Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cách tra cứu Google chuẩn nhất có thể bạn chưa biết

Thủ thuật

27/04/2020 12:53

Google là một trong những công cụ tìm kiếm miễn phí nhanh và hiệu quả nhất hiện nay, vậy bạn đã biết cách tìm kiếm hiệu quả?

Thông qua Google, người dùng có thể tìm thấy tất cả các thông tin họ cần chỉ trong vài thao tác tra cứu đơn giản. Tuy nhiên, làm cách nào để Google hiểu được rằng bạn đang tìm kiếm gì và thông tin chính xác bạn cần là gì? Và bạn có biết rằng, Google đã tích hợp sẵn một số tính năng hữu ích giúp người dùng phân loại, tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, các tính năng này hầu như đến 96% người dung không biết đến. Sau đây là một số thủ thuật hữu ích có thể giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm Internet thông qua Google.

Sử dụng từ “Hoặc” khi không nhớ rõ tên tìm kiếm chính xác

Trong trường hợp chúng ta không thể nhớ rõ cách viết tên chính xác trong quá trình đang tìm kiếm, điều này khiến chúng ta phải search nhiều lần nhằm tìm ra nội dung chính xác mà chúng ta đang tìm kiếm. Tuy nhiên, đây là cách search thông minh mà ít ai trong số chúng ta biết được. Đó chính là gõ hết các tên bạn cho là chính xác và cách nhau bằng kí tự  “|“ hoặc sử dụng từ “Hoặc”.

Ví dụ bạn gõ: Jennifer anison hoặc lawrance. Kết quả hiện ra ngay nội dung đầu tiên chính xác điều bạn cần tìm về: Jennifer anison và Jennifer Lawrance.

Cách tra cứu Google chuẩn nhất có thể bạn chưa biết

Ngăn cách bằng dấu "~"

Ngôn ngữ cơ bản rất đa dạng và giàu ý nghĩa. Điều này tạo ra lợi thế khi nghiên cứu, tổng hợp thông tin, tài liệu từ Google. Tìm kiếm các từ khóa được ngăn cách bằng dấu"~", không chỉ đem lại các kết quả là những từ khóa chứa nội dung đó mà còn tìm kiếm cả những từ đồng nghĩa với từ khóa mà bạn cần tìm.

Ví dụ bạn tìm kiếm thông tin liên quan về FPT, bạn nên gõ là: sanphamchinhhangfpt~. Kết quả tìm kiếm sẽ hiện đầy đủ các nội dung chứa từ khóa FPT và kể cả các nội dung liên quan.

  Bạn muốn tìm kiếm bài viết sản phẩm iphone SE 2020 trên trang phanphoi, bạn chỉ cần search: phone SE 2020 phanphoi.fpt. Kết quả bài viết sẽ hiện ra ngay trước mắt bạn.

Bạn muốn tìm kiếm bài viết sản phẩm iphone SE 2020 trên trang phanphoi, bạn chỉ cần search: phone SE 2020 phanphoi.fpt. Kết quả bài viết sẽ hiện ra ngay trước mắt bạn.

Tìm kiếm từ khóa trong một website nhất định

Thỉnh thoảng bạn muốn tìm kiếm lại bài viết hoặc 1 tin tức thú vị bạn đã đọc qua trước đó tại 1 website cụ thể nào đó. Cách đơn giản nhất để tìm kiếm lại các bài viết đó trên website bạn muốn xem đó là, search cụm từ/từ khóa có nội dung chính và địa chỉ website. Tất cả nội dung liên quan đến từ khóa bạn muốn tìm trên website đó sẽ được hiện lên.

Ví dụ,  bạn muốn tìm kiếm bài viết sản phẩm vsmarttrên trang web bạn chỉ cần search : "điện thoại vsmart cungcau" Kết quả bài viết sẽ hiện ra ngay trước mắt bạn.

Cách tra cứu Google chuẩn nhất có thể bạn chưa biết

Thêm kí tự "*" vào cuối từ khóa

Bạn nên thêm kí tự "*" vào cuối từ khóa mà bạn không nhớ phải viết tiếp như thế nào. Nhờ có dấu “*” này, Google sẽ cho ra kết quả liên quan đến các từ khóa tìm kiếm "chưa hoàn chỉnh" của bạn. Đây cũng là cách hay giúp bạn tìm kiếm thông tin từ Google.

Ví dụ: Bạn tìm kiếm thông tin về dịch vụ sửa chửa laptop của FPT nhưng không nhớ rõ dịch vu nào của FPT. Bạn có thể search là : sửa laptop fpt*. Kết quả sẽ hiện ra cho bạn trong đường link đầu tiên.

  Bạn nên thêm kí tự

Bạn nên thêm kí tự "*" vào cuối từ khóa mà bạn không nhớ phải viết tiếp như thế nào. 

Tìm kiếm các bài viết trong 1 khung thời gian nhất định

  Việc đặt 3 dấu chấm sẽ tượng trưng khoảng thời gian trong giai đoạn bạn muốn tìm kiếm.

Việc đặt 3 dấu chấm sẽ tượng trưng khoảng thời gian trong giai đoạn bạn muốn tìm kiếm.

Có thể bạn cần tìm một tài liệu nào đó nhưng không nhớ chính xác thời gian, thì có thể thay bằng tìm theo khung thời gian, từ bao lâu đến bao lâu. Điều này sẽ giúp Google dễ dàng tìm kiếm hơn. Chúng tađặt 3 dấu chấm ở giữa 2 mốc thời gian là được.

Tìm kiếm website tương tự

Cách tốt nhất giúp bạn tra cứu nhanh các website liên quan đến website yêu thích của bạn, bạn chỉ cần nhớ lệnh tra cứu:

“related:”.

Ví dụ, related:nike.com. Kết quả sẽ cho các các url liên quan đến website này.

Cách tốt nhất giúp bạn tra cứu nhanh các website liên quan đến website yêu thích của bạn, bạn chỉ cần nhớ lệnh tra cứu:“related:”.
Cách tốt nhất giúp bạn tra cứu nhanh các website liên quan đến website yêu thích của bạn, bạn chỉ cần nhớ lệnh tra cứu:“related:”.

Không nhớ rõ nhiều từ khóa tìm kiếm Google

Với trường hợp chúng ta quên quá nhiều từ khóa trong nội dung tìm kiếm, bạn cần viết từ khóa đầu tiên, từ khóa cuối cùng lên thanh Search của Google, rồi đặt cụm từ AROUND (số lượng gần đúng từ còn thiếu) ở giữa cụm từ khóa.

Chẳng hạn tôi muốn tìm kiếm 2 câu thơ trong bài thơ Đây thôn Vĩ Dạ của Hàn Mặc Tử, nhưng không hề nhớ rõ nội dung. Vậy tôi sẽ tìm kiếm từ khóa theo công thức đã viết bên. Kết quả sẽ cho ra chính xác nội dung của 2 câu thơ đó.

  Khi không nhớ rõ nhiều từ khóa, bạn cần viết từ khóa đầu tiên, từ khóa cuối cùng lên thanh Search của Google, rồi đặt cụm từ AROUND   (số lượng gần đúng từ còn thiếu) ở giữa cụm từ khóa.

Khi không nhớ rõ nhiều từ khóa, bạn cần viết từ khóa đầu tiên, từ khóa cuối cùng lên thanh Search của Google, rồi đặt cụm từ AROUND (số lượng gần đúng từ còn thiếu) ở giữa cụm từ khóa.

LAN ANH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement