Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cách chăm sóc da từ những thứ có sẵn trong bếp

Làm đẹp

16/01/2020 08:44

Cùng tìm hiểu làm thế nào để biến các thành phần phổ biến trong nhà bếp thành sản phẩm pha chế làm đẹp tự chế cho làn da hoàn hảo.

Hầu như mỗi ngày, một sản phẩm chăm sóc da mới sẽ xuất hiện trên thị trường với tuyên bố có các thuộc tính 'ma thuật' và thẻ giá cao để chèn vào túi của bạn. Có rất nhiều thành phần tự nhiên có sẵn dễ dàng hoạt động như nhau và thậm chí tốt hơn hầu hết các sản phẩm chăm sóc da cao cấp, với giá rẻ hơn nhiều. Tìm hiểu làm thế nào để biến những thành phần nhà bếp phổ biến này thành những hỗn hợp làm đẹp tự chế cho làn da không tì vết.

Bột nghệ

Củ nghệ là một chất khử trùng, kháng khuẩn, chống sạm da và tẩy tế bào chết cũng có thể làm nên điều kỳ diệu cho làn da của bạn. Nó có thể điều chỉnh sự cân bằng dầu trong da của bạn. Đặc tính khử trùng và kháng khuẩn của nó có thể chống lại mụn nhọt. 

Uống gia vị dưới dạng trà với nước hoặc sữa được biết là giúp ngăn ngừa mụn trứng cá bùng phát. Thảo dược này được sử dụng để điều trị các tình trạng da nghiêm trọng hơn như bệnh chàm và bệnh vẩy nến.

STurmeric là một chất khử trùng, kháng khuẩn, chống sạm da và tẩy tế bào chết cũng có thể làm nên điều kỳ diệu cho làn da của bạn.
STurmeric là một chất khử trùng, kháng khuẩn, chống sạm da và tẩy tế bào chết cũng có thể làm nên điều kỳ diệu cho làn da của bạn.

Sử dụng nó để khắc phục nếp nhăn của bạn - Tạo một hỗn hợp bột gạo, bột nghệ, sữa tươi và nước ép cà chua. Tỷ lệ: bột gạo 2 muỗng canh, 2 bột nghệ, 2 sữa tươi và 1 nước ép cà chua.

Áp dụng dán này trên khuôn mặt của bạn, giữ nó trong 30 phút và rửa sạch với nước ấm. Áp dụng thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, thúc đẩy làn da sáng tự nhiên.

Chà hỗn hợp cà phê

Cà phê là giải pháp khắc phục tốt nhất cho khuôn khỏi mặt sưng húp của bạn vào buổi sáng. Đặc tính chống viêm của nó có thể giúp giảm sưng và đỏ, cũng như khôi phục lại màu sắc trên làn da nông của bạn. Caffeine có thể giúp cải thiện lưu thông và giảm tích tụ máu dưới mắt của bạn. Cà phê được sử dụng để làm giảm nhược điểm và là một phương thuốc hiệu quả cho cellulite.

Cách pha chế làm đẹp: Lấy 1/4 tách cà phê xay, 3 muỗng canh đường trắng và 2-3 muỗng canh dầu dừa và trộn tất cả để tạo thành một hỗn hợp mịn. Massage hỗn hợp này lên da của bạn và để nó trong 10 phút trước khi rửa sạch với nước.

Mặt nạ mật ong

Hoạt động chống vi khuẩn trong mật ong giúp loại bỏ lỗ chân lông của bạn và chữa lành vết sẹo và vết thương. Các chất chống oxy hóa có trong mật ong giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và các dấu hiệu lão hóa liên quan đến căng thẳng. Nó cũng giúp giải độc làn da của bạn. Khả năng thu hút và hấp thụ độ ẩm của nó có thể giúp giữ cho làn da của bạn ngậm nước.

Hãy lấy 1 lòng trắng trứng, 1 muỗng canh sữa khô, mật ong, hoa cúc và lá bạc hà. Trộn hỗn hợp ở tốc độ thấp trong 2 phút, cho đến khi hỗn hợp chuyển sang dạng kem.

Áp dụng dán trên mặt và cổ và giữ nó trong 15 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm.

Theo thehealthsite

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement