Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

BuzzFeed đóng cửa bộ phận tin tức, cắt giảm nhân sự

Số hóa

21/04/2023 08:55

Ngoài bộ phận tin tức, việc sa thải sẽ diễn ra trong các nhóm kinh doanh, nội dung, công nghệ và hành chính.

Công ty truyền thông kỹ thuật số từng đoạt giải Pulitzer, BuzzFeed sẽ đóng cửa bộ phận tin tức và cắt giảm thêm 15% nhân viên trong toàn công ty, thêm vào các đợt sa thải được thực hiện vào đầu năm nay.

Theo một hồ sơ quy định gần đây, BuzzFeed có khoảng 1.200 nhân viên.

Trong một bản ghi nhớ gửi cho nhân viên, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Jonah Peretti nói rằng ngoài bộ phận tin tức, việc sa thải sẽ diễn ra trong các nhóm kinh doanh, nội dung, công nghệ và hành chính. BuzzFeed cũng đang xem xét cắt giảm việc làm trên thị trường quốc tế.

Peretti cho biết trong một bản ghi nhớ gửi cho nhân viên rằng ông "đã quyết định đầu tư quá mức" vào bộ phận tin tức, nhưng đã không nhận ra đủ sớm rằng không có hỗ trợ tài chính cần thiết để duy trì hoạt động.

BuzzFeed đóng cửa bộ phận tin tức, cắt giảm nhân sự - Ảnh 1.

Công ty truyền thông kỹ thuật số từng đoạt giải Pulitzer đã bị thiệt hại do quảng cáo kỹ thuật số giảm mạnh, cùng với các vấn đề khác. Ảnh: AP

Quảng cáo kỹ thuật số đã giảm mạnh trong năm nay, cắt giảm lợi nhuận của các công ty công nghệ lớn từ Google đến Facebook. Làn sóng sa thải đã tràn qua ngành công nghệ và dự kiến sẽ còn nhiều hơn nữa.

Ông Peretti viết: "Tôi đã học được từ những sai lầm này và đội ngũ đang tiến về phía trước cũng đã học được từ chúng. "Chúng tôi biết rằng những thay đổi và cải tiến mà chúng tôi đang thực hiện hôm nay là những bước cần thiết để xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn".

Christian Baesler, giám đốc điều hành của công ty và Edgar Hernandez, giám đốc doanh thu của công ty, cũng sẽ rời đi sau khi họ hỗ trợ tái cấu trúc. Công ty giờ đây sẽ còn lại một thương hiệu tin tức.

Các nhà báo trước đây từng làm việc tại BuzzFeed than thở về sự kết thúc của bộ phận tin tức.

Ben Smith, biên tập viên của BuzzFeed từ năm 2011 đến 2020 và hiện là tổng biên tập của Semafor cho biết: "Tôi rất đau lòng về điều đó và tự hào về hoạt động báo chí tuyệt vời mà chúng tôi đã làm khi tôi ở đó và sau khi tôi rời đi.

Smith đã đưa ra quyết định gây tranh cãi vào năm 2017 khi xuất bản một "hồ sơ" thông tin về Tổng thống lúc bấy giờ là Donald Trump, mặc dù nhiều hãng tin đã tránh nó vì cho rằng nó không đáng tin cậy và ngay cả BuzzFeed cũng cho biết có những lý do nghiêm trọng để nghi ngờ các cáo buộc. Sau đó, anh ấy đã viết rằng "chúng tôi luôn sai lầm về mặt xuất bản".

Smith, tác giả của cuốn sách Traffic, một lịch sử sắp xuất bản của thời đại đó, cho biết việc BuzzFeed ngừng hoạt động "thực sự đánh dấu sự kết thúc của cuộc hôn nhân giữa tin tức và mạng xã hội".

BuzzFeed cho biết hôm 19/4 rằng tất cả các công việc của bộ phận tin tức sẽ được tạm dừng và có sẵn trong mạng BuzzFeed. Công ty cũng đang làm việc để đảm bảo rằng bất kỳ câu chuyện nào đang được tiến hành sẽ được xuất bản và quảng cáo trên các tài sản của BuzzFeed.

Thông báo này được đưa ra chỉ vài tháng sau khi BuzzFeed cho biết họ sẽ cắt giảm 12% lực lượng lao động với lý do điều kiện kinh tế ngày càng tồi tệ.

BuzzFeed, được thành lập bởi Peretti vào năm 2006 và ban đầu được biết đến với các bài báo liệt kê và câu đố trực tuyến, đã tự khẳng định mình là một đối thủ nặng ký trong lĩnh vực kinh doanh tin tức, giành được giải Pulitzer vào năm 2021 cho báo cáo quốc tế.

Nhưng trong những năm qua, các nhà quảng cáo, mà BuzzFeed dựa vào, nhìn chung đã rút lại chi tiêu để giải quyết chi phí gia tăng. Chi tiêu cho quảng cáo thường là một trong những hạng mục linh hoạt nhất trong ngân sách của công ty và thường là nơi đầu tiên bị cắt giảm.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement