19/01/2024 12:55
Cách chào đón năm con Rồng hoành tráng của các thương hiệu thời trang
Nhiều thương hiệu thời trang cao cấp đang kỷ niệm sự kiện này bằng những bộ sưu tập mang tính biểu tượng của năm con Rồng, nhằm tôn vinh nguồn cảm hứng Á Đông sâu sắc, lâu đời.
Loewe đón Tết Nguyên đán 2024 với bộ sưu tập ngọc độc quyền
Để chào đón Tết Nguyên đán vào ngày 10/2, Loewe đã hợp tác với các nghệ nhân điêu khắc ngọc bích bậc thầy Cheng Lei, Qiu Qijing và Yin Xiaojin để chế tác năm mặt dây chuyền ngọc bích độc quyền. Mỗi mặt dây chuyền được chạm khắc thủ công tinh xảo và đi kèm với dây chuyền vàng 18K là minh chứng cho cam kết vững chắc của thương hiệu đối với nghề thủ công.
Bộ sưu tập ngọc bích, thể hiện sự tôn kính đối với độ chính xác và màu sắc sống động của nghệ thuật chạm khắc ngọc bích Trung Quốc, chỉ có tại các cửa hàng hàng đầu của Loewe Casa ở Thượng Hải, Bắc Kinh và Thành Đô.
Chiến dịch văn hóa của Loewe đã gây được thiện cảm với khán giả Trung Quốc. Người dùng Weibo và Xiaohongshu đã ca ngợi hãng xe sang Tây Ban Nha vì luôn tôn vinh truyền thống Trung Quốc thông qua các dự án hàng năm.
Mặc dù hashtag "Loewe Jade Collection" chỉ tạo ra 294.000 lượt xem khiêm tốn trên Weibo, nhưng cam kết kiên định của thương hiệu đối với thị trường Trung Quốc đã giúp hãng thu hút được lượng người theo dõi đáng kể lên tới 603.000 trên nền tảng này.
Louis Vuitton ra mắt 5 tác phẩm điêu khắc rồng trên khắp Trung Quốc
Đối với Louis Vuitton, thương hiệu này đã liên tục thể hiện sự tự tin của mình tại thị trường Trung Quốc trong năm qua, từ việc tổ chức buổi trình diễn thời trang nam ở Hồng Kông cho đến bổ nhiệm các ngôi sao trong nước như nam diễn viên Dylan Wang làm đại sứ. Dự án mới nhất này đánh dấu một chương khác trong vở kịch Trung Quốc của Maison.
Với việc ngày càng có nhiều thương hiệu xa xỉ chuyển hướng sang châu Á, các thương hiệu châu Âu đang cố gắng cân bằng giữa nội địa hóa, đánh giá cao về văn hóa và khả năng chiếm đoạt tiềm năng.
Louis Vuitton đã ra mắt năm tác phẩm hình rồng khổng lồ tại các cửa hàng hàng đầu của mình ở Bắc Kinh, Thượng Hải và Thành Đô.
Những con rồng mạ vàng được các nghệ nhân ở Trung Quốc chế tác riêng lẻ, kết hợp các yếu tố thiết kế từ bộ sưu tập trang phục nam khai trương trước mùa thu năm 2024 của Pharrell Williams, được giới thiệu tới khán giả toàn sao ở Hồng Kông vào tháng 11 năm ngoái.
Theo Louis Vuitton, các tác phẩm điêu khắc này là một phần của chiến dịch địa phương nhằm thu hút người mua sắm dịp Tết Nguyên đán. Chúng sẽ được đặt tại chỗ từ 1-3 tháng, tùy thuộc vào địa điểm.
Zara x Xi Xing Le: Vòng quay hiện đại của năm con Rồng
Zara đã ra mắt bộ sưu tập phiên bản giới hạn dành cho Năm con Rồng được tạo ra với sự hợp tác của thương hiệu phong cách sống Xi Xing Le có trụ sở tại Thượng Hải, nổi tiếng với đồ sứ. Dựa trên các yếu tố từ thần thoại Trung Quốc, các cộng tác viên đã tái hiện lại biểu tượng rồng truyền thống, đi sâu vào các câu chuyện dân gian.
Bộ sưu tập kết hợp các yếu tố cổ điển của Trung Quốc như rồng bay, đào và bướm lãng mạn, bao gồm quần áo, phụ kiện, đồ trang trí nhà cửa và bộ đồ ăn dành cho nam và nữ.
Mặc dù Zara chưa thực sự đưa "DNA thương hiệu" của mình vào mối quan hệ hợp tác với Xi Xing Le, nhưng nhờ sự hợp tác này, Zara đã củng cố được sự phù hợp về mặt văn hóa của mình ở Trung Quốc.
