Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Các thủ tục và giấy tờ cần chuẩn bị khi mua bán xe máy cũ

Thủ thuật

16/08/2017 04:33

Việc mua bán xe máy cũ đã qua sử dụng hiện nay không còn những thủ tục rắc rối, bên mua và bên bán cần chuẩn bị những loại giấy tờ sau đây.

Việc mua bán một chiếc xe máy tương đối đơn giản, đặc biệt đối với những chiếc xe máy do chính người đứng tên là người bán.

Vớimột số trường hợp bán xe thông qua người thứ 3 thì bên bán cần làm them những giấy tờ như: giấy uỷ quyền toàn phần được địa phương xác thực.

Những giấy tờ cần thiết cho bên bán cần chuẩn bị: giấy tờ xe (cavet) bản chính, CMND và hộ khẩu bản chính. Tuy nhiên, ở một số địa phương cần them giấy xác nhận độc than nếu chưa có gia đình và giấy đăng ký kết hơn để loại trừ tranh chấp dân sự.

Bên mua xe cần chuẩn bị những giấy tờ như: CMND bản chính, hộ khẩu bản chính, chi phí sang tên và chi phí làm giấy tờ tại phòng công chứng (điều này tuỳ thuộc vào thoả thuận hai bên)

Một số giấy tờ xe cần mang theo khi mua bán như: CMND, Hộ khẩu, giấy tờ xe tất cả bản chính.

Sau khi hai bên tiến hành mua bán dân sự thoả thuận giá cả và tiếp tục đi ra phòng công chứng, lúc này các công đoạn sẽ được phòng công chứng thực hiện và làm hợp đồng mua bán xe. Giấy tờ sẽ được làm thành 3 bản, mỗi bên giữ một bản và bản cuối cùng sẽ được phòng công chứng quản lý và xác nhận hợp đồng giữa hai bên.

Ngoài ra, phòng công chứng sẽ thu một khoảng phí dựa trên % giá trị xe được mua bán. Các bước còn lại là bên mua chỉ cần đi đóng thuế, phí trước bạ và làm thủ tục sang tên đổi chủ phương tiện. Sau một tháng người mua sẽ nhận được giấy tờ xe (cavet) mới và chính thức với tên mình.

Được biết, thông thường giữa bên bán và mua sẽ làm thành hai hợp đồng mua bán, một hợp đồng mua bán tay với giá trị mua bán xe bằng với giá thực tế. Bản hợp đồng thứ hai thường sẽ có giá trị mua bán thấp hơn tại phòng công chứng nhằm né hoặc lách các khoảng chi phí khác.

LÊ HẢI (Tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement