Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cận cảnh vụ Triều Tiên phá huỷ bãi thử hạt nhân Punggye-ri

Phân tích

25/05/2018 17:05

Hãng tin RT (Nga) vừa công bố đoạn phim quay lại cảnh Triều Tiên phá huỷ bãi thử hạt nhân Punggye-ri ở khu vực vùng núi phía Đông Bắc nước này.

Hình ảnh cho thấy việc phá hủy địa điểm thử nghiệm hạt nhân của Triều Tiên tại Punggye-ri đã diễn ra đúng như kế hoạch mà nước này đã thông báo trước đó.

Theo phóng viên Hãng tin RT Igor Zhdanov, người chứng kiến vụ việc thì các vụ nổ tập trung ở 3 đường hầm và các cấu trúc liên quan.

Một quan chức Triều Tiên chứng kiến vụ phá huỷ. 
Một quan chức Triều Tiên chứng kiến vụ phá huỷ. 

Chính phủ Triều Tiên cho biết đã tiến hành sáu thử nghiệm hạt nhân tại khu vực này. Triều Tiên cho phá hủy bãi thử này nhằm chứng minh cam kết của Bình Nhưỡng về việc phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên sau hội nghị thượng đỉnh tháng diễn ra vào giữa tháng 4/2018 giữa ông Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Nhiều PV nước ngoài được tham gia đưa tin vụ phá huỷ.
Nhiều PV nước ngoài được tham gia đưa tin vụ phá huỷ.

Chỉ vài giờ sau khi vụ phá hủy diễn ra, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh với ông Kim dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tại Singapore. Lý do được ông Trump đưa ra là bởi “hành động gây hấn và thù địch” của các nhà ngoại giao Triều Tiên.

HUỲNH NGA (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement