Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cách tính chính xác lượng nước bạn cần uống mỗi ngày

Làm đẹp

07/11/2020 17:10

Nước là một phần không thể hiếu với cơ thể con người, bạn cần tiêu thụ đủ nước mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh, da dẻ hồng hào...để biết cơ thể mình cần chính xác bao nhiêu nước mỗi ngày, bạn cần hãy tính lượng nước theo cân nặng trong bảng bên dưới.

Theo Bright Side, mỗi năm, con người uống hơn 4 nghìn tỷ m3 nước ngọt. Chắc hẳn bạn đã từng nghe nói rằng chỉ riêng bạn, cần uống 8 cốc nước mỗi ngày để tất cả các quá trình bên trong cơ thể hoạt động tốt. 

Tuy nhiên, con số này không hoàn toàn chính xác, trong bài viết này sẽ giải thích mọi thứ thực sự diễn ra như thế nào.

Cách tính chính xác lượng nước bạn cần uống mỗi ngày

Tất cả các cơ quan của chúng ta đều chứa nước - ví dụ như tim và não có 73% là nước trong khi phổi là 83%. Ý tưởng rằng một người phải uống 8 cốc nước mỗi ngày để giữ cho các cơ quan đó và toàn bộ cơ thể đủ nước là khá phổ biến.

Tuy nhiên, đây chỉ là con số lước lượng dựa trên thành phần nước trong các cơ quan nội tạng. Có nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến lượng nước mà bạn thực sự cần trong ngày như giới tính, thể trạng, cân nặng, môi trường sống hay mức độ hoạt động.

Các yếu tố ảnh hưởng đến lượng nước bạn cần

Cách tính chính xác lượng nước bạn cần uống mỗi ngày

- Giới tính và tuổi tác: Ở các độ tuổi khác nhau, cơ thể cần một lượng nước khác. Tương tự, giới tính khác nhau cũng cần nạp vào lượng nước khác nhau.

- Cân nặng: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, người trưởng thành có chỉ số khối cơ thể cao thường dễ bị mất nước hơn.

- Môi trường sống: Nếu nơi bạn ở có thời tiết nắng nóng, hanh khô, bạn sẽ cần uống nhiều nước hơn những người sống ở gần biển hoặc nơi có độ ẩm cao.

- Tình trạng sức khoẻ: Khi bạn gặp các vấn đề như sốt, tiêu chảy, cơ thể sẽ mất nước nhanh hơn nên bạn cần uống nhiều nước hơn bình thường.

- Mức độ tập luyện: Nếu bạn chỉ tập luyện ở mức độ nhẹ nhàng, bạn sẽ không cần bổ sung nhiều nước như những vận động viên chuyên nghiệp.

- Mang thai và cho con bú: Phụ nữ đang mang thai và cho con bú cần bổ sung nhiều nước hơn bình thường.

Cách tính lượng nước bạn cần

Cách tính chính xác lượng nước bạn cần uống mỗi ngày

Công thức tính lượng nước cơ thể cần cơ bản dựa trên yếu tố cân nặng. Ngoài ra, bạn cần cộng thêm lượng nước khác tuỳ theo mức độ tập luyện và tình trạng sức khoẻ.

- Công thức tính theo cân nặng: Cân nặng (kg) x 0,033 = Lượng nước bạn cần (lít). Ví dụ, bạn nặng 50 kg, thì lượng nước bạn cần là 50 x 0,033 = 1,65 lít/ngày.

- Công thức tính theo hoạt động thể chất: Thời gian tập luyện (phút) : 30 x 355 (ml) = lượng nước cần bổ sung thêm (ml). Ví dụ, bạn tập luyện trong 60 phút thì lượng nước bạn cần thêm là 60 : 30 x 355 = 710 ml.

- Phụ nữ mang thai và cho con bú cần thêm khoảng 0,5 đến 1 lít nước mỗi ngày.

Nếu bạn uống đủ nước, bạn sẽ đi tiểu khoảng 2 - 4h/ lần, nước tiểu không màu hoặc màu vàng rất nhạt. Nếu có màu đậm hơn, bạn không uống đủ nước. Nhức đầu và chóng mặt là dấu hiệu của mất nước, bạn cần bổ sung ngay lập tức.

Sản phẩm có thể thay thế nước

Cách tính chính xác lượng nước bạn cần uống mỗi ngày

Mặc dù các chuyên gia khuyên bạn nên uống nước tinh khiết để có đủ lượng chất lỏng cần thiết, nhưng một số người không thể uống nhiều nước như vậy trong ngày.

Mọi người có thể thay thế một phần lượng nước của mình bằng các loại trái cây và rau quả chứa nhiều nước. Dưa hấu, cam và dưa chuột bởi chúng có hơn 80% là nước.

Các loại súp và đồ uống khác nhau, như cà phê hoặc trà, cũng có thể thay thế một vài cốc nước.

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement