Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cánh cửa thương mại đang đóng lại với Huawei trên toàn thế giới

Phân tích

17/12/2018 16:12

Huawei đang chịu áp lực từ thị trường châu Âu và nhiều thị trường khác, khi chính phủ các nước phát hiện một loạt vấn đề mà Huawei vi phạm.

Công ty viễn thông Orange đã loại bỏ việc sử dụng các sản phẩm của Huawei trong mạng 5G cốt lõi của mình tại Pháp và Deutsche Telekom của Đức cho biết họ đang xem xét việc mua thiết bị Huawei. Công ty Trung Quốc, nơi bán điện thoại thông minh và thiết bị viễn thông, phải đối mặt với sự giám sát gia tăng ở Hoa Kỳ và các quốc gia khác, nơi các quan chức đã cảnh báo về rủi ro an ninh quốc gia tiềm ẩn khi sử dụng các sản phẩm của Huawei.

Cánh cửa thương mại đang đóng lại với Huawei trên toàn thế giới

Vụ bắt giữ gần đây đối với giám đốc tài chính Mạnh Vãn Chu, đã đặt ra nhiều câu hỏi về Huawei. Bà Mạnh đã được tại ngoại tại Canada, nhưng giờ bà phải đối mặt với một cuộc chiến pháp lý kéo dài về việc liệu có bị dẫn độ về Mỹ hay không, bởi Mỹ đã cáo buộc bà giúp Huawei vượt qua các lệnh trừng phạt đối với Iran. Bất chấp lệnh cấm của Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) từ năm 2009 tới 2014.

"Chúng tôi không có chủ trương sử dụng thiết bị Huawei cho 5G", CEO Stephane Richard của Orange cho biết hôm thứ Sáu. "Chúng tôi đang làm việc với các đối tác truyền thống của mình - họ là Ericsson và Nokia."

Cánh cửa thương mại đang đóng lại với Huawei trên toàn thế giới

Trong khi đó, Deutsche Telekom (DTEGY) cho biết họ đang thảo luận về tính bảo mật của các yếu tố mạng từ các nhà sản xuất Trung Quốc với một cách "rất nghiêm túc".

"Chúng tôi đang theo đuổi một chiến lược đa nhà cung cấp cho các thiết bị mạng được sử dụng (các nhà sản xuất chủ yếu là Ericsson, Nokia, Cisco, Huawei)", DTEGY nói trong một tuyên bố. "Tuy nhiên, chúng tôi hiện đang đánh giá lại chiến lược mua sắm của chúng tôi."

Tuy đã nhiều lần phủ nhận các cáo buộc, Huawei khẳng định thiết bị của họ được 46 trong số 50 công ty viễn thông lớn nhất thế giới tin tưởng, nhưng ngày hôm qua, Huawei gần như đóng cửa khỏi thị trường Mỹ bởi những cáo buộc từ các nhà lập pháp và các quan chức chính phủ. Họ lo lắng về sự tham gia của Huawei vào các mạng 5G trong tương lai, bởi các thiết kết nối như internet, nhà thông minh ngày càng gia tăng. Và hai công ty điện thoại của Hoa Kỳ cũng đã chấp nhận đề nghị của chính phủ về việc ngừng việc sử dụng các thiết bị của Huawei vì những lý do an ninh quốc gia.

Tương tự, New Zealand và Australia cũng đã ngăn các công ty viễn thông sử dụng thiết bị Huawei cho mạng di động 5G của họ. Điều này cũng xảy ra ở Anh, Tập đoàn viễn thông Anh BT cho biết họ sẽ không mua thiết bị Huawei cho mạng không dây 5G của mình.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement