Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cách phân biệt kem Tràng Tiền thật và giả

Tiêu dùng thông minh

22/05/2020 06:18

Trên thị trường, kem Tràng Tiền đang được bán tràn lan hàng và bị làm giả một cách trắng trợn khiến người tiêu dùng không biết đâu là thật, đâu là giả.

Thương hiệu Kem Tràng Tiền của Công ty Cổ Phần Tràng Tiền luôn là một thương hiệu ẩm thực nổi tiếng và uy tín ở Hà Nội. Ở đây chuyên cung cấp các loại kem với công nghệ sản xuất hiện đại, được bảo vệ vệ sinh an toàn thực phẩm và được Bộ Y Tế chứng nhận. Số 35 Tràng Tiền là địa chỉ đã rất quen thuộc đối với người dân Hà Nội nói riêng và đối với những du khách yêu mến kem Tràng Tiền nói chung.

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường kem Tràng Tiền đang được bán tràn lan hàng bị làm nhái, làm giả một cách trắng trợn khiến người tiêu dùng không biết đâu là thật, đâu là giả. Kem Tràng Tiền tưởng chừng như chỉ là món ăn vặt thế nhưng cũng đủ sức làm thuyết phục những ai có tâm hồn ăn uống khó chiều.

Kem Tràng Tiền thật giả lẫn lộn.
Kem Tràng Tiền thật giả lẫn lộn.

Phân biệt kem Tràng Tiền thật giả

Trên thị trường hiện nay đang bày bán rất nhiều các loại kem khác nhau. Các loại kem này đều được gắn mác kem Tràng Tiền, người tiêu dùng phần lớn còn khá mù mờ, phân vân không biết đâu thật, đâu giả. Kem Tràng Tiền rởm len lỏi, đột nhập vào mỗi ngóc ngách lớn nhỏ trên khắp địa bàn Hà Nội. Đa phần những hãng kem này đều nhái rập khuôn không khác gì kem thật.

Mỗi hàng lại bán một loại Tràng Tiền khác nhau và mức giá cũng khá chênh lệch. Do đó, người tiêu dung cần biết cách chọn kem an toàn và tránh mua phải kem kém chất lượng, gây hại cho sức khỏe. Kem nhái in chữ Tràng Tiền to, tên công ty nhỏ

Kem giả thường ghi tên công ty rất nhỏ nhưng chữ “Tràng Tiền” thường ghi rõ to nhằm cố tình tạo sự nhầm lẫn cho khách hàng. Ví dụ, tên đầy đủ là “Công ty CP dịch vụ ăn uống Tràng Tiền” thì những dòng chữ như “Công ty CP dịch vụ ăn uống” sẽ nhỏ còn chữ “Tràng Tiền” sẽ to nhất, nổi bật nhất.

Cách chọn kem Tràng Tiền chính hãng

Các công ty, doanh nghiệp nhỏ lẻ, sản xuất trên dây chuyền không đồng bộ, in ngày sản xuất bằng máy in thường dẫn tới việc sai lệch hoặc làm trước để kéo dài thời gian sử dụng của kem. Trong khi đó, công ty kem “chính hiệu” Tràng Tiền luôn đóng bao bì theo quy chuẩn, dây chuyền khép kín nên ngày sản xuất theo số nhảy tự động, đảm bảo chính xác.

Bao bì kem Tràng Tiền.
Bao bì kem Tràng Tiền.

Do sản xuất tư nhân nên túi đựng của họ cũng là túi thủ công, đặt bao bì (túi hở) bên ngoài về, sau đó cho kem vào rồi dán, hàn một đầu, giống như dán giấy bóng kín. In cũng thủ công bằng tay nên có người sắp đặt, vì không kiểm soát nên việc sai lệch là chuyện thường xuyên có thể xảy ra, không chỉ lệch ngày mà có khi còn sai cả năm.

Vì vậy, để tránh mua phải hàng giả, nhái, hàng kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng, khách hàng khi mua kem hãy để ý logo trên bao bì của sản phẩm. Kem Tràng Tiền chính hiệu có 2 mẫu logo, trong đó đều in số 1958 màu vàng Logo cũng luôn có một dải uốn dọc màu nâu có cụm từ “KEM TRANG TIEN” màu trắng, kèm theo hình cây kem với các màu vàng, đỏ, trắng, nâu, đen. Tất cả được thể hiện trong một hình tròn với các màu đỏ, da cam, vàng, trắng.

Kem Tràng Tiền ba chữ liền nhau. 
Kem Tràng Tiền ba chữ liền nhau. 

Ngoài ra, cách dễ nhận biết nhất là xem trên sản phẩm, nếu không có chữ “Kem Tràng Tiền” đi liền nhau thì chắc chắn không phải sản phẩm của Kem Tràng Tiền chính hãng. “Bởi lẽ, 100% các doanh nghiệp khác chỉ dám ghi chữ “Tràng Tiền” chứ không dám ghi liền 3 chữ “Kem Tràng Tiền” vì nhãn hiệu này đã được bảo hộ tổng thể theo luật sở hữu trí tuệ. Họ có thể ghi kem đậu xanh, kem cốm,… rồi ghi tên công ty Tràng Tiền, nếu in “kem Tràng Tiền” liền nhau sẽ vi phạm luật”. Bên cạnh đó, các đại lý chính thức của Kem Tràng tiền đều có giấy chứng nhận của công ty, có logo kem Tràng Tiền ở biển hiệu và dán trên tủ kem. Tất cả các loại kem sản xuất mượn danh kem Tràng Tiền đều là kem giả.

VIÊN VIÊN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement