Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bphone 2017 là chiếc điện thoại 'phi thường'?

Trải nghiệm

09/08/2017 11:41

Không tới mức “không thể tin nổi” hay “thật là tuyệt với” như Bphone đời đầu, Bphone 2017 của BKAV vẫn tiếp tục mang mình so sánh với những smartphone hàng đầu trên thế giới, cùng giá bán “chất tới từng đồng” tuy chỉ sở hữu cấu hình tầm trung.

Bphone năm 2015 đã tạo ra một "cơn sốt"trong giới công nghệ Việt. Sau khi mang sản phẩm mẫu đi trưng bày tại một số triển lãm lớn nhỏ, với tham vọng vươn tầm thế giới, Bphone đã chính thức trình làng. Cấu hình khá, máy lỗi và giá cao đã khiến Bphone gần như biến mất hoàn toàn sau vài tháng ra mắt, tất nhiên giới công nghệ cũng như người dùng dù chưa ủng hộ, nhưng vẫn thầm chờ đợi sản phẩm tiếp theo của BKAV.

Ngày 8/8/2017, Bphone 2017 được ra mắt trong một sự kiện hoành tráng không kém sản phẩm tiền nhiệm, tại trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình, với sự tham dự của cả ngàn quan khách. Công bằng mà nói, Bphone 2017 đã có những bước tiến đáng kể so với Bphone 2015, đặc biệt là chưa thấy xuất hiện lỗi, thứ mà Bphone đời đầu liên tục mắc phải khiến người dùng phát nản.

Bphone 2017 sở hữu thiết kế đúng “trend” của smartphone đương đại, với mép viền cong mềm mại. Nhiều người nói Bphone 2017 giống với iPhone của Apple hay Samsung Galaxy, tuy nhiên không chỉ Bphone mà rất nhiều sản phẩm khác trên thị trường đều giống nhau, khi mọi thiết kế cho smartphone đã cạn kiệt. Máy có chất lượng hoàn thiện khá tốt, kèm theo khả năng chống nước, 2 khe SIM hợp thời, kết nối USB-C kèm sạc nhanh, nói chung không quá tệ so với những sản phẩm đồng phân khúc trên thị trường.

Ảnh chụp từ Bphone 2017 được cho là không thua kém 2 smartphone chụp ảnh đẹp hàng đầu thế giới

Bphone 2017 có giao diện thân thuộc với người dùng iOS của Apple, dù chạy Android. Đơn giản, BOS – giao diện người dùng cho BKAV phát triển, lấy cảm hứng rất nhiều từ iOS của Apple. Giao diện này chạy tương đối mượt mà, đồng thời các ứng dụng cũng hoạt động “ngon lành” hơn so với Bphone đời đầu, đơn giản vì BKAV lần này đã hợp tác trực tiếp với Qualcomm để tạo ra một sản phẩm ít lỗi. BKAV cũng mạnh tay gạt bỏ những thứ được cho là hấp dẫn của Bphone đời đầu, để tạo cho Bphone 2017 đơn giản hơn và vì vậy ít lỗi hơn.

Cấu hình của Bphone 2017 là vừa phải, vi xử lý Snapdragon 625 khá cũ kỹ nhưng tiết kiệm năng lượng, đi kèm với pin 3.000 mAh cho khả năng hoạt động lên tới 2 ngày. Ngoài ra là RAM dung lượng 3GB, bộ nhớ trong 32GB, màn hình Full HD 5,5 inch với mật độ điểm ảnh 441 ppi. Camera trước 8 megapixel, camera sau 16 megapixel, chống rung quang học.

Tất cả những ưu điểm kể trên, chưa mang lại sự “chất” nào cho Bphone 2017, như BKAV lặp đi lặp lại cả trăm lần trong buổi ra mắt. Vậy, đâu là những thứ chất nhất của Bphone 2017, để nó trở thành một chiếc smartphone “phi thường” trên thị trường?

Đầu tiên, BKAV tiếp tục mang Bphone 2017 với cấu hình tầm trung để so sánh với những smartphone cao cấp bậc nhất trên thế giới. Khả năng chụp ảnh và nghe nhạc của Bphone 2017 được so sánh với hai sản phẩm chụp ảnh và nghe nhạc tốt nhất trên thế giới, và để lại đánh giá là “tốt tương đương”. Đây là điều “không thể tin nổi” với dân công nghệ, khi vi xử lý Snapdragon 625 của Qualcomm không có gì hơn ngoài tiết kiệm năng lượng, và những thứ tạo nên hình ảnh hay âm thanh cho chiếc smartphone đều gói gọn trong bộ vi xử lý này.

So sánh mình với những sản phẩm tốt nhất thế giới, Bphone 2017 tiếp tục lộ ra những điểm yếu chết người, mà đáng lẽ cần phải rút kinh nghiệm từ bài học năm 2015. Người dùng nhanh chóng trải nghiệm khả năng chụp ảnh cũng như nghe nhạc của Bphone 2017, và nhận ra nó không như quảng cáo, thậm chí ảnh chụp còn tệ hơn những smartphone tầm trung khác, còn âm thanh từ loa ngoài thì máy to, máy nhỏ (với cùng mức điều chỉnh âm lượng).

Âm thanh từ loa ngoài cũng được giới thiệu là tốt nhất nhì thế giới

Cấu hình tầm trung, nhưng quảng cáo là có hiệu năng như smartphone flagship, Bphone 2017 rõ ràng là mẫu điện thoại phi thường. Nhiều người dùng sẵn sàng bỏ qua những lời quảng cáo mật ngọt này, vì hiểu rằng Bphone 2017 như một đứa con “mang nặng đẻ đau” và cũng chịu rất nhiều sức ép của BKAV, nên việc “con hát mẹ khen hay” cũng là điều dễ hiểu. Nhiều người có vẻ như đã xiêu lòng và sẽ mua Bphone 2017 để ủng hộ hàng Việt Nam, tuy nhiên tất cả đã im lặng khi nghe giá bán.

Thông điệp “chất tới từng đồng” của ông Nguyễn Tử Quảng khá nhanh chóng được cư dân mạng đọc lệch thành “chát tới từng đồng”, khi giá của Bphone 2017 là gần 10 triệu đồng, cao hơn ít nhất 2 triệu đồng so với sản phẩm cùng phân khúc. Có thể BKAV không có được mức giá linh kiện tốt do sản lượng thấp, có thể BKAV chi quá nhiều tiền cho sự kiện ra mắt, hoặc có thể Bphone 2017 ẩn chứa một thứ gì đó bí ẩn bên trong, nên giá của nó cao hơn so với đối thủ. Nhưng với người dùng, mức giá như vậy quả là “không thể tin nổi”, tiếp tục biến Bphone 2017 trở thành một sản phẩm phi thường.

Giá bán gần 10 triệu được BKAV tuyên bố là "chất đến từng đồng"

Không ít người dùng đang chờ đợi vào Bphone 2017 để ủng hộ hàng Việt, họ cần một sản phẩm bình thường với mức giá bình thường, nhưng BKAV cho họ một sản phẩm bình thường với những lời quảng cáo hoành tráng và mức giá phi thường. Ngắn gọn, nếu Bphone 2017 có thể rẻ hơn vài triệu đồng, đúng với mục đích phục vụ người Việt, thì có lẽ người dùng sẽ phản ứng tích cực với sản phẩm này. Còn nếu Bphone 2017 bán với giá đắt đỏ, nhưng cầu mong một sự ủng hộ “vô điều kiện” từ người dùng, đây nhiều khả năng sẽ là một sản phẩm thất bại tiếp theo của BKAV.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement