14/03/2023 14:20
Cách đăng ký sim chính chủ Viettel, Mobi, Vina, Vietnamobile đơn giản nhất?
Từ 31/3/2023, các nhà mạng bắt đầu khóa 1 chiều với những thuê bao có thông tin không trùng khớp với thông tin đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Vì vậy, những thuê bao nhận được thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao cần thực hiện ngay.
Hiện nay vẫn còn tới 3,5 triệu thuê bao di động có thông tin chưa chuẩn, không trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Nếu không được chuẩn hóa thông tin, các thuê bao này sẽ bị khóa sau ngày 31/3.
Dưới đây là cách đăng ký sim chính chủ đối với các nhà mạng Viettel, Mobi, Vina, Vietnamobile.
Lưu ý cần chuẩn bị những giấy tờ sau đây khi đăng ký sim chính chủ:
- CMND hoặc CCCD.
- Ảnh chân dung.
- SIM cần đăng ký.
- Điện thoại để lắp đặt SIM Viettel.
- 5 số điện thoại liên hệ gần đây nhất (có thể có hoặc không, tùy nhà mạng yêu cầu)
Cách đăng ký sim chính chủ mạng Viettel
Cách 1: Đăng ký tại điểm giao dịch Viettel
Khi có nhu cầu đăng ký SIM chính chủ cho mạng Viettel, người dùng có thể đến điểm giao dịch Viettel gần nhất để được giao dịch viên hỗ trợ. Người dùng cần chuẩn bị mọi giấy tờ thủ tục đã đề cập phía trên để thuận tiện trong quá trình giao dịch.
Cách 2: Đăng ký tại nhà qua app MyViettel
Nếu không có thời gian đến các địa điểm giao dịch để đăng ký thì người dùng có thể đăng ký SIM chính chủ tại nhà thông qua ứng dụng My Viettel.
Cách đăng ký sim chính chủ mạng MobiFone
Các khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin sẽ nhận được tin nhắn từ MobiFone để tiến hành chuẩn hóa thông tin thuê bao theo các cách sau:
Cách 1: Đến cửa hàng MobiFone gần nhất.
Danh sách cửa hàng tại website: www.mobifone.vn, mục "Hỗ trợ khách hàng" (Tìm kiếm Cửa hàng theo Tỉnh/thành phố và quận/huyện). Khách hàng cần mang giấy tờ tùy thân để giao dịch viên hỗ trợ tại quầy.
Cách 2: Sử dụng ứng dụng My MobiFone (khách hàng trả trước cá nhân thuộc tệp không trùng cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư)
- Bước 1: Tải ứng dụng My MobiFone. Đăng nhập số điện thoại cần đăng ký thông tin bằng OTP.
- Bước 2: Tại giao diện chính của ứng dụng, nhấn vào mục Khác ở góc phải bên dưới giao diện, chọn mục Thông tin khách hàng.
Chọn "Thông tin thuê bao" để kiểm tra thông tin.
Chọn "Đăng ký thông tin" để cập nhật lại thông tin thuê bao.
- Bước 3: Khi nhấn "Đăng ký thông tin" hệ thống sẽ yêu cầu nhập mã OTP trước khi cập nhật thông tin thuê bao
- Bước 4: Chụp ảnh Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu mặt trước/ sau và ảnh chân dung. Ký tên trên màn hình ứng dụng và chọn "Tiếp tục"
- Bước 5: Thông tin cá nhân được hệ thống AI nhận diện qua hình ảnh cập nhật ở Bước 4. Khách hàng kiểm tra lại thông tin và cập nhật lại thông tin còn thiếu. Tích chọn đồng ý cam kết và "Xác nhận"
- Bước 6: Sau khi bấm "Xác nhận" hệ thống yêu cầu nhập mã OTP đồng ý cập nhật thông tin thuê bao.
Cách 3: Qua website https://tttb.mobifone.vn/
(khách hàng trả trước cá nhân thuộc tệp không trùng cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư và phương thức cập nhật qua web sẽ bắt đầu từ 15/03/2023)
- Bước 1: Nhập số thuê bao cần cập nhật thông tin.Nhấn [Tiếp tục]
- Bước 2: Hệ thống sẽ gửi mã OTP về số điện thoại đã nhập qua đầu số 999. Nhập mã OTP và nhấn [Tiếp tục]
- Bước 3: Thực hiện tải ảnh gồm: Ảnh giấy tờ mặt trước, ảnh giấy tờ mặt sau và ảnh chân dung và nhấn [Tải lên]. Hệ thống sẽ thực hiện trích xuất dữ liệu.
- Bước 4: Kiểm tra lại các thông tin mà hệ thống đã trích xuất dữ liệu từ ảnh tải lên gồm: Họ tên, ngày sinh, giới tính, số Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân (Không được phép chỉnh sửa), ngày cấp, nơi cấp. Sau đó thực hiện ký và ô [Chữ ký] và tích chọn [Cam kết chủ sở hữu số thuê bao]. Nhấn [Xác thực thông tin] để hoàn thành thao tác Thay đổi thông tin thuê bao.
Cách 4: MobiFone sẽ đến hỗ trợ tại nhà đối với các khách hàng đặc thù, người lớn tuổi…
Cách đăng ký SIM chính chủ mạng VinaPhone
Trường hợp cần chuẩn hóa thông tin thuê bao bao gồm: Các khách hàng có thông tin cá nhân đã đăng ký với VinaPhone nhưng chưa trùng khớp với thông tin cá nhân lưu trữ tại cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia. Các khách hàng nhận được tin nhắn/cuộc gọi thông báo từ VinaPhone về việc cần chuẩn hóa/so khớp lại thông tin thuê bao.
Các cách thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao:
Cách 1: Kiểm tra, so khớp thông tin thuê bao thông qua ứng dụng My VNPT
- Để thực hiện theo cách này, khách hàng cần tải ứng dụng My VNPT trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị chạy Android).
- Sau khi khởi động ứng dụng, hãy lựa chọn Đăng nhập (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại VinaPhone cần kiểm tra.
- Tại giao diện chính chọn mục "Thông tin thuê bao." Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin," khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.
- Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin," khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.
Cách 2: Kiểm tra thông tin trên web http://my.vnpt.com.vn
- Khách hàng cần truy cập vào website my.vnpt.com.vn, thực hiện đăng nhập theo số điện thoại VinaPhone cần tra cứu. VinaPhone sẽ gửi mã OTP về số thuê bao đã đăng ký của khách hàng.
Sau khi đăng nhập, khách hàng chọn mục "Thông tin thuê bao" hoặc chọn Menu/Quản lý tài khoản gói cước Thông tin cá nhân.
- Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin," khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.
Cách 3: Khách hàng đến các điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone trên toàn quốc để được nhân viên VinaPhone hỗ trợ. Lưu ý cần mang theo Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân khi đến các điểm giao dịch.
Tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 của VinaPhone hoạt động 24/7 sẽ hỗ trợ, giải đáp khách hàng mọi thông tin cần thiết trong quá trình chuẩn hóa lại thông tin thuê bao.
Cách đăng ký SIM chính chủ mạng Vietnamobile
Tương tự như các nhà mạng trên, người dùng có thể đăng ký SIM chính chủ mạng Vietnamobile tại các địa điểm giao dịch trực tiếp hoặc đăng ký online qua trang web chính của Vietnamobile.
Để đăng ký online qua trang web chính của Vietnamobile, người dùng thực hiện như sau:
Bước 1: Truy cập trang web chính của Vietnamobile.
Bước 2: Nhập số điện thoại vào khung Số thuê bao > Nhấn vào Gửi mã bí mật.
Bước 3: Tiến hành nhập mã đã được gửi vào số điện thoại > Nhấn vào Kiểm tra mã.
Bước 4: Tiến hành cập nhật thông tin.
Nếu thông báo Error thì không cần đăng ký thông tin nữa. Trường hợp không hiện Error thì cập nhật thông tin thuê bao theo mẫu có sẵn (Họ, tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, số CMND, ngày cấp, nơi cấp, ảnh CMND hoặc CCCD, ảnh chân dung).
Bước 5: Xác nhận thông tin và hoàn thành yêu cầu cập nhật
(Tổng hợp)
Tin liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp