Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bộ trưởng Lao động Mỹ từ chức vì liên quan bê bối tình dục

Phân tích

13/07/2019 11:18

Theo đài CNN, khi còn là công tố viên, ông Acosta trước đây phụ trách thỏa thuận biện hộ cho tỉ phú Jeffrey Epstein, người bị bắt và buộc tội ấu dâm.

Theo đài CNN, khi còn là công tố viên ở TP Miami, bang Florida – Mỹ, ông Acosta trước đây phụ trách thỏa thuận biện hộ cho tỉ phú Jeffrey Epstein, người bị bắt và buộc tội ấu dâm.

Thời điểm đó, ông Epstein không phải ra tòa án liên bang và chỉ phải ngồi tù 13 tháng.

Hôm 12/7, Tổng thống Trump xác nhận ông Acosta đã từ chức Bộ trưởng Lao động, chính thức có hiệu lực từ ngày 19/7. Thay thế vị trí của ông Acosta là Thứ trưởng Lao động Pat Pizzella.

Phát biểu khi đứng cạnh nhà lãnh đạo Mỹ bên ngoài Nhà Trắng, ông Acosta cho biết: "Tôi không nghĩ Bộ Lao động lại xem trường hợp của tỉ phú Epstein là trọng tâm thay vì nền kinh tế đáng kinh ngạc mà chúng ta có được ngày hôm nay. Vì vậy, tôi đã gọi cho Tổng thống và bảo rằng từ chức là điều đúng đắn".

 Ông Acosta (phải) đứng cạnh Tổng thống Trump bên ngoài Nhà Trắng hôm 12/7. Ảnh: AP.
 Ông Acosta (phải) đứng cạnh Tổng thống Trump bên ngoài Nhà Trắng hôm 12/7. Ảnh: AP.

Mặc dù Tổng thống Trump ca ngợi ông Acosta "đã làm một công việc tuyệt vời và là Bộ trưởng Lao động giỏi" nhưng một quan chức cấp cao Nhà Trắng tiết lộ nhà lãnh đạo Mỹ cùng các trợ lý vẫn lo lắng về những diễn biến trong vụ án Epstein.

Đầu tuần này, các công tố viên liên bang ở TP New York đã công bố bản cáo trạng hình sự mới, buộc tội ông Epstein điều hành đường dây buôn bán tình dục và lạm dụng tình dục hàng chục thiếu nữ. Một kho ảnh khiêu dâm của phụ nữ và trẻ em gái cũng bị thu giữ tại nhà của tỉ phú này ở quận Manhattan.

Tuy nhiên, hôm 8/7, ông Epstein không nhận tội tại tòa án liên bang Manhattan. Sau đó 1 ngày, ông Acosta viết trên mạng xã hội Twitter: "Những tội ác mà ông Epstein gây ra là khủng khiếp. Tôi hài lòng khi các công tố viên New York đang tiến về phía trước dựa trên những bằng chứng mới".

Nhiều thành viên Đảng Dân chủ bao gồm cả lãnh đạo quốc hội và các ứng cử viên tổng thống trước đó kêu gọi ông Acosta từ chức. Vào tháng 3, Nhà Trắng cho biết họ đang xem xét vai trò của ông Acosta trong vụ án Epstein.

Trước khi gia nhập chính quyền của Tổng thống Trump, ông Acosta từng giữ vai trò tại Ủy ban Quan hệ Lao động Quốc gia dưới thời Tổng thống George W. Bush và trợ lý tại Bộ Tư pháp.

Công việc của ông Acosta được cho là phù hợp với các ưu tiên của Tổng thống Trump như giảm thất nghiệp và thực hiện lệnh hành pháp vốn thúc đẩy đầu tư khu vực tư nhân trong học nghề và đào tạo việc làm.

NGÔ SINH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement