Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Các nhà lãnh đạo thế giới lên tiếng giúp đỡ người dân Sri Lanka sau vụ đánh bom hàng loạt

Phân tích

22/04/2019 12:19

Vào Chủ nhật Phục sinh 21/4, 8 vụ đánh bom đã nổ ra trên khắp Sri Lanka và mục tiêu chính là nhà thờ công giáo và khách sạn.

Vào Chủ nhật Phục sinh ngày 21/4, 8 quả bom đã nổ trên khắp Sri Lanka, giết chết ít nhất 207 người trong đó có 35 người nước ngoài. Các cuộc tấn công nhắm vào các nhà thờ và khách sạn sang trọng.

Những người tham dự các lễ Phục sinh trong các nhà thờ ở Kochchikade, Negombo và Batticaloa đã bị nhắm đến trong các cuộc tấn công. Một vụ đánh bom khác đã được báo cáo ở Katuwapitiya, nơi 50 người thiệt mạng trong Nhà thờ Thánh Sebastian. Các cuộc tấn công khác cũng đã được báo cáo tại các thành phố Dematagoda, Colombo và Dehiwala.

Các nhà lãnh đạo thế giới lên tiếng giúp đỡ người dân Sri Lanka sau vụ đánh bom hàng loạt

3 khách sạn bị nhắm đến trong các vụ tấn công là The Shangri La, Cinnamon Grand và Kingsbury, tất cả đều nằm tại thành phố thủ đô của Sri Lanka.

Cho đến nay, 7 người đã bị bắt liên quan đến các vụ tấn công, theo báo chí địa phương cho biết.

Các nhà lãnh đạo thế giới bao gồm Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và Giáo hoàng Francis đã lên tiếng đoàn kết với Sri Lanka và cộng đồng Kitô giáo bị nhắm vào trong các cuộc tấn công.

  Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Mỹ gửi

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Mỹ gửi "lời chia buồn chân thành" và sẵn sàng giúp đỡ.

"138 người đã thiệt mạng ở Sri Lanka, với hơn 600 người bị thương nặng, trong một cuộc tấn công khủng bố vào nhà thờ và khách sạn", Tổng thống Trump viết. "Mỹ gửi lời chia buồn chân thành đến người dân Sri Lanka. Chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ!"

  Thủ tướng Canada Justin Trudeau nói rằng các cuộc tấn công là

Thủ tướng Canada Justin Trudeau nói rằng các cuộc tấn công là " khủng khiếp" và "hung tợn".

"Đây là một tin khủng khiếp từ Sri Lanka. Canada lên án mạnh mẽ các vụ tấn công tàn bạo đối với các Kitô hữu tại nhà thờ và khách sạn. Trái tim và tâm tri của chúng tôi hướng tới những gia đình và những người thân yêu của những người thiệt mạng và tất cả những người bị thương", Trudeau viết trên Twitter.

Giáo hoàng Francis đã lên án các vụ tấn công trong bài phát biểu vào Chủ nhật Phục sinh tại Rome, Italy.
Giáo hoàng Francis đã lên án các vụ tấn công trong bài phát biểu vào Chủ nhật Phục sinh tại Rome, Italy.

Giáo hoàng đề nghị sự hiệp thông của cồng động Kitô hữu, cầu nguyện cho những người thiệt mạng và bị thương trong vụ tấn công đẫm máu vào ngày lễ Phục sinh.

"Tôi giao phó cho Chúa tất cả những người đã thiệt mạng một cách bi thảm. Tôi cầu nguyện cho những người bị thương và tất cả những người đau khổ vì sự kiện đau thương này", Đức Giáo hoàng Francis nói trong bài phát biểu của mình.

Ông cũng kêu gọi sự giám sát chặt chẽ hơn trong việc quản lý các cuộc xung đột trên thế giới để tránh các hành vi bạo lực trong tương lai. Giáo hoàng Francis cũng đã nhắc đến các cuộc xung đột ở Yemen và Libya trong bài phát biểu của mình.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama nói rằng các sự kiện ở Sri Lanka là
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama nói rằng các sự kiện ở Sri Lanka là "một cuộc tấn công vào nhân loại".

"Các cuộc tấn công vào khách du lịch và những người Kitô hữu ở Sri Lanka là một cuộc tấn công vào nhân loại. Vào một ngày dành cho tình yêu, sự cứu chuộc và đổi mới, chúng tôi cầu nguyện cho các nạn nhân và sát cánh với người dân Sri Lanka", Obama viết trên Twitter.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement