Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tăng ưu đãi nhằm thu hút khách hàng của Tesla

Thị trường

03/04/2024 08:26

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang đưa ra các ưu đãi để cạnh tranh với đợt tăng giá gần đây của Tesla.

Sự cạnh tranh trong thế giới xe điện của Trung Quốc tiếp tục nóng lên khi thị trường ngày càng bão hòa.

Bloomberg đưa tin trong tuần này rằng các nhà sản xuất ô tô nước này đang tích cực cố gắng tận dụng đợt tăng giá gần đây của Tesla bằng cách đưa ra các ưu đãi, đồng thời chuẩn bị cạnh tranh với sự gia nhập thị trường "đột phá" của Xiaomi.

Báo cáo lưu ý rằng vào ngày 1/4, Nio có trụ sở tại Thượng Hải đã công bố một kế hoạch khuyến khích trị giá lên tới 1 tỷ nhân dân tệ (186,4 triệu USD) để khuyến khích chủ sở hữu xe chạy xăng chuyển đổi, cung cấp các đặc quyền như đổi pin, đăng ký thêm chức năng lái xe và điện thoại thông minh Nio. 

Đồng thời, Xpeng đã giảm giá lên tới 20.000 nhân dân tệ đối với một số loại xe và Chery Automobile áp dụng thuế mua hàng miễn phí đối với một số mẫu xe chọn lọc và cải thiện giá trị trao đổi.

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tăng ưu đãi nhằm thu hút khách hàng của Tesla- Ảnh 1.

Các chương trình khuyến mãi rầm rộ đi ngược lại với chiến lược của Tesla tại Trung Quốc, khi hãng này tăng giá SUV Model Y, một động thái trước đây được cho là nhằm thúc đẩy nhu cầu và doanh số bán hàng trước khi tăng giá.

Tuy nhiên, bất chấp dự đoán giá sẽ tăng, Tesla đã phải cắt giảm sản xuất tại cơ sở ở Thượng Hải do lượng hàng xuất xưởng giảm vào đầu năm 2024, làm nổi bật sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường ô tô rộng lớn của Trung Quốc.

Xiaomi hiện cũng đã tham gia vào thị trường xe điện đầy cạnh tranh, công bố giá của mẫu SU7 mới và bắt đầu nhận đơn đặt hàng vào tuần trước. Theo báo cáo trên mạng xã hội của Xiaomi, buổi ra mắt đã diễn ra rất nhiệt tình, thu hút hơn 88.898 đơn đặt hàng trước trong vòng 24 giờ đầu tiên.

Vài ngày trước rằng Nissan là nhà sản xuất mới nhất đặt mục tiêu cắt giảm chi phí xe điện để theo kịp bối cảnh ngày càng cạnh tranh và bão hòa. Công ty hiện đang tìm cách cạnh tranh với các đối thủ Trung Quốc bằng cách cắt giảm 30% chi phí, Financial Times đưa tin vào cuối tuần trước.

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tăng ưu đãi nhằm thu hút khách hàng của Tesla- Ảnh 2.

Một chiếc Tesla Model 3 được trưng bày tại Triển lãm Sản phẩm Tiêu dùng Quốc tế Trung Quốc lần thứ ba, tại Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam, vào ngày 12/4/2023.

Tương tự, các công ty ô tô đang cắt giảm đầu tư vào xe điện, như trường hợp của các nhà sản xuất ô tô Mỹ như Ford và GM.

Trong khi đó, chi phí cao hơn đang khiến các nhà sản xuất ô tô rời xa xe điện. Và khi yêu cầu về vật liệu pin sẽ tăng gấp đôi vào năm 2027, việc thực hiện các nhiệm vụ này sẽ ngày càng khó khăn, khiến chiến lược xe điện đầy tham vọng của Biden gặp rủi ro.

Tuy nhiên, ít nhất là ở thời điểm hiện tại, có vẻ như Tesla và BYD sẽ tiếp tục dẫn đầu cuộc đua và có khả năng kiểm soát sức mạnh định giá đi kèm với nó ở Trung Quốc.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement