Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Các nhà bán lẻ tại Mỹ kiếm bộn tiền từ những sản phẩm làm đẹp

Xu hướng

15/08/2022

16:00

Các chuyên gia cho rằng sự gia tăng của doanh số bán đồ trang điểm trong thời buổi kinh tế khó khăn là do những người ham mê các món hàng hiệu giá cả phải chăng.

Theo CNBC, đối với các nhà bán lẻ, ngành làm đẹp đã trở thành một điểm sáng hiếm hoi khi mọi người vẫn giữ vững mức chi tiêu trong bối cảnh lạm phát gia tăng.

Theo The NPD Group, chuyên theo dõi các danh mục bao gồm quần áo, công nghệ và đồ chơi, cũng như các sản phẩm làm đẹp chuyên dụng và cửa hàng bách hóa cho biết, đây là danh mục bán lẻ tùy chọn duy nhất có doanh số bán hàng tăng lên trong nửa đầu năm

Olivia Tong, chuyên gia phân tích của Raymond James - một ngân hàng đầu tư độc lập đa quốc gia của Mỹ cho biết: "Bạn có thể không ra ngoài ăn nhiều nhưng bạn sẽ vẫn có thể sắm cho mình một thỏi son môi".

Larissa Jensen, một nhà phân tích cho biết, doanh số bán đồ trang điểm, bao gồm son môi tăng 20%, đồ dưỡng da tăng 12%, nước hoa tăng 15% và chăm sóc tóc tăng 28% trong nửa đầu năm.

Phần lớn sự tăng trưởng của ngành hàng làm đẹp đến từ các hộ gia đình có thu nhập trên 100.000 USD/năm và Jensen cho biết các nhà giảm giá có thể gặp khó khăn hơn khi tận dụng xu hướng này. Tuy nhiên, khả năng phục hồi của vẻ đẹp có thể cung cấp một số bước đệm cho các nhà bán lẻ hộp lớn trong tình trạng suy thoái - nếu họ có thể tìm ra cách kiếm tiền.

Các nhà bán lẻ tại Mỹ kiếm bộn tiền từ các sản phẩm làm đẹp - Ảnh 1.

Chuỗi siêu thị bán lẻ Target đã thêm các thương hiệu mới vào gian hàng đồ làm đẹp. Ảnh: CNBC

Các yếu tố khác cũng có lợi cho ngành, điển hình như đám cưới và tiệc tùng đã trở lại, nhiều người đang quay trở lại văn phòng và không còn có thể chỉ xuất hiện trên màn hình trực tuyến nữa, điều này đã thúc đẩy doanh số bán đồ trang điểm. Ngoài ra, trong thời kỳ đại dịch, một số người có thói quen chăm sóc bản thân ở nhà với mặt nạ, dưỡng tóc và các sản phẩm làm đẹp khác.

Một năm trước, Target đã bắt đầu mở hàng trăm cửa hàng Ulta Beauty bên trong các cửa hàng của mình với các thương hiệu bao gồm MAC Cosmetics và Clinique. Công ty có kế hoạch bổ sung hơn 250 cửa hàng trong năm nay và cuối cùng sẽ có các cửa hàng tại 800 địa điểm, chiếm khoảng 40% sự hiện diện của công ty tại Mỹ.

Và sau khi chứng kiến nước hoa trở thành động lực bán hàng lớn nhất trong lĩnh vực làm đẹp vào mùa lễ vừa qua, hãng cũng đã bổ sung các nhãn hiệu nước hoa nổi tiếng vào các cửa hàng của Ulta, bao gồm Jimmy Choo Man, Juicy Couture và Kate Spade New York.

Kể từ tháng 1, Target đã giới thiệu hơn 40 thương hiệu vào dòng sản phẩm làm đẹp của mình, bao gồm các sản phẩm "sạch" không chứa một số thành phần có hại nhất định và các thương hiệu do người da màu thành lập.

Trong một cuộc họp báo thu nhập vào giữa tháng 5, Giám đốc điều hành Brian Cornell cho biết, các sản phẩm làm đẹp đã chứng kiến mức tăng trưởng hai con số trong quý đầu tiên năm 2022 so với cùng kỳ năm trước.

Các nhà bán lẻ tại Mỹ kiếm bộn tiền từ các sản phẩm làm đẹp - Ảnh 2.

Walmart đã thêm khoảng một chục thương hiệu làm đẹp có uy tín để khách hàng dễ dàng lựa chọn ở các cửa hàng. Ảnh: CNBC

Tại Walmart, các cửa hàng làm đẹp mới đã được thiết lập vào mùa hè này tại 250 địa điểm của công ty. Mario Badescu, Patchology và các thương hiệu khác thường được tìm thấy tại các cửa hàng làm đẹp đặc biệt hoặc quầy trang điểm của cửa hàng bách hóa.

Một thương hiệu với giá cả phải chăng hơn có tên "Beauty Finds" cũng bắt đầu có mặt tại gần 1.400 cửa hàng, cung cấp cho người mua son bóng, kem dưỡng da và nhiều thứ khác với giá 3 USD, 5 USD hoặc 9 USD.

Walmart cũng đã thực hiện các giao dịch độc quyền với các công ty trực tiếp đến người tiêu dùng như Bubble, một thương hiệu chăm sóc da với bao bì đầy màu sắc và tập trung vào thế hệ Z và khách hàng trẻ tuổi. Creighton Kiper, Phó chủ tịch phụ trách kinh doanh mỹ phẩm của Walmart cho biết trong vài quý vừa qua, công ty đã chứng kiến mức tăng trưởng hai con số trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm của mình.

Ông nói trong một cuộc phỏng vấn hồi đầu mùa Hè này: "Sắc đẹp là một phạm trù hấp dẫn, nó không giống như thức ăn và không giống như sức khỏe, nhưng khách hàng vẫn cần và sử dụng nó hàng ngày".

Khi ngân sách thắt chặt hơn, Kiper cho biết, khách hàng cũng có thể hạn chế sử dụng các dịch vụ làm móc hoặc nhuộm tóc ở tiệm, thay vào đó họ sẽ đến Walmart để mua sắm các sản phẩm để làm đẹp tại nhà.

Ashley Marie Lemons, một người làm nội trợ ở ngoại ô Atlanta, cho biết, gia đình cô ít ăn ở ngoài hơn vì họ chi tiêu nhiều hơn cho hàng tạp hóa, tã lót và các nhu yếu phẩm khác. Cô ấy nói rằng cô ấy nấu nhiều bữa ăn không có thịt hơn và mua xúc xích thay vì các loại thịt đắt tiền hơn như sườn.

Nhưng cô cho biết mình vẫn cho phép mình chi khoảng 50 USD/tháng cho các sản phẩm làm đẹp như bảng phấn mắt và mascara.

"Đây là những sản phẩm tinh thần tạo niềm vui cho bản thân tôi", cô chia sẻ.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement

Đọc thêm

Cô gái có âm đạo được xăm nhiều nhất trên thế giới

Cô gái có âm đạo được xăm nhiều nhất trên thế giới

Cô ấy đã ghi một kỷ lục mới. Một ngôi sao OnlyFans người Anh nói rằng cô ấy có âm đạo được xăm nhiều nhất trên thế giới, với một nghệ sĩ cần 5 buổi riêng biệt để lăn kim môi âm hộ của cô ấy.

Xu hướng

04/09/2022

Dịch vụ cho thuê trang sức cao cấp đang hot rần rần ở Singapore

Dịch vụ cho thuê trang sức cao cấp đang hot rần rần ở Singapore

Cho thuê và thuê đồ trang sức chỉ là một số cách mà Amanda Koo của eClarity đang giúp tạo ra một nền kinh tế tuần hoàn cho một ngành công nghiệp bền vững hơn.

Tiêu dùng thông minh

27/08/2022

Ngắm chân dài miên man của cô nàng 'nấm lùn' qua cách mix quần ống rộng

Ngắm chân dài miên man của cô nàng 'nấm lùn' qua cách mix quần ống rộng

Trong những năm gần đây, dù thời trang thay đổi thế nào đi nữa nhưng những chiếc quần ống suông rộng vẫn luôn là item cần có – must have item của mọi cô nàng

Xu hướng

05/05/2022

Các công ty Nhật Bản khởi động lại chiến lược Đông Nam Á

Các công ty Nhật Bản khởi động lại chiến lược Đông Nam Á

Một đại dịch đã hãm đà xâm nhập của các nhà sản xuất hàng tiêu dùng hàng đầu Nhật Bản vào Đông Nam Á có thể cũng đã giúp các công ty này có lợi.

Xu hướng

14/04/2022

Top 5 'búp bê sống' đẹp từng centimet

Top 5 'búp bê sống' đẹp từng centimet

Nhìn bên ngoài cứ ngỡ những cô gái này là búp bê thật. Vì họ giống búp bê từ khuôn mặt đến ngoại hình, ngay cả giọng nói cũng vô cùng dễ thương khiến dân mạng trầm trồ.

Xu hướng

23/03/2022

Vì sao ba mẹ nên dạy con biết nói lời cảm ơn và không chê bai đồ ăn?

Vì sao ba mẹ nên dạy con biết nói lời cảm ơn và không chê bai đồ ăn?

Phép lịch sự trong ăn uống là một trong những điều quan trọng mà bố mẹ nên dạy cho con.

Xu hướng

17/03/2022

Bố mẹ cần làm gì để con hạnh phúc?

Bố mẹ cần làm gì để con hạnh phúc?

Nuôi dạy con là cả một quá trình mà cha mẹ cần cả những kỹ năng, kiến thức tốt nhất. Đừng để con cảm thấy cô đơn khi bố mẹ đã cho con đủ mọi vật chất.

Xu hướng

17/03/2022

Dự báo mức chi tiêu cho ngành xa xỉ tăng cao vào năm 2022

Dự báo mức chi tiêu cho ngành xa xỉ tăng cao vào năm 2022

Bất chấp những thách thức liên tục của đại dịch, các nhà phân tích tại Công ty tư vấn quản lý Bain & Company ước tính doanh số bán hàng xa xỉ sẽ tăng từ 283 tỷ euro vào năm 2021 lên khoảng 300 – 310 tỷ euro vào năm 2022.

Xu hướng

21/02/2022

Metaverse: 'Miền đất hứa' tiếp theo của ngành công nghiệp thời trang?

Metaverse: 'Miền đất hứa' tiếp theo của ngành công nghiệp thời trang?

Trong bối cảnh mà một vũ trụ ảo mang tên Metaverse đang dần được hiện thực hoá và mở rộng một cách nhanh chóng, thì thế giới thời trang cũng đã có cho mình những sự chuẩn bị đáng kể để từng bước tiến vào “miền đất” đầy tiềm năng này.

Xu hướng

02/01/2022