Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cảng Thượng Hải chuẩn bị cho lượng hàng tăng đột biến

Kinh tế thế giới

04/06/2022 07:23

Khối lượng xuất khẩu được dự đoán sẽ tăng vọt tại Cảng Thượng Hải, nơi bận rộn nhất thế giới về lượng container thông qua, khi thành phố mở cửa trở lại sau hai tháng phong tỏa.

Ngành vận tải biển của Trung Quốc đang chuẩn bị cho sự gia tăng về nhu cầu và chi phí vận chuyển hàng hóa khi hoạt động sản xuất ở Thượng Hải trở lại hoạt động trở lại sau khi kết thúc hai tháng ngừng hoạt động.

Cảng Thượng Hải là cảng bận rộn nhất thế giới về lưu lượng container và là cửa ngõ chính cho hàng hóa được sản xuất tại các trung tâm sản xuất gần đó.

Mặc dù nó đã hoạt động trong thời gian đóng cửa trên toàn thành phố, nhưng công suất phần lớn bị hạn chế do lượng hàng hóa giảm.

Kể từ tháng 4, hầu hết các mặt hàng xuất khẩu đã được vận chuyển từ Cảng Ninh Ba gần đó, nhưng Cảng Thượng Hải đã chứng kiến lượng hàng trở lại trong những tuần gần đây, các đại lý vận tải địa phương cho biết.

Cảng Thượng Hải chuẩn bị cho lượng hàng tăng đột biến - Ảnh 1.

Cảng Thượng Hải bận rộn nhất thế giới về lượng container thông qua. Ảnh: Xinhua

"Rất nhiều hàng hóa xuất khẩu trở lại đang đi qua Thượng Hải. Thượng Hải và Ninh Ba là 50/50 ", ông Xu, một đại lý vận tải biển có trụ sở tại tỉnh Giang Tô cho biết.

Tỷ giá giao ngay đối với container 40 feet trên tuyến bờ Tây Mỹ tiếp tục giảm, giảm 6% xuống 10.762 USD trong tuần này do xuất khẩu ở mức thấp.

Theo Freightos Baltic Index, tỷ lệ này đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm ngoái và đã giảm hơn 30% kể từ khi bắt đầu đóng cửa, mặc dù vẫn cao hơn 33% so với cùng thời điểm năm ngoái.

Ông Xu kỳ vọng chi phí vận chuyển container sẽ tăng nhẹ sau khi Thượng Hải mở cửa trở lại, do các nhà xuất khẩu đổ xô gửi hàng. Nhưng sẽ không có biến động lớn về giá cả vì mùa cao điểm vận chuyển truyền thống từ cuối tháng 8 đến trước Tết Nguyên đán vẫn chưa đến, ông nói thêm.

Ông nói: "Không có quá nhiều chuyến hàng bị mắc cạn trong thời gian đóng cửa, vì Cảng Thượng Hải vẫn hoạt động trong khi Cảng Ninh Ba đảm nhận nhiệm vụ xuất khẩu lớn, đồng thời đường sắt và các cảng nội địa cũng chia sẻ gánh nặng này.

Cảng Ningbo đã hoàn thành 3,97 triệu đơn vị tương đương với container 20 feet vào tháng 5, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm ngoái, đại diện của cảng cho biết.

Sản lượng container thông qua cảng Thượng Hải trong tháng 5 là 3,4096 triệu TEU, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo số liệu của Bộ Giao thông Vận tải, sản lượng hàng ngày trung bình trong tháng 5 cao hơn 7% so với tháng 4, cho thấy sự cải thiện nhẹ.

Cảng Thượng Hải chuẩn bị cho lượng hàng tăng đột biến - Ảnh 2.

Một phụ nữ đeo khẩu trang bảo vệ giơ điện thoại di động khi đứng gần những người đi xe đạp qua cầu, khi thành phố chuẩn bị chấm dứt phong tỏa ở Thượng Hải, Trung Quốc vào ngày 31/5/2022. Ảnh: Reuters

Judah Levine, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Freightos, cho biết việc mở cửa trở lại của Thượng Hải có khả năng làm tăng nhu cầu đường biển và khối lượng hàng hóa, với các hãng vận tải dự kiến sẽ tăng công suất.

"Mặc dù tỷ giá giao ngay giảm, tỷ giá hợp đồng dài hạn xuyên Thái Bình Dương vẫn tiếp tục tăng, cho thấy nhu cầu vẫn mạnh ở các nhà nhập khẩu lớn, hoặc ít nhất là họ sẵn sàng trả nhiều hơn để hy vọng có thêm không gian đảm bảo thông qua các cam kết dài hạn. khi mùa cao điểm bắt đầu, "Levine cho biết hôm 31/5.

Tắc nghẽn trên các tuyến đường xung quanh Thượng Hải từng là một trong những trở ngại lớn nhất đối với các doanh nghiệp trong hai tháng qua, nhưng một lời khuyên khách hàng từ gã khổng lồ vận tải biển Maersk của Đan Mạch hôm 31/5 cho biết hiệu quả vận tải đường bộ đến và đi từ thành phố sẽ dần được cải thiện khi đợt bùng phát COVID-19 đang diễn ra. trong tầm kiểm soát.

Theo dữ liệu từ VesselsValue, một nhà cung cấp dữ liệu vận chuyển, ùn tắc tại cảng Thượng Hải cũng đang dần bình thường hóa, mặc dù mức độ này vẫn ở mức cao vào thời điểm này trong năm.

Dữ liệu của VesselsValue cho thấy thời gian chờ trung bình đối với tàu chở dầu, tàu chở hàng và tàu container là 34 giờ vào cuối tháng 5, giảm so với mức cao nhất là 66 giờ vào thời điểm bùng phát vào cuối tháng 4.

Theo thông báo từ công ty tư vấn hàng hải Drewry của Anh vào tháng 4, có tới 260.000 TEU hàng hóa xuất khẩu đã không được vận chuyển từ Thượng Hải do bị khóa và các lô hàng bị trì hoãn sẽ phải được gửi đi khi chuỗi cung ứng được kích hoạt trở lại.

"Dù sao thì mùa cao điểm mùa hè thường bận rộn hơn, sự phục hồi của Thượng Hải có khả năng hỗ trợ cho mùa cao điểm mạnh và tình trạng thiếu công suất mới," ghi chú cho biết.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement

Đọc thêm

Chi 20 tỷ euro, EU có bước đột phá trong việc giảm phụ thuộc vào nhiên liệu Nga?

Chi 20 tỷ euro, EU có bước đột phá trong việc giảm phụ thuộc vào nhiên liệu Nga?

Các bộ trưởng từ khắp Liên minh châu Âu đã vạch ra một kế hoạch để làm cho khối này bớt phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch của Nga.

Kinh tế thế giới

05/10/2022

Vận chuyển đường biển giảm, báo hiệu sự sụt giảm lớn về nhu cầu của người tiêu dùng

Vận chuyển đường biển giảm, báo hiệu sự sụt giảm lớn về nhu cầu của người tiêu dùng

Các hãng vận tải biển hủy hàng chục chuyến tàu container đã được lên lịch trình trên các tuyến đường biển nhộn nhịp nhất thế giới trong tháng 10 này, thời kỳ thường được xem là mùa cao điểm của họ.

Kinh tế thế giới

04/10/2022

Lạm phát 'trên diện rộng' của Mỹ sẽ mất nhiều thời gian để hạ nhiệt

Lạm phát 'trên diện rộng' của Mỹ sẽ mất nhiều thời gian để hạ nhiệt

Có một số dấu hiệu cho thấy áp lực lạm phát toàn cầu và trong nước đang giảm bớt. Nhưng giá cả cao đã lan rộng, khiến khó có thể dập tắt nhanh chóng, một ngân hàng trung ương hàng đầu của Mỹ cho biết hôm 3/10.

Kinh tế thế giới

04/10/2022

Hoạt động sản xuất tại châu Á suy yếu trong bối cảnh lạm phát gia tăng

Hoạt động sản xuất tại châu Á suy yếu trong bối cảnh lạm phát gia tăng

Hoạt động sản xuất bị thu hẹp ở Đài Loan và Malaysia, trong khi tại Nhật Bản, Ấn Độ và Việt Nam mức tăng tưởng trong tháng 9 đã chậm hơn với tháng trước đó do chi phí nguyên liệu thô tăng cao và bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu đè nặng lên tâm lý doanh nghiệp.

Kinh tế thế giới

03/10/2022

Các kế hoạch năng lượng mới của EU tác động như thế nào đến Đông Nam Á?

Các kế hoạch năng lượng mới của EU tác động như thế nào đến Đông Nam Á?

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng năng lượng đang diễn ra, các nước châu Âu đã chuyển sự quan tâm sang các nhà sản xuất than và khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Đông Nam Á để giúp bù đắp cho sự suy giảm nguồn cung đến từ Nga.

Kinh tế thế giới

03/10/2022

Quan chức Fed 'chia rẽ' về tốc độ tăng lãi suất

Quan chức Fed 'chia rẽ' về tốc độ tăng lãi suất

Các quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đang bắt đầu đưa ra các quan điểm khác nhau về tốc độ tăng lãi suất khi họ cân bằng giữa lạm phát nóng và căng thẳng gia tăng trên thị trường tài chính.

Kinh tế thế giới

02/10/2022

Lạm phát khu vực đồng tiền chung châu Âu cao kỷ lục

Lạm phát khu vực đồng tiền chung châu Âu cao kỷ lục

Ngân hàng châu Âu (ECB) dự kiến sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong bối cảnh lạm phát tiêu dùng tại 19 quốc gia thuộc khu vực đồng tiền chung euro tăng lên 10% trong tháng này.

Kinh tế thế giới

01/10/2022

Làm thế nào để các bang của Mỹ thu hút sự quan tâm của TSMC và Samsung?

Trợ cấp, giảm thuế lớn và quy mô lực lượng lao động đi vào phương trình.

Kinh tế thế giới

30/09/2022

Viễn cảnh ảm đạm của thị trường tài chính toàn cầu

Viễn cảnh ảm đạm của thị trường tài chính toàn cầu

Việc các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới đẩy mạnh cuộc chiến chống lạm phát đang làm gia tăng nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu và khiến giới đầu tư đối mặt với một thị trường tài chính đầy biến động.

Kinh tế thế giới

30/09/2022