Burberry mang họa tiết cổ điển vào văn hóa phương Đông
Nhân dịp Tết Nguyên đán, thương hiệu Anh Quốc đến với thành phố Thành Đô ở phía Tây Nam Trung Quốc, cùng sự góp mặt của hai đại sứ thương hiệu Thang Duy và Trần Khôn.
Bộ sưu tập capsule Tết Nguyên đán do Daniel Lee thiết kế bao gồm các bộ đồ đặc trưng trong tủ quần áo của người Anh với những hoạ tiết như kẻ caro houndstooth, bông hoa hồng và sắc đỏ rực rỡ - màu sắc tượng trưng cho sự thịnh vượng và may mắn trong văn hoá Phương Đông.
Đại sứ thương hiệu Thang Duy và Trần Khôn
Bên cạnh phong cách tinh túy, bộ sưu tập còn bao gồm các kiểu đồ dệt kim, phụ kiện và kính mắt. Bộ sưu tập mới ra mắt ngay sau khi Burberry công bố chiến dịch Xuân 2024 với sự tham gia của những cái tên như nghệ sĩ âm nhạc Tems, người mẫu Jourdan Dunn, Iris Law và võ sĩ quyền anh Ramla Ali.
Họa tiết kẻ sọc cổ điển của Burbery đã được biến đổi cho hiện đại và mẫu kính mới cũng là những điểm nhấn trong chiến dịch lần này của nhà mẫu nước Anh.
KENZO: "Long Chầu - Hổ Phục" trên bộ sưu tập chào đón năm của rồng
Bày tỏ lòng tôn kính với thần thú duy nhất nằm trong 12 cung hoàng đạo phương Đông, KENZO vinh danh hình tượng con Rồng - biểu trưng của phúc lành, quyền lực và khí chất đế vương.
Am tường văn hóa Á Đông, NIGO đã xây dựng một BST thời trang unisex được tô điểm bởi hình tượng con Rồng mang hơi hướng cổ điển. Sinh vật thần thánh này được cách điệu uốn lượn với dạng số '8' trên các thiết kế đồ denim, dệt thoi, dệt kim và jersey trẻ trung.
Số 8 cũng đồng âm với chữ "phát" trong tiếng Hán, để thay cho lời cầu chúc may mắn và những cơ hội hứng khởi sẽ đến vào năm mới.
Swarovski kết hợp sức mạnh của rồng và sự kiêu kì của phượng
Swarovski, nhà bán lẻ trang sức xa xỉ nổi tiếng đã phát động chiến dịch chào mừng Năm con Rồng. Bộ sưu tập trang sức bao gồm cả rồng và phượng được dùng làm chủ đề chính, kết hợp sức mạnh của rồng và sự kiêu kì của phượng trong bộ sưu tập tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng nhân dịp Tết Nguyên đán.
Swarovski thể hiện những đức tính này thông qua đồ trang sức pha lê đặc trưng của mình, bao gồm nhiều loại vòng tay, hoa tai và dây chuyền, tất cả đều phù hợp cho một bộ sưu tập kỉ niệm đầy sự trang nhã, quyến rũ.
Ngoài Bộ sưu tập Rồng (Dragon) và Phượng hoàng (Phoenix), Swarovski còn phát hành Bộ sưu tập Rồng theo chòm sao Hoàng đạo (Zodiac Dragon Collection) với một chiếc dây chuyền rồng nhỏ, được làm từ pha lê, trang trí trên các vòng cổ và dây chuyền nổi bật, đi kèm với một đồng xu và ngọc trai, tượng trưng cho sự may mắn và hạnh phúc dài lâu.
Thông qua các thiết kế trong những bộ sưu tập, Swarovski gửi lời chào mừng Tết Nguyên đán và mở ra một năm mới đầy may mắn, thịnh vượng và uy nghiêm, hoàn toàn phù hợp với Năm con Rồng.
Piaget tôn vinh nghệ thuật điêu khắc
Khi bắt đầu một chu kỳ Hoàng đạo mới, năm con rồng là năm tượng trưng cho hy vọng, sự tái sinh và sức mạnh, những ý tưởng này được kết hợp một cách hài hòa và tinh tế trong bộ sưu tập năm mới của Piaget.
Những chiếc đồng hồ này là sự tôn vinh cho cả rồng và phượng hoàng, hai biểu tượng truyền thống của sức sống và sức mạnh trong một năm mới. Với truyền thống xuất sắc trong nghệ thuật chế tác, những chiếc đồng hồ Altiplano được tạo ra trong các tông màu xanh, cam và đỏ đẹp mắt, với mặt số được làm từ ngọc trắng tinh tế.
Bộ sưu tập High Jewelry thậm chí còn thể hiện cam kết của hãng đối với nghệ thuật điêu khắc thông qua một hình ảnh con rồng tinh xảo, kết hợp với bộ đá opal đen huyền bí tại móng vuốt của con rồng được chạm khắc.
(Nguồn: WWD/Jings Daily)
Tin liên quan
Chủ đề liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp