Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cảnh sát Afghanistan đập tan một âm mưu đánh bom quy mô lớn với 2,5 tấn thuốc nổ

Phân tích

15/10/2017 10:38

Tối 15/10, cảnh sát Afghanistan đã chặn được một chiếc xe tải chở hơn 2,5 tấn thuốc nổ khi nó đang được điều khiển tiến vào thủ đô Kabul.

Cảnh sát trưởng Kabul Salem Asascho biết cảnh sát đã chặn chiếc xe tải trên tại một điểm kiểm soát, tài xế tuy bị bắn bị thương song vẫn trốn thoát.

Theo ông Asas, lực lượng cảnh sát quốc gia Afghanistan trước đó đã có tin báo về việc một chiếc xe chở thuốc nổ định đi vào thành phố và lập chốt kiểm soát từ tối 14/10. Sau khi phát hiện, cảnh sát yêu cầu tài xế dừng lại nhưng người này đã cố chạy thoát.

Ảnh minh họa.

Cảnh sát đã tìm thấy hơn 2 tấn thuốc nổ bao gồm 30 thùng 20 lít chứa amonium nitrat và 2 quả bom, mỗi quả nặng tới 100 kg được cất giấu dưới các thùng đựng cà chua trên xe. Tuy nhiên, cảnh sát không tìm thấy thiết bị kích nổ trên xe. Cảnh sát cho biết chiếc xe này nhắm vào một số kho quân sự của chính phủ.

Giới chức Afghanistan đang trong tình trạng cảnh giác cao độ trước các nguy cơ tấn công, sau một vụ đánh bom xe tải lớn xảy ra hồi tháng 5 ở Kabul khiến hơn 150 người thiệt mạng.

Tại nhiều khu vực của thành phố, lực lượng chức năng đều dựng các chướng ngại vật để ngăn các xe tải lớn đi vào một số tuyến đường. Giới chức cũng đang cân nhắc các biện pháp an ninh tăng cường xung quanh các tòa nhà các cơ quan công quyền, phái đoàn quốc tế cũng như khu vực quân đội.

Kể từ khi các lực lượng nước ngoài rút khỏi Afghanistan vào năm 2014, bạo lực ngày căng gia tăng trong bối cảnh lực lượng an ninh quốc gia Tây Nam Ánày nỗ lực chống lại làn sóng tấn công của các tay súng Taliban và các nhóm phiến quân khác.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement