13/07/2017 09:27
Cảnh giác trước tình trạng lừa đảo nhắc nợ cước để trục lợi cá nhân
Đó là thông tin được VNPT khuyến cáo và cảnh giác cho khách hàng về tình trạng lừa đảo nhắc nợ cước qua điện thoại cố định để trục lợi cá nhân khi đã có không ít người dùng mất cảnh giác đã bị kẻ xấu lừa đảo gây thiệt hại về tài sản.
Theo các khách hàng phản ánh, kẻ lừa đảo giả mạo tổng đài 18001166 gọi đến số cố định để nhắc nợ cước điện thoại với số tiền lớn yêu cầu thanh toán ngay nếu không sẽ tạm dừng liên lạc và khởi kiện ra tòa
Cùng với cuộc gọi "đe dọa" này, kẻ lừa đảo còn cung cấp số tài khoản để khách hàng thanh toán hoặc dẫn dụ khách hàng gọi lại với mục đích chuyển tiếp cuộc gọi từ máy của khách hàng vào các đầu số dịch vụ giá cước cao để hưởng cước phí do người dùng thực hiện cuộc gọi đi.
Ngoài ra, thủ đoạn lừa đảo còn tinh vi hơn khi kẻ lừa đảo giả mạo là cơ quan công an đang điều tra các vụ buôn lậu, các vụ việc... và yêu cầu khách hàng chuyển tiền từ tài khoản cá nhân vào tài khoản của cơ quan điều tra xác minh sau đó chiếm đoạt tiền.
Trao đổi với người viết, đại diện VNPT cho biết các cuộc gọi thường xuất phát từ tổng đài nước ngoài gọi về Việt Nam qua giao thức kết nối Internet (VoIP), nên việc xác minh, điều tra của các cơ quan chức năng sẽ rất khó khăn và mất thời gian cũng như cần phải có sự phối hợp đồng bộ của nhiều đơn vị, nhà mạng có liên quan (kể cả các nhà mạng quốc tế). Nhà mạng này cũng khẳng định không bao giờ sử dụng tổng đài 18001166 để gọi ra cho khách hàng.
Để đảm bảo quyền lợi người dùng, đại diện VNPT cho biết khi nhận được các cuộc gọi mạo danh nhắc nợ cước điện thoại khách hàng cần cảnh giác, không làm theo yêu cầu hoặc làm theo dẫn dụ bấm các phím số trên máy điện thoại. Đặc biệt là không chuyển tiền vào các tài khoản theo yêu cầu của kẻ mạo danh để tránh thiệt hại về tài sản, bên cạnh đó nếu có nghi ngờ nên phản ánh ngay đến đường dây nóng để ghi nhận và xử lý kịp thời.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp