Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cận cảnh gần 3.000 viên ngói được nhập từ Pháp về trùng tu Nhà thờ Đức Bà

Phân tích

26/07/2017 05:35

Gần 3.000 viên ngói được bao bọc kỹ càng trong bịch nilon, mỗi viên có trọng lượng nặng hơn 1kg so với ngói cũ đã được vận chuyển từ Pháp về Việt Nam để phục vụ công việc trùng tu Nhà thờ Đức Bà, TP.HCM.

Các viên ngóisản xuất từ hãng Monier (Pháp) được bảo vệ cẩn thận,vận chuyển về Sài Gòn để phục vụ công tác trùng tu nhà thờ.

Các viên ngói được vận chuyển từ Pháp về Sài Gòn để trùng tu Nhà thờ Đức Bà

Linh mục Hồ Văn Xuân – Tổng đại diện Giáo phận Sài Gòn, Trưởng ban trùng tu nhà thờ cho biết:“Các viên ngóinày được bọc nylon dày, làm hàng rào để bảo vệ. Tuy nhiên trong quá trình vận chuyển cũng cóhư, bể nhưng chúng tôi đã tính đến phương án đặt trừ hao, nên mọi chuyện đều tốt đẹp”.

Ngói này nặng hơn ngói cũ 1kg

Cũng theo chia sẻ của vị linh mục, vốn dĩ ngói có giá thành cao là do kích thước của loại ngói này lớn và nặng hơn ngói cũ 1kg. Ngoài ra, sắp tới Nhà thờ Đức Bà cũng đặt ngói âm dương từ nước ngoài về với khuôn ngói dành riêng cho nhà thờ.

Ngói được khắc mã số và ghi tên nhà sản xuất

Theo ghi nhận ngói có màu đỏ dịu, bềngoài có khắc mã viên và tên của nhà sản xuất. Theo kế hoạch trùng tu, mái ngói ngôi thánh đường được đề nghị sửa chữa dài 91m, rộng 35m và cao 57,3m.

Phương án là thay thế, bổ sung mái ngói tây, ngói vảy cá, ngói âm dương theo nguyên trạng và xây lại bờ mái, bờ nóc, bờ chảy. Theodự kiến, nhà thờ Đức Bà được trùng tu trong thời gian 2 năm.

LÝ SƠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement