rằng các công cụ AI cho phép người dùng thử các ý tưởng mới một cách tự động và nhanh chóng, trong khi trước đây những thử nghiệm như vậy thường bị tắt vì thiếu thời gian, con người hoặc tiền bạc.

Do đó, các công ty phần mềm như Canva bắt buộc phải thêm AI vào các dịch vụ của họ mà không tăng giá bởi vì người dùng có vô số ứng dụng khác để lựa chọn. 

"Canva luôn cập nhật và phát triển nền tảng của mình để đáp ứng nhu cầu của người dùng, đồng thời tạo ra các tính năng mới để giữ chân người dùng cũ và thu hút thêm người dùng mới", Adams cho biết. 

Đầu tháng này, Canva đã bổ sung một loạt AI hỗ trợ chức năng vào thiết kế phần mềm của mình. Chúng bao gồm các tính năng như trợ lý viết quảng cáo AI, dịch văn bản tự động, đồng bộ hóa cảnh quay video với bản nhạc, và nhiều hơn nữa.

Các tính năng mới dựa trên AI được giới thiệu hầu hết tập trung vào việc tạo nội dung, giúp cho việc thiết kế các bài đăng mạng xã hội, bài thuyết trình, banner quảng cáo... dễ dàng hơn đối với những người không có kinh nghiệm.

Canva tích hợp sâu vào AI, thách thức đối thủ Adobe - Ảnh 1.

Giám đốc sản phẩm của Canva Cameron Adams cho biết: “Con người vẫn sẽ đóng một vai trò để lớn về mặt sáng tạo và nội dung”. Ảnh: Nikkei

Những tính năng như vậy có thể giúp Canva tăng doanh thu bằng cách thu hút thêm nhiều khách hàng doanh nghiệp và trở thành một đối thủ đáng gờm với Adobe.

Việc tích hợp này mở ra một tương lai mới cho việc kết hợp trí tuệ nhân tạo và thiết kế đồ họa. Điều này có thể làm cho việc tạo nội dung và trải nghiệm người dùng trở nên dễ dàng và sáng tạo hơn bao giờ hết.

Adobe, với vốn hóa thị trường 257 tỷ USD, cũng cung cấp các tính năng như tạo hình ảnh và hỗ trợ AI hỗ trợ ảo. Vào tháng 9 năm ngoái, Adobe cho biết hãng sẽ mua lại công ty phần mềm thiết kế Figma trong một thoả thuận trị giá 20 tỷ USD trả bằng tiền mặt và cổ phiếu, nhưng thương vụ này hiện đang bị cơ quan quản lý chống độc quyền của Liên minh Châu Âu điều tra.

Việc đạt được số lượng khách hàng mới cao là điều quan trọng đối với Canva, khi công ty được định giá 40 tỷ USD trong giai đoạn khó khăn từ các nhà tư bao gồm T. Rowe Price, Bessemer Venture Partners và Blackbird. 

Nhưng Blackbird đã định giá của Canva xuống còn 26 tỷ USD vào tháng 7/2022, trong khi T. Rowe Price đã giảm xuống còn 13 tỷ USD vào đầu năm nay.

Canva hiện đang tìm cách thu hút người dùng mới bên ngoài các trường quan trọng là Mỹ và Úc, số lượng người dùng từ Indonesia và Ấn Độ được nhận thấy cũng ngày càng tăng.

Canva tích hợp sâu vào AI, thách thức đối thủ Adobe - Ảnh 2.

Nhân viên Canva làm việc tại Sydney. Công ty đã bổ sung một loạt AI hỗ trợ chức năng vào thiết kế phần mềm của mình. Ảnh: Getty Images

AI đã trở thành chủ đề bàn tán sau khi ChatGPT, một chatbot được phát hành bởi OpenAI ra mắt vào tháng 11. Tuy nhiên, các câu hỏi đã được đặt ra về cáo buộc vi phạm bản quyền của các công ty AI và hoạt động của công nghệ này đối với công việc của con người.

Báo cáo công việc tương tự vào tháng 5/2023 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới dựa trên khảo sát 803 công ty, cho biết 74,9% số người được hỏi mong đợi sẽ áp dụng AI trong 5 năm tới, 25% còn lại cho rằng AI sẽ gây ra tình trạng cắt giảm công việc trên toàn cầu tăng cao. 

Tuy nhiên, Adams vẫn lạc quan về công việc. Ông nói: "Con người vẫn sẽ có một vai trò lớn về mặt sáng tạo và nội dung mà không phầm mềm nào có thể thay thế được". Canva đã dành 200 triệu USD cho những người đóng góp cho phép công ty sử dụng nội dung của họ để đào tạo các mô hình AI của mình.

Đối với bất kỳ sự thay đổi mới công nghệ nào đi kèm, luôn có những người lo sợ rằng bằng cách nào đó nó sẽ phá vỡ hành vi của con người. Điều thực sự xảy ra là nó mở ra nhiều cơ hội hơn cho người dùng, cho phép họ làm được nhiều việc hơn hoặc suy nghĩ về mọi thứ theo một cách khác để đạt được năng suất cao hơn. 

Canva tích hợp sâu vào AI, thách thức đối thủ Adobe - Ảnh 3.

Bộ công cụ phong phú được Canva cập nhật hoạt động dựa trên AI.

Canva là một công cụ thiết kế trực tuyến miễn phí, cho phép người dùng không có kiến thức thiết kế chuyên sâu cũng có thể tạo ra các tác phẩm độc đáo. Với hàng trăm mẫu có sẵn, Canva sẽ giúp bạn tạo ra logo, đồ họa, hình ảnh, video ngắn...

Hiện tại, có nhiều dịch vụ thiết kế dựa trên web khác cung cấp trải nghiệm tương tự (bao gồm cả Adobe Express), nhưng Canva vẫn là "gã khổng lồ" của ngành. Với tính thân thiện và dễ sử dụng với đa số người dùng, công ty tuyên bố có hơn 110 triệu người dùng hằng tháng, tăng 30 triệu kể từ khi ra mắt Visual Worksuite vào tháng 9/2022.

(Nguồn: Nikkei Asia)

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement