Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Canada chi 100 triệu USD/ năm để ngăn chặn bạo lực liên quan đến súng đạn

Phân tích

08/03/2018 15:27

Người đứng đầu Bộ An ninh công cộng Canada cho biết thêm để thực hiện những biện pháp trên, chính phủ cần phải chi 100 triệu USD mỗi năm.

Chính phủ Canada  đã cam kết giải quyết tình trạng gia tăng các vụ bạo lực liên quan đến súng đạn và nỗ lực hơn nữa trong cuộc chiến chống các băng nhóm tội phạm. 

Cam kết này được Bộ trưởng An ninh công cộng của Canada Ralph Goodale đưa ra ngày 7/3 sau một cuộc làm việc với các quan chức phụ trách an ninh của các tỉnh và vùng lãnh thổ, đại diện các cơ quan thực thi pháp luật, lãnh đạo các cộng đồng dân cư và những chuyên gia an ninh ở thủ đô Ottawa.

Nội dung cuộc họp là những biện pháp hiệu quả nhất để ngăn chặn các vụ bạo lực súng đạn và những vụ bạo lực do các băng nhóm tội phạm gây ra.

 Người đứng đầu Bộ An ninh công cộng Canada cho biết thêm để thực hiện những biện pháp trên, chính phủ cần phải chi 100 triệu USD mỗi năm. Khoản tiền trên sẽ được dành cho những hoạt động như ngăn chặn các vụ bạo lực súng đạn và đảm bảo thực thi pháp luật trong các cộng đồng dân cư, thu thập thông tin, tăng cường an ninh biên giới, giáo dục các kiến thức và kỹ năng phòng chống tội phạm, đặc biệt là trong các cộng đồng người bản xứ và các cộng đồng dân cư tại những vùng đô thị. 

Những số liệu của Cơ quan Thống kê Canada cho thấy hơn 30% các vụ giết người xảy ra ở nước này trong năm nay được thực hiện bằng súng đạn, tăng 40% so với năm 2016.

Theo cơ quan trên, nguyên nhân khiến những vụ phạm tội gia tăng có thể là do các băng nhóm tội phạm tại những khu vực dân cư nghèo ở 2 thành phố lớn nhất của Canada là Toronto và Vancouver đã hoạt động trở lại.      

MINH SƠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement