Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Các thương hiệu xa xỉ trên thế giới 'đổ bộ' vào Ấn Độ

Báo cáo phân tích

04/09/2023 12:29

Tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng của Ấn Độ trong những năm qua khiến nước này dần trở thành thị trường hấp dẫn đối với các thương hiệu xa xỉ phương Tây.

Việc khai trương cửa hàng 4 tầng khiến Sabyasachi trở thành nhà bán lẻ xa xỉ mới nhất theo dòng tiền đến miền nam Mumbai, nơi từng là trụ sở của ngành dịch vụ tài chính của Ấn Độ kể từ khi tiền thân của Sở giao dịch chứng khoán Bombay bắt đầu ở đó dưới gốc cây đa vào năm 1875. 

Trong những năm gần đây, Hermes International, Christian Louboutin và những công ty khác đã thành lập cửa hàng, sẵn sàng trả giá thuê tăng vọt của khu vực lân cận để có được không gian trong bất động sản lịch sử và tiếp cận tầng lớp thượng lưu đang lên.

"Sự trỗi dậy của thị trường cá nhân có giá trị ròng cao ở Ấn Độ đang thực sự thu hút những người chơi hạng sang", Anurag Mathur, một đối tác tại Bain & Company ở New Delhi, cho biết.

Ông nói, đại dịch đã thúc đẩy nhu cầu xa xỉ cá nhân trong khi hạn chế việc đi lại, khiến người Ấn Độ mua những hàng hóa này ở quê nhà. Đối với các thương hiệu xa xỉ, "rõ ràng có mong muốn tìm kiếm một biên giới mới và Ấn Độ, với sự thay đổi của mình, đã mang lại điều đó".


Các thương hiệu xa xỉ trên thế giới 'đổ bộ' vào Ấn Độ - Ảnh 1.

Một trung tâm mua sắm sang trọng ở New Delhi. Khoảng 1,66 triệu người ở Ấn Độ được dự đoán sẽ có tài sản ròng hơn 1 triệu USD vào năm 2027. Ảnh: Brian Sokol

Theo Knight Frank's, khoảng 1,66 triệu người ở Ấn Độ được dự đoán sẽ sở hữu tài sản ròng hơn 1 triệu USD vào năm 2027. Nhóm những người có tài sản ròng 30 triệu USD được dự báo sẽ tăng gần 60% trong 5 năm kể từ năm 2022.

Những dấu hiệu cho thấy các thương hiệu quốc tế đang chú ý đã được thể hiện đầy đủ vào đầu năm nay khi Dior chọn Cổng Ấn Độ mang tính biểu tượng của Mumbai làm bối cảnh cho buổi trình diễn đường băng đầu tiên tại Ấn Độ.

Bộ sưu tập nổi bật với những chiếc váy đính sequin, những điểm nhấn màu hồng rực rỡ và đường may vá truyền thống của Ấn Độ trên áo khoác, váy và túi xách để thu hút người tiêu dùng địa phương cũng như ví tiền của họ.

Khu vực xung quanh Gateway, nơi bao gồm cả khách sạn The Taj Mahal Palace đầy cửa hàng, luôn là nơi sinh sống của các gia đình kinh doanh lâu đời, giàu có. Nhưng trong khi bất động sản thương mại đã trở nên quá đắt đối với một số công ty dịch vụ tài chính thì một số thương hiệu quốc tế lại nhìn thấy giá trị của nó.

"Nhu cầu đối với các thương hiệu xa xỉ ngày càng tăng, nguồn cung bất động sản hạn chế và sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường đã buộc giá thuê tăng cao", Karl Nagarwalla của Nagarwalla Estates, một nhóm đã giúp các công ty như Hermes và Louboutin có phòng trưng bày của họ trong thành phố, cho biết.

Ông nói rằng, giá thuê hàng tháng cho các mặt bằng bán lẻ trong khu vực có thể vượt quá 6.044 USD đến 7.250 USD cho một không gian thỏa mái.


Các thương hiệu xa xỉ trên thế giới 'đổ bộ' vào Ấn Độ - Ảnh 2.

Người mẫu trên sàn diễn tại Dior Pre-Fall 2023 Fashion Show vào ngày 30/3/2023 tại Mumbai. Ảnh: Getty Images

Kết quả là, nhiều ngân hàng, nhà quản lý quỹ tương hỗ và nhà kinh doanh đã chuyển đến các khu tài chính mới, bao gồm Khu phức hợp Bandra Kurla do Bank of America và Citibank quản lý, cũng như các khu vực ngoại ô ở phía bắc.

Abha Narain Lambah, kiến trúc sư chính của Abha Narain Lambah Associates, người đã làm việc khôi phục các tòa nhà trong khu vực, cho biết: "Nếu bạn nhìn vào Mumbai, đường phố vẫn như cũ, nhưng con người thì luôn thay đổi". 

Bà nói, những người trước đây cư ngụ trong các tòa nhà thời thuộc địa ở miền nam Mumbai - ví dụ như những người môi giới chứng khoán đã không nhìn vào kiến trúc hay giá trị thiết kế của nó. "Quá trình đô thị hóa, tinh thần kinh doanh mới, thay đổi mục đích sử dụng là một đặc điểm mà chúng tôi phải áp dụng miễn là những tòa nhà đó có thể được tái chế và tái sử dụng một cách thích ứng".

Nhiều tòa nhà di sản của thành phố đã phục vụ nhiều mục đích trong suốt lịch sử của chúng và cửa hàng Sabyasachi mới cũng không ngoại lệ. Tòa nhà này, một tòa nhà được xếp hạng di sản Cấp IIA theo thiết kế tân cổ điển, đã được Indian City Properties khôi phục và mua lại từ Ngân hàng HSBC vào đầu năm 2021. 

Nó được thiết kế bởi công ty kiến trúc Chambers & Fritchley vào năm 1913 và ban đầu được xây dựng cho Ngân hàng Anh. Trung Đông, một trong 37 ngân hàng trong khu vực mà cuối cùng được gọi là khu ngân hàng, theo Indian City Properties.

"Việc mua lại mang tính chiến lược này không chỉ nhằm mục đích bảo tồn di sản văn hóa của khu vực Pháo đài mà còn duy trì đặc điểm kiến trúc đặc biệt của nó", ông Avinash Gupta, giám đốc kinh doanh của Indian City Properties, cho biết.


Các thương hiệu xa xỉ trên thế giới 'đổ bộ' vào Ấn Độ - Ảnh 3.

Người đi bộ đi ngang qua tượng đài Cổng Ấn Độ ở Mumbai. Ảnh: Bloomberg

Sabyasachi, được biết đến với những chiếc váy cưới và đồ trang sức cầu kỳ, đã có thể mở rộng với sự hỗ trợ từ Aditya Birla Fashion and Retail Ltd., công ty đã nắm giữ 51% cổ phần của thương hiệu với một thỏa thuận hoàn toàn bằng tiền mặt vào năm 2021. Khoản đầu tư này đã giúp Aditya Birla trong quý gần đây nhất, công ty báo cáo lỗ trong ba tháng kết thúc vào tháng 6, nhưng cho biết doanh thu của Sabysaschi đã tăng và doanh số bán hàng tại cửa hàng Mumbai đã có "lực kéo tốt", theo hồ sơ gửi đến Sở giao dịch chứng khoán Bombay.

Aditya Birla không đơn độc trong việc bổ sung các thương hiệu cao cấp và sang trọng vào danh mục đầu tư của mình. Người giàu nhất châu Á, Mukesh Ambani, cũng đặt mục tiêu mang những trải nghiệm xa hoa đến Ấn Độ. Reliance Brands Ltd. của ông đã đầu tư vào MM Styles Ltd., công ty sở hữu hãng thời trang cùng tên do nhà tạo mẫu Bollywood Manish Malhotra điều hành. 

Tập đoàn này cũng đã nắm giữ 52% cổ phần trong nhãn hiệu của Ritu Kumar, một nhà thiết kế Ấn Độ khác. 

Kết quả tài chính mới nhất của Reliance nêu bật sự tăng trưởng trong lĩnh vực kinh doanh phi thực phẩm, với đơn vị bán lẻ bao gồm các thương hiệu thời trang và phong cách sống mang lại doanh thu tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Khả năng cạnh tranh rất tốt - thị trường với tư cách là một tập thể đang phát triển. Có đủ và nhiều cơ hội hơn cho tất cả các thương hiệu trong khoảng thập kỷ tới", Mathur của Bain nói. "Đại dịch khiến mọi người đặt câu hỏi họ đang cất giữ tiền để làm gì".

(Nguồn: Bloomberg)

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement